31 ม.ค. เวลา 09:21 • หนังสือ

“เพราะสิ่งของย่อมสะท้อนความต้องการของมนุษย์เสมอ”

📕: Untitled Case: Piece / Maker คน/สับ/สิ่งของ
📝: ยชญ์ บรรพพงศ์ และธัญวัฒน์ อิพภูดม
🗳️: Salmon Books
❣️ หยิบมาเพราะ
ความสนใจส่วนตัว ประกอบกับชอบอ่านนิยายแนวสืบสวน ฆาตกรรม หรือจิตวิทยาอยู่แล้วด้วย พอเห็นอะไรเคสๆ คดีๆ นี่รีบหยิบติดมือมาก่อนเลยค่ะ
📖 ภาพรวม
ไม่เคยฟัง podcast ของเซ็ทนี้มาก่อน และตามสไตล์อิ้งกี้ ก็คืออ่านไม่เรียง 1-2-3 อีกแล้วค่ะ ทั้งๆ ที่ พี่ๆเขาก็ออกเล่ม 1 มาก่อน แค่ข้าพเจ้าก็เริ่มอ่านที่เล่ม 2 ซะงั้น!
แต่ใดๆ ก็คือ หนังสือเล่มนี้ก็จะเป็นอีกเล่มที่ตอกย้ำเราว่า เราสามารถอ่านหนังสือให้จบในวันเดียวได้ ถ้าเล่มนั้นสนุกพอ (และถูกจริตเราด้วยแหละ)
เล่มนี้ว่าด้วยเรื่องเคสคดีลึกลับต่างๆ ที่เกี่ยวกับ คน, สับ, สิ่งของ จริงๆ ตามชื่อ ไม่แน่ใจว่าแฟน ๆ ที่เคยฟังพอดแคสต์ของพวกพี่ๆ เขา จะรู้เรื่องมาก่อนแล้วไหม แต่ขอบอกเลยว่านี่เรื่องใหม่สำหรับข้าพเจ้าเกือบทั้งหมด
แม้จะเคยอ่านงานอิงเรื่องจริงของคุณสรจักรมาเยอะพอควร แต่พอมาอ่านเล่มนี้แล้วเจอเคสใหม่ๆ อีก ก็ต้องยอมรับว่ามีคดีแบบนี้เกิดขึ้นในโลกของเรามากมายเหลือเกิน และดูเหมือนว่าจะไม่มีทางจบสิ้นลงง่ายๆ
ก็คงจะคิดเหมือนกับประโยคที่ผู้เขียนทิ้งไว้ในตอนท้ายว่า เราไม่ได้อยากรู้ที่มาที่ไปของคนผิด เพื่อหาความชอบธรรมในการทำผิด แต่หากเราเข้าใจต้นตอของเรื่องมากขึ้น ก็น่าจะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก ไม่มากก็น้อย
หนังสือไม่ได้มีเนื้อหาชวนแหวะขนาดนั้น กลับมีความเข้าใจมนุษย์อยู่สูงมากเลยด้วยซ้ำ แต่สำหรับใครที่อาจจะ sensitive กับเนื้อหา ผู้เขียนก็ได้มีการทำสัญลักษณ์แจ้งเตือนความเข้มข้นไว้ล่วงหน้าให้ด้วยค่ะ
นับเป็นอีกเล่มที่อ่านสนุก และเข้าใจไม่ยาก ใครชอบโคนัน ก็น่าจะชอบเล่มนี้ค่ะ
#InkeyBookpacker
#untitledcase #คนสับสิ่งของ
#salmonbooks #รีวิวหนังสือ #หนังสือดีบอกต่อ #หนังสือดีน่าอ่าน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา