7 ม.ค. เวลา 01:08 • อาหาร
ตวง ติ่มซำ

ติ่มซำอร่อยระดับโรงแรม 5 ดาว ในราคาเพื่อนบ้าน

ติ่มซำเป็นอีกหนึ่งอาหารที่มีขายในไทยมากมาย แต่ร้านติ่มซำที่อร่อยก็มักจะอยู่ในโรงแรมหรือภัตตาคารชื่อดัง ซึ่งราคาอาหารก็สูงขึ้นตามความอร่อยไปด้วย
แต่ในย่านเจริญกรุงมีร้านติ่มซำอยู่เจ้าหนึ่งที่อร่อยจากฝีมือเชฟดีกรีโรงแรม 5 ดาว แต่ขายในราคาไม่แพง ร้านนี้มีชื่อว่า “ตวง ติ่มซำ”
11
ร้าน ตวง ติ่มซำ อยู่ตรงปากซอยเจริญกรุง 89 อยู่ตรงข้ามกับทางเข้าวัดราชสิงขร ตัวร้านมีหลังคาโล่งกว้างขวาง ซึ่งแต่เดิมร้านเป็นตึกแถวมีเพียงคูหาเดียว แต่ด้วยความอร่อยทำให้มีลูกค้ายืนรอแน่นตลอดทุกวัน ใครมาต้องเผื่อเวลาไว้เยอะๆ
5
ตัวผมเองเมื่อก่อนถ้าอยากกินผมมักจะสั่ง Delivery ให้ส่งมาที่บ้านเอา
เพราะหาโต๊ะนั่งได้ยากมาก แต่เมื่อทางร้านได้ย้ายเปิดเป็นร้านใหม่กว้างขวางแล้ว ผมจึงถือโอกาสไปนั่งชิมที่ร้านดู
3
เมื่อผมาถึงก็เห็นคนยังเยอะมาก แต่ด้วยการที่ร้านมีหลายโต๊ะทำให้ไม่ต้องรอนานเหมือนร้านเดิม เมื่อถึงคิวพนักงานจะพาเราไปที่โต๊ะ พร้อมกับมีใบสั่งอาหารที่บอกราคาให้เราเลือกติ๊กสั่ง ซึ่งถึงแม้จะย้ายร้านใหม่แล้วแต่ราคาโดยส่วนใหญ่ยังคงเป็นราคาเดิมอยู่ ถือเป็นเรื่องที่ดีมาก
5
ผมสั่งเมนูโปรดไม่ว่าจะเป็น ขนมจีบกุ้ง, ฮะเก๋า, เสี่ยวหลงเปาเซี่ยงไฮ้, ฝันโก๋กุ้ง, เผือกทอด, สาหร่ายห่อกุ้ง, ก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้ง, ฟองเต้าหู้ทอด และซาลาเปาลาวาไส้ครีม
4
ซึ่ง “ขนมจีบกุ้ง” ทำไส้มาเป็นกุ้งผสมกับหมูสับปรุงรสสูตรพิเศษ ที่เนื้อนุ่ม ได้รสหวาน เค็ม เปรี้ยว อร่อยลงตัวมาก “ฮะเก๋า” ก็ใส่กุ้งมาแบบเต็มๆ แป้งห่อเหนียวนุ่มหนึบ ด้านเสี่ยวหลงเปาเซี่ยงไฮ้ก็นึ่งมาร้อนๆตัวไส้มีหมูสับปรุงรสพร้อมกับซุปสูตรเฉพาะทางร้านที่รสเด็ด แต่ติดตรงที่ตัวแป้งรู้สึกหนาไปนิดทำให้รู้สึกไส้ที่ใส่มาน้อยไปหน่อย
8
มาที่ “สาหร่ายห่อกุ้ง” ที่ตัวไส้เป็นกุ้งผสมกับหมูสับปรุงรสออกมาได้ฉ่ำมาก มีทั้งรสหวาน เค็ม มีความมัน เคี้ยวอร่อยเพลิน และ “ก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้ง” ที่ใส่กุ้งสดมาเป็นตัวๆ ห่อด้วยแป้งเหนียวนุ่มหนึบ ราดซอสหวานมาให้ทานแบบฟินๆ
5
มาที่เมนูของทอดเริ่มด้วยตัวไฮไลต์อย่าง “เผือกทอด” ที่ทางร้านทอดออกมาได้เนื้อฟู กรอบนอกนุ่มใน ไส้หมูสับผสมกับเผือกปรุงรสออกมาได้ลงตัวอร่อยสุดๆ ต่อด้วย “ฟองเต้าหู้ทอด” ที่ทอดมากรอบฟู รสเค็มนำ เคี้ยวกรุบเพลิน
6
ตบท้ายด้วยของหวานที่ไม่อยากให้พลาดกับ “ซาลาเปาลาวาไส้ครีม” ที่แป้งเนื้อเนียนนุ่มด้วยสูตรพิเศษ และเมื่อเราแค่บีบตัวซาลาเปาไส้ลาวาครีมเหลืองทองร้อนๆ ก็ทะลักออกมา กลิ่นหอม รสหวานมัน กินตอนร้อนๆ แล้วฟินสุดๆ
6
กล่าวโดยสรุป การได้มานั่งทานที่ร้าน ตวง ติ่มซำ ครั้งนี้ถือว่าไม่ผิดหวัง ด้วยเพราะยังคงอร่อยเด็ด แถมยังราคาเพื่อนบ้านแบบเดิมด้วย จัดว่าเป็นของดีในย่านถนนเจริญกรุงเลย
ซึ่งหากใครผ่านมาแถวนี้อยากให้มาลองทานกันครับ
1
โฆษณา