9 ต.ค. 2023 เวลา 00:48 • หนังสือ

#รีวิว​นิยายบายแนน #66

เรื่อง​ สัประยุทธ์​ทะลุ​ฟ้า​ เล่ม​ 8 (40เล่มจบ)
ผู้เขียน​ เทียนฉานถู่โต้ว
ผู้แปล​ ลี​ หลินลี่​
สนพ.​ Siam​ Inter​ Book
จำนวนหน้า​ 290 หน้า
ราคา​ 280​ บาท
🎯 เรื่องนี้เป็นเรื่องยาว 40 เล่มจบ ขอเอามาลงเป็นแบบมินิรีวิวสั้นๆนะคะ เผื่อมีเพื่อนๆสนใจ 😁😁
.
.
.
.
.
.
🔸เล่มนี้สนุกตื่นเต้นไปกับการแข่งขันในงานชุมนุมนักปรุงโอสถ โดยการแข่งขันจะแบ่งเป็น 3 รอบ มีนักปรุงโอสถเข้าร่วมกว่าสองพันคน ยิ่งใหญ่อลังการสมกับที่รอคอยมา 8 ปี การแข่งขันแต่ละรอบก็จะทยอยคัดคนออกไปเรื่อยๆ บรรยากาศก็จะสนุกตื่นเต้น ลุ้นทุกรอบโดยเฉพาะรอบสุดท้าย ที่เซียวเหยียนต้องปรุงโอสถระดับสี่ โอสถชิงหลิงสามริ้ว สรรพคุณคือ สามารถช่วยยกระดับจากระดับคุรุยุทธ์ทะลวงสู่ระดับมหาคุรุยุทธ์ได้ ในการหลอมต้องใช้ไฟถึง 3 ชนิดคือ ไฟม่วง ไฟวิเศษของตัวเอง และไฟวิเศษของเย่าเหลา จึงได้โอสถ 3 สี คือ ม่วง เขียว ขาว
🔸การแข่งขันครั้งนี้คู่แข่งที่น่ากลัวคือ เหยียนลี่ รองประธานสมาคมนักปรุงโอสถของอาณาจักรชูอวิ๋น ที่โกงมาเห็นๆโดยใช้โอสถชนิดพิเศษเพื่อตบตาปลอมตัวให้เป็นผู้เยาว์ทั้งที่จริงๆแล้วอายุ 37 ปี (เกินเกณฑ์) กะจะอาศัยความมากประสบการณ์มาแย่งชิงตำแหน่งอันดับหนึ่ง
แม้ภายหลัง...ฝ่าหม่า ประธานสมาคมนักปรุงโอสถของอาณาจักรเจียหม่า (ผู้จัดงาน) จะสืบจนรู้ก็ทำอะไรไม่ได้ ต้องยอมกัดฟันให้เหยียนลี่เข้าร่วมการแข่งขันต่อไป โดยหวังให้เซียวเหยียนเอาชนะให้ได้เพื่อรักษาศักดิ์ศรีของอาณาจักรเจียหม่า แต่เรื่องนี้ได้สร้างความเจ็บแค้นให้กับฝ่าหม่า (ประธานสมาคมนักปรุงโอสถ) เจียเหล่า (ผู้พิทักษ์ราชวงศ์) และไห่โปตง (ผู้อาวุโสข้างกายเซียวเหยียน) หลังจบการแข่งขัน เหยียนลี่อย่าหวังว่าจะมีชีวิตรอดกลับไป
🔸ในที่สุดเซียวเหยียนก็สามารถขจัดพิษลัญจกรให้กับน่าหลันเจี๋ยจนสำเร็จ ได้รับน้ำลายเจ็ดนิมิตคืนวิญญาณเป็นสิ่งตอบแทนตามสัญญา เซียวเหยียนจึงรีบกลับห้องเพื่อหลอมกลั่นและใส่ลงในแหวนดำของเย่าเหลา เพื่อหวังปลุกเย่าเหลาให้ฟื้นคืนก่อนถึงวันประลอง แต่กลับไร้ปฏิกิริยาใดใด
🔸อีกหนึ่งวันจะถึงกำหนดนัดหมายการประลองกับน่าหลันเหยียนหราน ในเมื่อเย่าเหลายังไม่ฟื้น เซียวเหยียนก็ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากกินโอสถชิงหลิงสามริ้วเพื่อยกระดับฝีมือตัวเองสู่ระดับมหาคุรุยุทธ์
🔸และแล้ววันประลองก็มาถึง เซียวเหยียนย่างเท้าสู่สำนักม่านเมฆาด้วยความสงบนิ่ง โดยมีไห่โปตงคอยคุ้มกันความปลอดภัย ภายในสำนักม่านเมฆาเต็มไปด้วยผู้อาวุโสและศิษย์ในสำนัก นอกจากนั้นสำนักม่านเมฆายังได้ส่งคำเชิญไปยังกลุ่มอิทธิพลต่างๆในอาณาจักรเจียหม่าเพื่อให้มาชมการประลองในครั้งนี้ หวังประกาศความสามารถของน่าหรันเหยียนหรานไปในคราวเดียวกัน เพราะถือว่าน่าหลันเหยียนหรานเป็นว่าที่เจ้าสำนักคนต่อไป
เซียวเหยียนรอคอยเวลานี้มาถึง 3 ปี เค้าต้องผ่านการฝึกอย่างหนักกว่าจะมีวันนี้ เมื่อมาถึงก็ไม่พูดพร่ำ
"ตระกูลเซียว เซียวเหยียน"
"ตระกูลน่าหลัน น่าหลันเยียนหราน
"เป็นตาย ฟ้ากำหนด"
"เริ่มเถอะ"
การสัประยุทธ์เพื่อศักดิ์ศรีของตระกูล เพื่อลบคำสบประมาทที่ได้รับมาตลอด 3 ปี ได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว...
#สัประยุทธ์ทะลุฟ้า
#ลีหลินลี่
#siaminterbook
#นิยายจีนแปล
#แฟนตาซี
#กำลังภายใน
#รีวิวหนังสือ
#รีวิวนิยายยาย

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา