2 ม.ค. เวลา 06:55 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

ดูหนังกับ'เดี๋ยวก็เกม' : RebelMoon: PartOne (2023)

ประเภทหนัง : แอ็คชั่น, ไซไฟ
ผู้กำกับ : แซค สไนเดอร์
ค่ายหนัง : The Stone Quarry, Grand Electric
นักแสดง : เอ็ด สไครน์, โซเฟีย โบเทลล่า, ดิจิม่อน ฮอนน์ชู
Rebel Moon เป็นหนังที่แซค สไนเดอร์ ร่วมกันกับเพื่อนอย่างเคิร์ต จอห์นสตัด และเชย์ แฮทเทน เขียนขึ้นในจินตนาการของพวกเขา และแซค สไนเดอร์ได้เป็นคนกำกับเรื่องนี้ด้วยตัวเอง
เรื่องราวจะว่าด้วยเรื่องราวของอาณานิคมอันสงบสุขบนชายขอบของกาแล็กซี ซึ่งถูกคุกคามโดยกองทัพของผู้ปกครองที่เป็นทรราชของอาณาจักร
โคร่า (โซเฟีย โบเทลล่า) หญิงสาวแปลกหน้าลึกลับที่เพิ่งเข้าอาศัยอยู่ร่วมกับชาวบ้านได้ไม่นาน จึงกลายเป็นความหวังเดียวในการเอาชีวิตรอดจากกองทัพของจักรวรรดิมาเธอร์เวิลด์ที่ปกครองโดยบาลิสาเรียสผู้ยิ่งใหญ่เกินจะต้านทานได้ โคร่า จึงรวบรวมนักรบกลุ่มเล็กๆ แต่ต่างต้องการที่จะไถ่บาปและแก้แค้นจักรวรรดิเหมือนกันมาร่วมต้องสู้และปกครองการรุกรานอาณานิคมอันสงบสุขของพวกเขา
ความรู้สึกหลังดูเหมือนเรากำลังดูหนังสงครามอวกาศอย่างสตาร์วอร์อยู่ มันให้ความรู้สึกนั้นได้เลย อยู่นอกาแลกซี มีจักรวรรดิ ผู้นำทรราช ยานรบ ขยายอำนาจการปกครอง มีครบทุกอย่าง เป็นความรู้สึกที่ประทับใจไม่มากไม่น้อยเกินไปสำหรับการได้รับชมหนังเรื่องนี้
วิธีเล่าเรื่องในหนังเรื่องนี้หนังจะไม่ให้เรารับรู้ตื้นลึกหนาบางอะไรกับตัวละครเท่าไหร่ แต่หนังจะไปเน้นสเกลใหญ่คือการปกครองของจักรววรรดิ ที่กำลังตามล่ากบฎอวกาศ และจะเปิดปัญหาใหญ่ที่สุดเข้ามาในเรื่อง แล้วค่อยๆเล่าที่มาที่ไปของโคร่า ที่เป็นตัวเองของหนังในเรื่องนี้อีกทีว่าเธอคือใคร
แล้วหนังก็จะพาเราออกผจญภัย รวบรวมผู้คนต่างๆตามสไตล์หนังฮีโร่ ที่พวกเราคนดูสามารถเดาทิศทางได้ไม่ยาก ไม่มีอะไรแปลกใหม่
โดยรวมแล้วหนังทำออกมาได้ดี แต่ยังขาดความลึกในตัวละคร เบื้องหลังที่ยังดึงออกมาได้ไม่หมดและคนดูก็ยังไม่รู้สึกกับตัวละครเท่าไหร่ แต่ก็ต้องเดินทางไปด้วยกับล่ะ ซึ่งจุดนี้เป็นจุดบอดของหนัง บางแรงจูงใจอาจจะยังไม่อินถึงขนาดที่สามารถเอาชีวิตไปทิ้งได้ แอดก็ยังงง
แต่สิ่งที่ชอบในหนังเรื่องนี้ก็มี คือการออกแบบตัวละครที่น่าสนใจ ซึ่งแต่ละตัวดูมีเอกลักษณ์ของตัวมันเอง หลายตัวถ้าได้ภาคสปินออฟออกไปน่าจะขยายจักรวาลได้อีกเยอะเลย ชอบมากๆ สำหรับการออกแบบตัวละครของหนัง แต่ตัวละครหลายบทบาทน้อยมาก ยกตัวอย่างหุ่นยนต์ในตอนต้นเรื่อง มีมิติน่าสนใจ กลับไม่มีอะไรต่อ อันนี้น่าเสียดายมากถ้าในภาค2 ปีหน้าไม่มีเขา
และสิ่งที่จะไม่ชมไม่ได้สำหรับหนังเรื่องนี้ CGI คอมพิวเตอร์กราฟฟิค สวย คม สมจริงมากๆ สมกับงบประมาณในการสร้างสูงถึง 166 ล้านดอลลาร์
แต่สิ่งที่จะเสียดายตามมาคือการต่อยอดสิ่งที่สร้างขึ้นจะยังคงมีหรือไปต่อหรือไม่
พูดถึงการแสดงของนักแสดงเรื่องนี้เล่นได้ดี เรื่องนี้มีนักแสดงดังหนาแน่นเต็มเรื่องไปหมดหันไปทางไหนก็เจอตัวดังๆ เช่น เอ็ด สไครน์ (นักบินรบขับไล่ในหนังมิดเวย์), โซเฟีย โบเทลล่า (เจ้าหญิงอะห์มาเน็ตในเดอะมัมมี่) และ ดิจิม่อน ฮอนน์ชู ชื่อนี้แทบไม่มีใครไม่รู้จักสำหรับคนดูหนัง ซ้ำยังมีนักแสดงคนอื่นๆอีกมากมายเต็มเรื่อง
ชวนให้ดูสำหรับใครที่ยังไม่มีลิสต์หนังในหัวว่าวันนี้จะดูอะไรดี เรื่องนี้แอดแนะนำ
_
คะแนน
พล็อต : 1
การแสดง : 1.5
การกำกับ : 1.5
งานภาพ : 2
ดนตรี : 0.5
_
ดูได้ที่ : Netflix
เสียงไทย/บรรยายไทย
เวลา 2 ชั่วโมง 14 นาที
แนวหนัง : สงครามและไซไฟอวกาศ
_
_
#Netflix #RebelMoonPartOne #RebelMoon2023
#ดูหนัง #เดี๋ยวก็เกม #ดูหนังกับเดี๋ยวก็เกม
โฆษณา