11 ม.ค. เวลา 08:29 • เพลง & ซีรีส์ เกาหลี
กรุงเทพมหานคร

ชวนวิเคราะห์? ทำไมคนดูถึงรู้สึกผูกพันธ์กับตัวละคร จินโดจุน มากกว่า ยุนฮยอนอู ใน Reborn Rich

ถ้าใครได้ดูจบแล้วก็คงมีความรู้สึกไม่ต่างกัน ว่าทำไมเราถึงอินกับตัวละครจินโดจุนได้มากมายขนาดนี้
หลังจากที่ได้รีวิว "Reborn Rich" ไปอย่างจัดเต็มเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาที่บรรยายไว้อย่างละเอียดยิบ ใครยังไม่ได้อ่านรีวิวเต็ม Reborn Rich จิ้มได้ที่ลิงค์ด้านล่างเลย วันนี้เลยจะมาชวนคุยหัวข้อที่เกี่ยวกับตัวละครในเรื่องกันสักหน่อย ใครพร้อมแล้วเริ่มได้!
  • เนื้อหาในบทความนี้อาจมีการเปิดเผยเรื่องราวในซีรีส์ใครเซนซิทีฟโปรดหลีกเลี่ยง แต่ใครพร้อมอ่านก็มาลุยกันเลย
เราอาจจะต้องมาเกริ่นก่อนว่าทั้ง 'จินโดจุน' และ 'ยุนฮยอนอู' คือใครและมีความสำคัญอย่างไรต่อเรื่องราวเผื่อบางคนอาจจะหลงลืมกันไปแล้ว
"Reborn Rich" เริ่มที่เมื่อยุนฮยอนอู ลูกจ้างผู้จงรักภักดีของซุนยังกรุ๊ปได้ถูกปลิดชีพอย่างเป็นปริศนา แต่เขากลับฟื้นขึ้นมาอีกครั้งในร่างของจินโดจุนหลานชายคนเล็กแห่งตระกูลซุนยัง ชีวิตใหม่ที่ยุนฮยอนอูได้รับเป็นดั่งโอกาสอีกครั้งที่เขาจะได้ตามหาตัวฆาตกร
ซึ่งจะมีเหตุและผลอะไรที่ทำให้คนดูอย่างเรารู้สึกผูกพันธ์กับจินโดจุน วันนี้เราจะมาสรุปให้ได้อ่านกัน
  • ระยะเวลา
'ระยะเวลา' คือหัวใจหลักเลยก็ว่าได้ที่ส่งผลให้เรารู้สึกผูกพันธ์กับตัวละครจินโดจุนเป็นพิเศษ เพราะซีรีส์ทั้งหมด 16 ตอนเราได้เจอจินโดจุนตลอดเกือบทั้งเรื่องตั้งแต่เด็กจนโต แต่กลับยุนฮยอนอูเราจะได้เห็นตัวละครนี้แค่ตอนที่ 1 และตอนที่ 16 เพียงเท่านั้น
ยุนฮยอนอู และ จินโดจุน
  • เนื้อเรื่อง
นอกจากจะได้เจอตัวละครจินโดจุนมากกว่ายุนฮยอนอูแล้ว 'เนื้อเรื่อง' ก็เป็นตัวส่งที่ทำให้รู้สึกผูกพันธ์กับตัวละครมากเป็นพิเศษ เพราะตลอดการเดินทางของซีรีส์ได้ปูเรื่องราวชีวิตของจินโดจุนมาตั้งแต่หลานชายตัวน้อยผู้เป็นที่รักของคุณปู่ไปจนถึงวันที่เด็กน้อยเติบโตขึ้นมากลายเป็นคนที่เข้ามาท้าทายอำนาจของคุณปู่
ด้วยเรื่องราวที่ใช้เล่ห์เหลี่ยมและไหวพริบในการต่อสู้ก็ไม่แปลกที่คนดูจะ"อินและเอาใจช่วย"ในตัวละครจินโดจุนมากกว่า ผิดกลับตัวละครยุนฮยอนอูที่มีเรื่องราวชีวิตไม่ได้แฟนซีเท่า และที่สำคัญซีรีส์ก็ไม่ได้ปูเรื่องราวของยุนฮยอนอูมากนัก ทำให้รู้สึกว่าเรื่องของทางฝั่งจินโดจุนจะเข้มข้นและลึกซึ้งกว่า
เนื้อเรื่องตอนชีวิตจินโดจุนคือเข้มข้นมากกกก
  • ความรู้สึกผูกพันธ์(มากเป็นพิเศษ)
ถ้าทั้งระยะเวลาและเนื้อเรื่องส่งมาขนาดนี้ก็ย่อมเกิด 'ความรู้สึกผูกพันธ์' เราว่ามันคือสิ่งตายตัวอยู่แล้วถ้าคุณอยู่กับเรื่องราวของจินโดจุนมาตลอด ยิ่งพอได้รู้จักเรื่องราวของตัวละครจินโดจุนมากเท่าไหร่ก็ยิ่งอยากเอาใจช่วยให้โชคชะตาของตัวละครนี้มีการเปลี่ยนแปลงในตอนท้าย แต่อย่างที่ทุกคนได้เห็นกันแล้วว่าเรื่องราวกลับมาจบที่ตัวยุนฮยอนอูอีกครั้ง ซึ่งซีรีส์ก็ยังไม่มีเวลาปูเนื้อเรื่องมากพอให้คนดูรู้สึกอินไปกับตัวละครยุนฮยอนอูได้
เอาง่ายๆเหมือนคนดูอย่างเราๆเป็นป้าข้างบ้านที่ไม่ได้รู้จักกันเป็นการส่วนตัวแต่รู้สึกผูกพันธ์กับตัวละครจิโดจุน เพราะเห็นเขามาตั้งแต่เด็กๆ
แต่ไม่ว่าเราจะมาวิเคราะห์กันให้หัวแตกยังไงก็ต้องกลับมาย้อนมองข้อเท็จจริงที่ว่า "จินโดจุนก็คือยุนฮยอนอู" ที่แท้เขาก็คือคนๆเดียวกัน เราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าจินโดจุนตัวจริงจะเลือกตัดสินใจยังไงต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น
นั้นก็เท่ากับว่าจินโดจุนตัวจริงนั้นไม่มีตัวตนในเรื่องนี้ เสมือนเขาเป็นแค่ชื่อๆหนึ่งที่ปรากฏขึ้น เพราะเรื่องราวทั้งหมดถูกขับเคลื่อนด้วยความคิดของยุนฮยอนอูที่บังเอิญกระโดดเข้ามาในชะตาชีวิตของจินโดจุนแต่เพียงเท่านั้น
ฉะนั้นก็สรุปได้เลยว่า คนดูผูกพันธ์กับตัวละครจินโดจุนก็จริง แต่ถ้ามองลึกลงไปกว่านั้นเราก็ผูกพันธ์กับตัวละครยุนฮยอนอูไม่แพ้กันเผลอๆอาจจะมากกว่าด้วยซ้ำ
เราชอบมากเลยที่ได้มานั่งวิเคราะห์อะไรแนวนี้ที่เกี่ยวกับซีรีส์มันอาจจะดูเพ้อเจ้อไปสักนิด5555555 แต่ก็ชอบมากในการหาเหตุผลให้กับความน่าจะเป็นท่ามกลางสถานการณ์และความรู้สึกต่างๆ ยังไงซีรีส์ก็ทำมาเพื่อให้เราจอยอยู่แล้ว ก็มาจอยกับมันให้สุดไปเลยค่ะ
  • ใครคิดเห็นยังไงก็มาพูดคุยกันได้เลย อยากรู้ความคิดเห็นของทุกคนว่าคิดเหมือนเราไหม หรือมีข้อสันนิษฐานใหม่ๆก็มานำเสนอกันได้เลยค่ะ
✨ขอบคุณทุกคนที่ยังให้การสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง ทุกการติดตาม ทุกการแสดงความคิดเห็น ทุกการกดไลท์เป็นแรงใจให้เราทำเพจต่อไป ขอบคุณทุกคนมากจริงๆค่ะ🙏🏻🥰💖✨
👉🏻👉🏻ฝากนักอ่านทุกท่านที่เดินทางมาเจอบทความนี้และอ่านมาถึงจุดนี้ช่วยกดไลท์ กดแชร์ หรือจะแสดงความคิดเห็น เพื่อเป็นกำลังใจเล็กๆให้กับบทความนี้ด้วยนะคะ🥺🙏🏻
⭐⭐⭐ สำหรับเพื่อนๆ ที่มาใหม่ก็ขอฝากติดตามเพจ "ก็ชอบรีวิวอ่ะ" ไว้ในหัวใจด้วยน้าา
รับรองว่าจะได้อ่านบทความรีวิวจากคนที่ชอบการดูหนังเป็นชีวิตจิตใจแน่นอนค่ะ!❤❤❤❤❤
โฆษณา