24 ม.ค. เวลา 01:09 • อาหาร
ก๋วยจั๊บอ้วนโภชนา

ก๋วยจั๊บ อ้วนโภชนา เยาวราช ที่ไม่ได้มีดีแค่ก๋วยจั๊บแต่ข้าวหมูแดงก็เด็ดถึงใจ

ย่านเยาวราช คือ ย่านที่ขึ้นชื่อเรื่องมีของกินอร่อยมากมาย ซึ่งเมนูก๋วยจั๊บก็เป็นหนึ่งในเมนูเด็ดที่ต้องพูดถึง และหากพูดก๋วยจั๊บเยาวราชแล้วแน่นอนว่าต้องหนึ่งถึงร้าน ก๋วยจั๊บ อ้วนโภชนา เป็นแน่แท้ เพราะเป็นร้านที่เปิดขายมานานและมีรสชาติอร่อยใช้สูตรจากจีนซัวเถาแท้ๆ ทำให้เป็นถูกปากถูกใจใครหลายคนโดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีน จนสามารถคว้ามิชลินไกด์มาครองได้ตั้งแต่ปี 2018 จนมาถึงปัจจุบัน
6
ก๋วยจั๊บ อ้วนโภชนา เยาวราช ร้านตั้งอยู่หน้าโรงหนังไชน่าทาวน์รามาโรงหนังเก่าที่ปัจจุบันก็ยังคงฉายหนังควบอยู่ เดิมทีร้านจะขายเฉพาะช่วงเย็นไปถึงกลางคืน แต่ในปัจจุบันร้านเปิดขายตั้งแต่กลางวันลากยาวไปยันดึก ซึ่งผมเองเคยคิดอยากจะลองทานหลายครั้งแล้ว แต่ด้วยร้านมีพื้นที่คับแคบ มีโต๊ะให้นั่งไม่กี่โต๊ะ ผมมาทีไรโต๊ะก็จะเต็มและมีคนรอต่อคิวยาว จึงไม่ได้มีโอกาสได้ลองชิมสักที จนล่าสุดผมไปทำธุระแถวเยาวราชแล้วเดินผ่านมีโต๊ะว่าง 1 โต๊ะพอดี ผมจึงรีบเข้าร้านแบบไม่ต้องคิดอะไรมาก
6
เมนูร้านที่แนะนำ คือ ก๋วยจั๊บ กับ ข้าวหมูแดงฮ่องกง ผมจึงสั่งเมนูทั้งสองมาลองชิม ใช้เวลาไม่นานเมนูทั้ง 2 ชามก็ถูกเสิร์ฟตรงหน้าผม
2
ตัวก๋วยจั๊บ เส้นนุ่มลื่นกินง่าย เครื่องในลวกมาพอดีสุก ไม่แข็ง ไม่คาว หมูกรอบหนังกรอบฟู แต่เนื้อไม่มัน ไม่เลี่ยน ตัวไฮไลต์อยู่ที่น้ำซุป หอม กลิ่นพริกไทยชัดเจน รสเผ็ดจัดจ้านกลมกล่อมแทบจะไม่ต้องปรุงรสเพิ่มเติมอะไรมาก นับเป็นเมนูก๋วยจั๊บที่อร่อยสมชื่อ เสียดายตรงที่ให้มาน้อยไปนิด หากใครกินจุอาจต้องสั่งเพิ่ม
6
มาที่เมนู ข้าวหมูแดงฮ่องกง สารภาพตามตรงว่าเป็นเมนูที่ไม่ได้ตั้งใจจะสั่งตอนแรก แต่เห็นทางร้าน Recommended ในเมนู จึงลองสั่งมา ซึ่งมันก็เซอร์ไพรส์ผมสุดๆ ด้วยตัวข้าวที่หอมมีงาโรย เนื้อหมูให้มาชิ้นใหญ่นิ่มหวาน เคี้ยวง่าย ไม่แห้ง ไม่แข็ง ไข่ยางมะตูมมันเยิ้ม บวกกับน้ำราดสูตรเฉพาะตัวของทางร้านมีกลิ่นหอมไม่หวานมากทำให้เมนูข้าวหมูแดงจานนี้อร่อยลงตัว หากกินคู่กับน้ำซุปก๋วยจั๊บด้วยแล้วยิ่งฟินสุดๆ
4
ร้านก๋วยจั๊บ อ้วนโภชนา เยาวราช ถือเป็นหนึ่งในร้านอร่อยของดีเยาวราช ที่หากใครมาย่านนี้ลองแวะมาลองชิม ซึ่งถ้าให้ดีลองสั่งเมนูข้าวหมูแดงด้วย แล้วจะรู้ว่าร้านนี้ไม่ได้มีดีแค่ก๋วยจั๊บ แต่ข้าวหมูแดงก็อร่อยเด็ดไม่แพ้กันเลยครับ
4
โฆษณา