6 ก.พ. เวลา 04:14 • หนังสือ

#รีวิว​นิยายบายแนน #73

เรื่อง​ สัประยุทธ์​ทะลุ​ฟ้า​ เล่ม​ 9 (40เล่มจบ)
ผู้เขียน​ เทียนฉานถู่โต้ว
ผู้แปล​ ลี​ หลินลี่​
สนพ.​ Siam​ Inter​ Book
จำนวนหน้า​ 287 หน้า
ราคา​ 280​ บาท
🎯 เรื่องนี้เป็นเรื่องยาว 40 เล่มจบ แนนอ่านแล้วชอบมาก ติดหนักมาก ขอเอามาลงเป็นแบบมินิรีวิวสั้นๆนะคะ เผื่อมีเพื่อนๆสนใจ 😁😁
.
.
.
.
.
.
🔸เล่มนี้จัดเต็มสมการรอคอยมา 3 ปี การประลองระหว่างเซียวเหยียนกับน่าหลันเยียนหราน ในที่สุดเซียวเหยียนก็สามารถลบคำสบประมาทและเรียกศักดิ์ศรีของตระกูลกลับคืนมาได้สำเร็จ ตลอด 3 ปีที่ฝึกฝนอย่างหนักนับว่าคุ้มค่า แต่การจะจากไปไม่ใช่เรื่องง่าย เมื่อมาตบหน้าเค้าถึงที่ มีหรือสำนักม่านเมฆาจะยอมปล่อยเซียวเหยียนออกไปง่ายๆ หยุนเหลิง ผู้อาวุโสสูงสุดเลยเล่นแง่หน่วงเหนี่ยวเซียวเหยียนไว้ หาข้ออ้างจะจับตัวให้ได้ ในเมื่อออกไปดีดีไม่ได้ก็ต้องตีฝ่าออกไป
🔸การสัประยุทธ์ระหว่างเซียวเหยียนกับเหล่าผู้อาวุโสของสำนักม่านเมฆาจึงเริ่มขึ้น ฝั่งเซียวเหยียนมีเพียงไห่โปตงที่ยินดียื่นมือเข้าช่วยเหลือ ส่วนน่าหลันเจี๋ยก็ยึกยักไม่กล้าแตกหักกับสำนักม่านเมฆาแม้เซียวเหยียนจะมีบุญคุณเคยช่วยชีวิตก็ตาม ฝ่ายฝ่าหม่า ก็ไม่กล้าพอที่จะเอาสมาคมนักปรุงโอสถเข้ามาเสี่ยง สรุปครั้งนี้จึงมีแต่ผู้รอชมและเอาใจช่วย
🔸เซียวเหยียนตกเป็นรองอย่างเห็นได้ชัดเพราะสำนักม่านเมฆาใช้คนทั้งสำนักเข้าล้อมจับ ในยามคับขันเซียวเหยียนเกือบเพลี่ยงพล้ำ นาคารุ้งกลืนฟ้าก็ตื่นขึ้นมาจากการหลับใหล มาเป็นกำลังสำคัญของเซียวเหยียน เมื่อมีนาคารุ้งกลืนฟ้าเซียวเหยียนก็ได้ทีตอบโต้
เมื่อผู้อาวุโสสูงสุดเห็นท่าไม่ดี ตัวเองกำลังเพลี่ยงพล้ำจึงเรียกไพ่ตายใบสุดท้ายออกมา หยุนซาน อดีตประมุขสำนักม่านเมฆาที่เร้นกายมาเนิ่นนาน กลิ่นอายปรมาจารย์ยุทธ์ที่แผ่ออกมาทำให้ฝ่ายเซียวเหยียนต้องคิดหนัก ไม่พูดพร่ำถามให้มากความ ในเมื่อมาสร้างความวุ่นวายให้สำนักม่านเมฆาก็ต้องโดนลงโทษ เมื่อมีหยุนซานเพิ่มเข้ามา หนทางที่จะหนีของเซียวเหยียนยิ่งริบหรี่
🔸ในการต่อสู้ครั้งนี้ หลิงอิ่ง ผู้ที่ซวินเอ๋อร์ส่งมาให้คอยคุ้มครองเซียวเหยียนก็ถึงคราวต้องปรากฏตัวเพื่อปกป้องเซียวเหยียน แต่ก็ไม่อาจต้านทานหยุนซานได้
ฝ่ายนาคารุ้งกลืนฟ้าก็ใช้ตัวเองปกป้องเซียวเหยียนจนตัวเองบาดเจ็บสาหัส ด้วยความรักและความผูกพันที่มีต่อเซียวเหยียนตั้งแต่ลืมตาดูโลกก็มีเซียวเหยียนคอยอยู่ใกล้ๆ คอยเลี้ยงดู คอยเล่นด้วย แม้ตัวจะบาดเจ็บสาหัสก็ยังพยายามปกป้องเซียวเหยียนสุดชีวิตจนเป็นเหตุให้ราชินีเหม่ยตู้ซาปรากฏตัว เมื่อราชินีเหม่ยตู้ซาออกมาหยุนซานที่ว่าแน่ก็ยังต้องหลีกทางให้เพราะไม่อยากจะตอแยกับนาง เซียวเหยียนจึงได้ออกมาจากสำนักม่านเมฆาในที่สุด
🔸หลังแยกย้ายกับไห่โปตงและหลิงอิ่ง เซียวเหยียนตั้งใจมุ่งหน้ากลับบ้าน โดยมีราชินีเหม่ยตู้ซาอยู่ข้างกาย นางได้ตกลงกับนาคารุ้งกลืนฟ้าว่าจะได้ออกมาถ้ายอมช่วยเซียวเหยียนให้พ้นภัย
🔸เมื่อกลับถึงตระกูลเซียวที่เมืองอู่ถาน กลับพบว่ามีกลุ่มอิทธิพลอื่นในเมืองกำลังหาเรื่องคนในตระกูล มีหรือเซียวเหยียนจะยอม ลงมือจัดการพวกมันไม่ให้เหลือรอด หลังจากได้พูดคุยกับผู้อาวุโสทั้ง 3 คน เซียวเหยียนกลับต้องพบกับข่าวที่คาดไม่ถึง...ท่านพ่อหายตัวไป ยังไม่พบร่องรอย ราชินีเหม่ยตู้ซาบอกว่ามีกลิ่นอายผู้อาวุโสของสำนักม่านเมฆา ในเมื่อพวกท่านยังไม่วางมือ เซียวเหยียนก็ไม่กลัวที่จะตอบแทน
หลังจัดการอพยพคนในตระกูลทั้งหมดไปหาเซียวติ่งและเซียวลี่ที่เมืองสือโม่เรียบร้อย เซียวเหยียนลงมือกวาดล้างกลุ่มอิทธิพลทั้งหมดในเมืองอู่ถาน จากนั้นก็มุ่งหน้ากลับไปยังสำนักม่านเมฆาเพื่อหาคำตอบเรื่องการหายตัวไปของท่านพ่อ และคิดบัญชีกับคนที่มาทำร้ายคนในตระกูล การกลับมาครั้งนี้ของเซียวเหยียนมีราชินีเหม่ยตู้ซาติดตามมาด้วย พร้อมลงมือเข่นฆ่าไม่ปรานี
🔸หลังแสดงบัวเพลิงพุธาพิโรธ หยุนเหลิง ผู้อาวุโสสูงสุดก็ไม่เหลือชีวิตรอด สำนักม่านเมฆาก็ราบเหลือแต่ซาก การกระทำนี้สร้างความโกรธแค้นให้กับหยุนซานยิ่งนักจนไม่คิดไว้ชีวิตเซียวเหยียน ในช่วงคับขันหมดทางถอย ในที่สุดเย่าเหลาก็ตื่นขึ้นมา และช่วยให้เซียวเหยียนหนีรอดมาได้ หยุนซานโกรธมากถึงกับออกประกาศตามล่าตัวเซียวเหยียน
🔸การกลับไปสำนักม่านเมฆาในครั้งนี้ทำให้เซียวเหยียนได้รู้ว่า หยุนยุ่น..พี่สาวที่เคยเจอเมื่อนานมาแล้ว คือ หยุนจือประมุขสำนักม่านเมฆาคนปัจจุบัน ในเมื่อเหตุการณ์นำพาให้อยู่ฝั่งตรงข้ามกันก็คงได้แต่ทำใจ
ปฐมบทหนีตายจึงเริ่มต้นขึ้น เป้าหมายคือออกจากอาณาจักรเจียหม่า มุ่งหน้าสู่สถานศึกษาเจียหนาน ที่นั่นอำนาจของสำนักม่านเมฆายังไปไม่ถึง
**หมายเหตุ ตอนนี้เซียวเหยียนเพิ่งอายุ 17 ปี
💟 ตรงนี้แนนชอบ 💟
" ข้าอยากเห็นนัก คนที่คุณหนูบ้านข้าต้องการปกป้อง ผู้ใดกล้าแตะต้องเขาแม้ปลายขน"
🌟 ซวินเอ๋อร์ก็ยังคงเป็นซวินเอ๋อร์ ใครแตะพี่เซียวเหยียน 👉🏻 ตาย!!! คนที่ส่งมายังซึมซับในจุดนี้ 😅
▶️ หน้า 134
#สัประยุทธ์ทะลุฟ้า
#ลีหลินลี่
#siaminterbook
#นิยายจีนแปล
#แฟนตาซี
#กำลังภายใน
#รีวิวหนังสือ
#รีวิวนิยายยาย

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา