23 เม.ย. เวลา 08:00 • หนังสือ
กรุงเทพมหานคร

หนังสือที่ให้เราได้ซ้อมทำธุรกิจ ก่อนลงมือทำจริง

“เจ๊งในกระดาษ”
เป็นหนังสือที่ช่วยให้เราตอบคำถามตัวเองได้ว่า
1. เราชอบอาชีพนักธุรกิจจริงๆ หรือไม่
เพราะการทำธุรกิจไม่ใช่แค่การเป็นเจ้าของที่นั่งมองธุรกิจตัวเองดำเนินไปเฉยๆ
2. ตัวเราเหมาะกับการทำธุรกิจหรือเปล่า
เพราะการมีธุรกิจเป็นของตัวเอง เราต้องเสียสละหลายๆสิ่ง
ทั้งเงินทุน เวลา ความเป็นส่วนตัว เพื่อแลกกับผลตอบแทน
ถ้าเราตอบคำถามสองข้อนี้ได้ ก็ถึงเวลาที่เราต้องลงสนาม…ในกระดาษ
ซึ่งสำคัญมากนะ ถ้าอยากทำธุรกิจจริงๆ เราต้องเห็นก่อนว่า ธุรกิจที่เราอยากทำ
ต้องใช้เงินลงทุนเริ่มต้นเท่าไหร่ ใช้เวลาเท่าไหร่ ถึงจะคืนทุน และเริ่มทำกำไร
เนื้อหาในเล่มนี้เค้าเขียนวิธีการคิดได้ละเอียดมาก และมีตัวอย่างธุรกิจมาคำนวณให้เราเห็น
หลากหลายแนว มีทั้งร้านกาแฟ ชานม ร้านซักรีด ขายอุปรกรณ์มือถือ
ที่กำลังอินเทรนด์อยู่เลยล่ะ
นอกจากการคำนวณ หนังสือยังมีเนื้อหาและข้อคิดต่างๆ
ที่จะทำให้เราทำธุรกิจอย่างมีสติ การประเมินความเสี่ยง
เหมาะสำหรับผู้ที่คิดอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง
ยิ่งถ้าเป็นธุรกิจแฟรนไชส์ เราว่าเล่มนี้เหมาะมากเลยค่ะ
โฆษณา