15 ม.ค. เวลา 01:36 • อาหาร
ทองสมิทธ์ HOT POT The Emsphere

เข้มข้นกว่าเดิม จัดจ้านกว่าที่เคยเป็นกับ หม้อไฟ ทองสมิทธ์

หากพูดถึงทองสมิทธ์คิดว่าหลายคนคงรู้จักเป็นอย่างดี กับร้านก๋วยเตี๋ยวเรือของคุณปลา อัจฉรา บุรารักษ์ ที่มีจุดแข็งคือการใช้วัตถุดิบเกรดระดับพรีเมียม ปรุงรสได้อร่อยจัดจ้าน ขายดีจนต้องขยายร้านไปหลายสาขา
มาวันนี้ ทองสมิทธ์ ได้เปิดร้านใหม่อีกร้าน เพียงแต่ร้านนี้พิเศษกว่าร้านอื่นๆ ตรงที่ไม่ได้เสิร์ฟเป็นชามก๋วยเตี๋ยว แต่มันเป็นหม้อไฟตั้งอยู่ตรงหน้าเลย กับร้าน หม้อไฟ ทองสมิทธ์ และผมที่เป็นสายก๋วยเตี๋ยวเรือเลิฟเวอร์ด้วยแล้วจึงไม่พลาดที่จะไปลอง
4
ร้าน หม้อไฟ ทองสมิทธ์ ตั้งอยู่ที่ Emsphere ห้างใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา โดยร้านจะอยู่ชั้น GM
3
ทางร้านจัดที่นั่งส่วนใหญ่เป็นแบบโต๊ะบาร์มีหม้อไฟตั้งเฉพาะอยู่ตรงหน้าของแต่ละคน แต่หากใครมาเป็นครอบครัวหรือหมู่คณะทางร้านก็มีโต๊ะใหญ่บริการรองรับอยู่ เพียงแต่อาจต้องรอหน่อย
มาที่เมนูรายการอาหาร ทางร้านมีน้ำซุปหลักๆ อยู่ 3 แบบ คือ น้ำซุปน้ำตก, น้ำซุปเนื้อวากิว, น้ำซุปหมูคุโรบูตะ ซึ่งตัวซุปน้ำตกก็จะมีระดับความเผ็ดให้เราเลือกได้อีก 3 ระดับ โดยทางพนักงานแนะนำว่า หากกินที่ร้านทองสมิทธ์ปกติใส่พริก 3 ตัว ก็อยากให้เลือกความเผ็ดพริก 2 ตัวเวลามากินหม้อไฟ เพราะตัวน้ำซุปเวลาอยู่ในหม้อไฟมันจะเข้มข้นและเผ็ดจัดจ้านกว่าที่ร้านปกติ ด้วยเหตุนี้ผมตัดสินใจเลือกความเผ็ดที่ระดับพริก 2 ตัวมาลอง
7
ในส่วนของเซ็ต ทางร้านก็จัดแบ่งเป็น 2 ชุด คือ ชุดเนื้อ กับชุดหมู โดยแต่ละชุดก็จะมีรายละเอียดเซ็ตย่อยลงไปอีกว่าจะเอาเนื้อส่วนไหน เนื้อแบบอย่างไร รวมทั้งยังมีตัวท็อปปิ้งให้เราเลือกสั่งเพิ่มเติมได้
5
ผมสั่งเป็นชุดหมูโดยเอาแบบผสม คือ มีทั้งสันคอ หมูสุก หมูตุ๋น มีตับ ลูกชิ้น เอ็นหมูเป็นท็อปปิ้ง และมีผักต่างๆ มาเป็นเครื่อเคียง ทั้งชุดมาแบบจุกๆ
4
ใช้เวลาไม่นานของสดทุกอย่างก็ถูกเสิร์ฟตรงหน้า โดยทางร้านแนะนำวิธีทำ คือ ให้ต้มน้ำซุปในหม้อไฟตรงหน้าให้เดือดก่อน จากนั้นก็ใส่ผักลงไปต้ม แล้วตามด้วยกระเทียมเจียว เมื่อทุกอย่างได้ที่ก็เอาเนื้อหมูลงไปจุ่มได้เลย
5
ซึ่งเมื่อผมลองทำตามแล้วชิมดูก็ไม่ผิดหวัง เนื้อสันคอหมูนุ่มมากแทบจะละลายในปาก เอ็นหมูก็เด้งเคี้ยวสู้ฟัน ตับหมูก็นิ่ม สด ไม่คาว และทีเด็ดสุดๆ คือ น้ำซุปที่หอม เข้มข้น แซ่บจัดจ้านมาก ข้อดีที่กินแบบหม้อไฟคือตัวน้ำซุปในหม้อไฟที่ร้อนๆ มันจะซึมเข้าไปในเนื้อหมูได้อย่างดี ทำให้เนื้อฉ่ำ ได้รสถึงใจ อร่อยสุดๆ
4
หม้อไฟ ทองสมิทธ์ จัดเป็นร้านที่นำน้ำตกแบบไทยๆ มาลงบนหม้อไฟที่มีวัตถุดิบระดับพรีเมียมปรุงรสด้วยสูตรเฉพาะ กลายเป็นหม้อไฟหม้อเด็ดที่ไม่อยากให้ใครพลาด
2
ซึ่งหากใครมาทานคนเดียวก็ไม่ต้องกลัวเหงา เพราะการที่ได้ทำปรุงรสหม้อไฟตรงหน้าก็ทำให้เราสนุกเพลิดเพลิน แถมเมื่อปรุงเสร็จแล้วรสออกมาเด็ดดวงด้วยแล้วยิ่งฟินสุดๆ มากครับ
1
โฆษณา