6 ก.พ. เวลา 08:00 • ไอที & แก็ดเจ็ต

ลือสเปก-วันเปิดตัว Galaxy Z Fold 6 ว่าที่มือถือพับได้รุ่นใหม่ Samsung

เปิดข่าวลือดีไซน์ สเปก วันเปิดตัว ของว่าที่มือถือพับได้รุ่นใหม่ของ Samsung อย่าง Samsung Galaxy Z Fold 6 คาด อาจบางกว่าเดิม-ได้ฟีเจอร์ AI ไว้ใช้งาน
ย้อนไปเมื่อราวเดือนสิงหาคม 2566 Samsung เปิดตัวมือถือพับได้ตระกูล Fold อย่าง Samsung Galaxy Z Fold 5 ซึ่งมาพร้อมบานพับใหม่ที่ทนทานและรองรับการทำงานต่าง ๆ บนหน้าจอได้ดี
อย่างไรก็ตาม มีข่าวลือเกี่ยวกับมือถือพับได้รุ่นใหม่อย่าง Galaxy Z Fold 6 ออกมาบ้างแล้ว ทั้งที่ Samsung เพิ่งเปิดตัวสมาร์ตโฟนระดับเรือธงของแบรนด์อย่างตระกูล Galaxy S24 ไปได้ไม่นาน
ซึ่งข่าวลือดังกล่าวจะเป็นเรื่องของสเปก ดีไซน์คร่าว ๆ และวันที่จะเปิดตัว
Samsung Galaxy Z Fold 5
เริ่มที่ข่าวลือดีไซน์ภายนอกของ Samsung Galaxy Z Fold 6 อาจมีความบางกว่ารุ่น Z Fold 5 ค่อนข้างมาก และมีหน้าจอแสดงผลแบบ OLED ที่มีประสิทธิภาพและแข็งแกร่งขึ้น โดยจะการันตีว่าเป็น “Ironflex” ที่นอกจากจะทนทานต่อการกระแทกแล้ว ยังกันน้ำกันฝุ่นเป็นอย่างดีด้วย
ต่อกันที่ข่าวลือสเปกภายในคร่าว ๆ Galaxy Z Fold 6 อาจได้ชิปเซ็ตรุ่นล่าสุดจาก Qualcomm อย่าง Snapdragon 8 Gen 3 ซึ่งเป็นตัวเดียวกันกับที่ใช้ใน Galaxy S24 ซีรีส์ ทำให้ใช้งานได้เร็วแรงขึ้น หรืออาจใช้ Exynos 2400 หากวางจำหน่ายในภูมิภาคสหรัฐฯ ส่วนความจุ RAM และ ROM อาจเป็นแบบเดียวกันกับ Galaxy Z Fold 5
ส่วนฟีเจอร์ AI ต่าง ๆ อาจได้แบบเดียวกันกับตระกูล Galaxy S24 ซึ่งอาจทำให้ Galaxy Z Fold 6 เป็นมือถือพับได้พลัง AI ของแบรนด์เลยทีเดียว
ในส่วนของกล้อง คาดว่า Galaxy Z Fold 6 จะใช้กล้องแบบเดียวกันกับ Galaxy Z Fold 5 คือ จะมาพร้อมกล้องทั้งหมด 5 ตัว แบ่งเป็นกล้องหลัง 3 ตัว คือ กล้องหลัก 50 ล้านพิกเซล f/1.8 มีระบบกันสั่น OIS ออโต้โฟกัส และ Dual Pixel กล้อง Ultrawide 12 ล้านพิกเซล f/2.2 และกล้อง Telephoto 10 ล้านพิกเซล f/2.4 ระบบกันสั่น OIS ซูมแบบออปติคัล 3 เท่า ซูมแบบดิจิทัล 30 เท่า ส่วนกล้องเซลฟี่ 2 ตัว ได้แก่ กล้องเซลฟี่ด้านนอก 10 ล้านพิกเซล f/2.2 และกล้องเซลฟี่ด้านใน 4 ล้านพิกเซล f/2.4
ส่วนช่วงเวลาที่จะเปิดตัว คาดว่าจะเป็นช่วงเดียวกันกับ Galaxy Z Fold 5 เหมือนกัน นั่นคือช่วงปลายเดือนกรกฎาคมถึงช่วงต้นเดือนสิงหาคมปีนี้
เรียบเรียงจาก tom's guide
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ https://www.pptvhd36.com
และช่องทาง Social Media
โฆษณา