14 ม.ค. เวลา 15:44 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

Redeeming love/Netflix รีวิว และสปอยล์ #จิบน้ำชากับเจน

รีวิว ส่วนตัวดูแล้วชอบภาพยนต์เรื่องนี้ ทำออกมาลงตัว งดงาม เล่าชีวิตอันรันทน สิ้นหวัง ไปสู่การกลับมาศรัทธาพระเจ้าจากก้นบึ้งของหัวใจอีกครั้ง
ความศรัทธาในวัยเด็ก อาจเป็นเพียงกรอบที่ถูกขีดไว้โดบคนอื่น อาจเป็นครอบครัว พ่อแม่ หรือสังคมที่เป็นอยู่
แต่ความศรัทธาที่เลือกด้วยตัวเอง สิ่งนี้มาจากจิตวิญญาณ เป็นเป็นพลัง เป็นสิ่งที่เราไขว่คว้าไว้ด้วยสองมือของตัวเอง
เรื่องนี้เจนชอบที่ การเลือกของเด็ก บางครั้งไม่มีวุฒิภาวะ เราไม่รู้หรอกการเลือกครั้งไหนถูกต้อง จนกระทั่งเราผ่านเส้นทางสายนั้น
ชีวิตพัดพา "นางฟ้า" ไหลไปตามโชคชะตา วันเวลาพัดผ่านไปเรื่อง จากชีวิตโสเภณี มาสู่แก่นแท้ของชีวิต
ไปตามดูกันค่ะ เจนคิดว่า เป็นเรื่องที่ดีมาก คุ้มค่าแก่การชื่นชม
🌳สปอยล์ค่ะ redeeming love/netflix
ชีวิตโสเภณี จากลูกเมียน้อยชนชั้นสูง ถูกพ่อตัวเองไล่ออกจากทรัพย์สิน แม่พาเธอออกเร่ร่อน หมดเนื้อตัว ถูกพ่อหลอก ของที่พ่อให้มามีแต่ของไม่มีราคา ขายไปยิ่งเข้าใจว่าแม่ถูกหลอกมาโดยตลอด
แม่ผันตัวไปเป็นโสเภณี สุดท้ายเสียชีวิตเพราะเจ็บป่วย เด็กสาวถูกนำมาขายในสถานบริการ ตกเป็นของคนโรคจิตชอบร่วมรักกับเด็ก เธอถูกหล่อหลอมมาด้วยสิ่งเหล่านี้ ในวันแรกที่เปิดตัว 'นางฟ้า' โสเภณีคนใหม่ของซ่อง คนแรกที่เธอเลือกจากหมู่ผู้ชายชนชั้นสูงก็คือคนที่ช่างคุ้นตา ...บิดาของเธอ
นางฟ้า [แองเจิ้ล] ถามพ่อว่าจำได้ไหม พ่อบอกว่าคุ้นแต่นึกไม่ออก สุดท้าย หลังจากค่ำคืนผ่านพ้น บิดารับความจริงไม่ไหว เลือกที่จะจบชีวิต
นางฟ้าใช้ชีวิตต่อมาด้วยความแหลกสลาย สิ้นศรัทธาในพระเจ้าและความรัก คล้ายคนจมอยู่ใต้น้ำ ถูกหล่อหลอมด้วยคำว่าอ่อนแอ และเป็นที่รองรับของบุรุษเพศ
จนกระทั่งได้พบพระเอก ไมเคิล คนที่ทำให้นางฟ้ากล้าเปลี่ยนแปลงตัวเอง ทั้งที่ไม่มีรัก ไม่สามารถมีลูก เป็นโสเภณีที่ราคาค่าตัวแพงที่สุด แต่เขาก็ยังรัก
ฉากที่ประทับใจที่สุด ก็คือตอนที่ซ่องเก่าตามหานางฟ้าจนเจอ เผาร้านอาหารที่นางฟ้าทำงาน และจับเธอไปขึ้นเวทีอีกครั้ง
นางฟ้ากล้าที่จะเปิดเผยว่า ซ่องแห่งนี้มีเด็ก และเธอถูกจับมาตั้งแต่อายุแปดขวบ มันคือการขอความช่วยเหลือครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตผู้หญิง
แลกมาด้วยศรัทธาในพระเจ้า พระเจ้าที่ตลอดชีวิตนางฟ้าไม่เคยเชื่อว่ามีอยู่จริง เธอขอ และหวังว่าจะมีชายสักคนในหมู่ชนชั้นสูงที่หยิบยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือในโลกที่แสนมืดหม่นของชีวิตโสเภณี
จบดีนะคะ และเป็นหนังที่น่าดูมาก ๆ
ติดตามได้ที่ Netflix
โฆษณา