12 ม.ค. เวลา 11:00 • ปรัชญา

ตอนที่ ๑๐ ให้เป็นผู้ใฝ่ศึกษา มีความอดทนเป็นเยี่ยม อ่อนน้อมเจียมตน ขยันฝึกฝนและกตัญญู

เราเลยเคยชินอยู่กับของบาปๆ มักจะคิดแต่เรื่องบาป พูดแต่เรื่องบาป ทำแต่เรื่องบาป กินแต่ของบาปๆ เราจึงต้องพากันรู้จัก ความเห็นแก่ตัวมันคือความบาป คือความหลง เมื่อเรารู้เราจะได้เอามาปฏิบัติที่ตัวเรา จะได้เข้าถึงการพออยู่พอกิน มีกินมีใช้ จะไม่ได้เป็นเหมือนที่สังคมเป็นกันนี้ มองเห็นอะไรก็เป็นไฟ ไฟมันลุกโพลงทั้งวันทั้งคืนด้วยอวิชชา ด้วยความหลง เพราะความไม่รู้
บางส่วนจากโอวาทพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า
เรื่อง สั่งสมทรัพย์ภายใน | ตอนที่ ๑๐ ให้เป็นผู้ใฝ่ศึกษา มีความอดทนเป็นเยี่ยม อ่อนน้อมเจียมตน ขยันฝึกฝนและกตัญญู
วันอาทิตย์ที่ ๒ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๖
โปรดแตะลิงก์ด้านล่างเพื่อฟังธรรม
==========================
ติดตามช่องธรรมะสบายสบาย Blog เพิ่มเติมได้ที่
#พุทธศาสนา #ธรรมะ #ฟังธรรม #คำคม #พัฒนาตนเอง #ใจดีใจสบาย #ปฏิบัติธรรม #ธรรมะสบายสบาย #ธรรมะใจดีใจสบาย #DhammaSabaaiSabaai #DhammaJaideeJaiSabaai
โฆษณา