Lobsters Seasonal in Cayman Islands

ตั้งแต่ 1 ธันวาถึง 29 กุมภาพันธ์ เคย์แมนเข้า Lobsters Seasonal แล้วนะคะ สวรรค์ของคนรักล็อบสเตอร์สุดๆ ❤️
อันนี้มี่ซื้อมาจากชาวประมงที่ตลาดปลาค่า
🦞ตามกฎหมายกำหนดให้จำกัดการจับอยู่ที่สามตัวต่อหนึ่งคนหรือหกตัวต่อเรือหนึ่งลำเท่านั้นและส่วนใหญ่เค้าจะเค้าจะไม่จับตัวเล็กกัน ซึ่งมี่ว่าดีมากๆ เลย มันต้องเว้นไว้ให้ระบบนิเวศน์มีสมดุลกันบ้าง ถ้าอยากรู้ว่าเราเผลอจับตัวเล็กมาหรือเปล่าก็ให้วัดเอาค่ะ โดย Lobsters Tails จะต้องมีความยาวมากกว่า 6 นิ้วขึ้นไป ถ้าเห็นใครจับตัวเล็กกว่านั้นเราสามารถแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ได้เลยนะคะ จะได้รางวัลนำจับตั้ง $1000 แน่ะ ซึ่งเทียบเท่ากับรางวัลนำจับเกี่ยวกับพวกยาเสพติด
🍽️ สายถนัดกินจับไม่เป็นอย่างเราๆ นั้นช่วงนี้ตามร้านอาหารเค้าก็มีเสริ์ฟค่ะ หากหมดหน้านี้ไปก็ไม่มีให้ทานแล้วนะคะ ใครกินจุก็บุฟเฟ่ต์ all you can eat $48 กันไปเลย (ประมาณ 1920 บาท) มีเครื่องเคียงเป็นมันบดและผักย่างค่ะ ร้านอาหารจะเอามาขายพาวละ 16-25 เหรียญ/ตัว ซึ่งหนึ่งตัวก็มีหนักตั้งแต่สองพาวขึ้นไปจนถึงหกพาว (1 lb =2.2 kg.) ส่วนใครที่กำลังตัดสินใจว่าจะเลือกน้ำหนักที่เท่าไหร่ดี มี่แนะนำว่าหากทานแค่สองคนก็เอาแค่สองพาวครึ่งก็น่าจะพอ เพราะจากประสบการณ์แค่นี้ก็อิ่มจนพุงจะแตกกลิ้งกลับบ้านแล้วค่า
ตลาดปลาแบบโลคอล
🦞 แอบกระซิบอีกหน่อยว่าหากใครไปท่องเที่ยวและสายทำอาหารเอง ให้ซื้อกับชาวประมงหรือนักดำน้ำโดยตรงที่ตลาดปลาแบบโลคอลจะถูกกว่าค่ะ มี่ทำประจำ มันจะตกอยู่ที่พาวละ $5-7 เอง ส่วนมากก็จะเอาไปย่างเนยกระเทียม เนื้อมันก็จะเด้งๆ แน่นๆ และก็ตำน้ำจิ้มซีฟู้ดราดเลย แซ่บๆ อร่อยๆ 😋
ลากันไปด้วยภาพนี้ ยั่วๆ เลย
หากชอบอ่านไดอารี่เล่าเรื่องราวของมี่ เพื่อนๆ สามารถกด Like กด Share กด Follow เพื่อเป็นกำลังใจในการเขียนต่อไปได้นะคะ ในบล็อคของมี่ยังมีเรื่องราวอื่นๆ อีกเยอะเลย ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาค่ะ 🙏❤️
โฆษณา