17 ก.พ. เวลา 02:30 • นิยาย เรื่องสั้น

รีวิว ชายาแพทย์ขั้นหนึ่ง (4 เล่มจบ)

ผู้เขียน ชิงอวิ๋นเช่อ
ผู้แปล Qifengmei
สำนักพิมพ์ Camellia
เสิ่นเชียนโม่ แพทย์นิติเวชสาวมือดีเสียชีวิตในกองเพลิงจากสถานที่เกิดเหตุในยุคปัจจุบัน รู้สึกตัวฟื้นขึ้นมาอีกทีในร่างของ เสิ่นเชียนโม่ บุตรสาวชายาเอกจวนกั๋วกง เจ้าของร่างได้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ไฟไหม้เช่นเดียวกัน จากเหตุการณ์นี้ทำให้เจ้าของร่างถูกไฟคลอกที่หน้าด้านซ้ายล่างเสียโฉม
ด้วยความที่เป็นแพทย์นิติเวชจึงมองว่าเหตุการณ์ไฟไหม้ครั้งนี้ไม่ใช่เหตุบังเอิญ แต่มีคนจงใจให้เกิดเพลิงไหม้ นางจึงตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ พบว่าเป็นไปตามที่นางคิด อีกทั้งสามารถจับคนที่ลงมือวางเพลิงได้ แต่ไม่มีหลักฐานที่จะสาวไปถึงตัวผู้บงการเบื้องหลังซึ่งก็คือ ซุยซื่อ แม่เลี้ยง และลูกสาว เสิ่นเชียนเสวี่ย
การที่นางจับคนร้ายได้ทำให้นางสร้างบารีให้กับตนเองในจวนกั๋วกงเช่นกัน
เสิ่นเชียนโม่มีคู่หมั้นคือ เมิ่งอวิ่นเช่อ ซื่อจื่อแห่งจวนหรงอ๋อง เมื่อทราบข่าวที่นางเสียโฉมจึงถอนหมั้นนาง และไปแต่งงานกับเสิ่นเชียนเสวี่ยแทน
ด้วยความที่ใบหน้าสตรีคือสิ่งสำคัญ ฮูหยินผู้เฒ่ากลัวว่านางจะออกเรือนไม่ได้จึงให้เสิ่นอี้อานบิดาของนางไปขอพระราชทานสมรสกับฮ่องเต้ ฮ่องเต้จึงพระราชทานสมรสเสิ่นเชียนโม่ให้เป็นชายาเอกแห่งเซวียนอ๋อง เมิ่งหยวนเหิง
เมิ่งหยวนเหิงผู้นี้สองขาพิการ เนื่องจากถูกพิษในการศึก และมีข่าวว่าไม่สามารถร่วมอภิรมย์ได้ แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาของเสิ่นเชียนโม่ เพราะนางแค่ต้องการแต่งงานเพียงในนามเท่านั้น หรือไม่ต้องแต่งเลยยิ่งดี
ยิ่งเมิ่งหยวนเหิงไปกราบทูลฮ่องเต้ว่าด้วยเหตุที่ร่างกายไม่แข็งแรง ยังไม่หายดี ขอยืดเวลาแต่งงานออกไปหนึ่งปี หากหนึ่งปีให้หลังร่างกายแข็งแรงดีแล้วค่อยเข้าพิธีพระราขทานสมรสตามพระราชโองการ
ทำให้เป็นที่ถูกใจของเสิ่นเชียนโม่ยิ่งนัก เพราะหากภายในหนึ่งปียังไม่หายดี ย่อมต้องเลื่อนพิธีแต่งงานออกไปเรื่อยๆ
ในช่วงเวลาที่ต้องเลื่อนพิธีแต่งงานออกไป เมิ่งหยวนเหิงจึงตามสืบเรื่องราวของเสิ่นเชียนโม่ และพบว่านางเป็นผู้หญิงที่ไม่ธรรมดา ทั้งในเรื่องของการชันสูตรศพ ศิลปะป้องกันตัว และไม่ห่วงภาพลักษณ์การเป็นหญิงสาวในห้องหอ ทำอะไรเปิดเผย มีความกล้าหาญ ฉลาดเฉลียว ทำให้เป็นที่ถูกใจของเมิ่งหยวนเหิงยิ่งนัก
เวลาหนึ่งปีที่ขอเลื่อนพิธีแต่งงานออกไป อยากจะทูลขอยกเลิกซะเดี๋ยวนี้เลย
ชายาแพทย์ขั้นหนึ่งมี 4 เล่มจบ เนื้อหาเข้มข้นมากตั้งแต่เล่มแรก โดยเล่มแรกเนื้อหาแน่นมาก จนคิดว่าอีก 3 เล่มที่เหลือจะเหลืออะไรให้อ่าน เนื้อหาอีก 3 เล่มไม่ได้เยิ่นเย้อจนเกินไป เพราะเป็นเรื่องสงคราม การเมือง แย่งชิงดินแดน ความรักของพระเอกนางเอก เล่าเรื่องได้รื่นไหล ไม่น่าเบื่อ และในเรื่องยังมีคู่รองๆ อีกหลายคู่ให้ยิ้มตามอีกด้วย
โฆษณา