14 ม.ค. เวลา 09:27 • สุขภาพ
สวนหลวงพระราม 8

สวนหลวงพระราม 8

วันนี้เราขอเล่าเรื่องสวนหลวงพระราม 8 เราเคยไปตอนไปแบงค์ชาติ(พิพิธภัณฑ์) ที่ตั้งอยู่ตรงริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีขนาด35 ไร่ อยู่เชิงสะพานพระราม 8 ฝั่งธนบุรี เป็นที่นิยมของคนชอบออกกำลังกายมาตั้งแต่ปี 2545ต้องขอชูประเด็นเรื่องสวนแห่งนี้ขึ้นชื่อเรื่องความปลอดภัยสำหรับสาวๆ มีการจัดเวรยามรักษาความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด เหมาะเป็นอย่างยิ่งในการเป็นโลเคชั่นสำหรับการถ่ายรูป เนื่องจากมีความสวยงามได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดี และวิวสวยมาก เราเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบวิวแม่น้ำ เนื่องด้วยให้ความสดชื่น และเย็นใจ
มีกิจกรรมสำหรับออกกำลังกายให้เลือกหลายประเภท มีทั้งลู่สำหรับเดินวิ่ง เครื่องออกกำลังกายแบบติดตั้งถาวร ลานกว้างริมแม่น้ำเจ้าพระยาซึ่งถูกดัดแปลงเป็นลานสำหรับเล่นโยคะ หรือจะตีแบดมินตันบนสนามหญ้านิ่ม ๆ รวมถึงลานเต้นแอโรบิก ด้านหน้าทางเข้าสวนหลวง ร.8 ส่วนคนชอบวิ่งอาจประทับใจตรงเส้นทางวิ่งรอบสวนภายใต้บรรยากาศร่มรื่น วิ่งไปพร้อมกับรับลมชมวิวแม่น้ำเจ้าพระยา บางระยะจะมีซุ้มลีลาวดีดอกสีขาวให้เราได้วิ่งผ่าน ระยะรอบวิ่งของสวนแห่งนี้อยู่ที่ 0.9 กิโลเมตร เป็นระยะทางที่ค่อนข้างมินิดี
ที่ตั้ง ถนนอรุณอัมรินทร์ แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพฯ เปิดทุกวัน 05.00-21.00 น. การเดินทางโดยรถประจำทางสาย 57 81 149
ทางเลือกสำหรับชาวรถไฟฟ้า สามารถเดินทางโดยรถไฟฟ้า BTS ได้โดยลงสถานีสะพานตากสิน ออกทางออกที่2 หลังจากนั้นให้นั่งเรือข้ามฟากมายังท่าสาทร และต่อรถมาที่สะพานพระราม 8 ก็จะพบสวนอยู่แถวเชิงสะพาน
พระเอกนางเอกของเรา ลีลาวดี
วิวแม่น้ำ(สะพานพระราม 8 และแบงค์ชาติ)
วิวจากฐานอนุสาวรีย์ ร.8
อนุสาวรีย์ ร.8
โฆษณา