6 ก.พ. เวลา 10:29

รวม 5 โปรแกรม Project Management ให้ใช้งานกันแบบฟรี ๆ

ด้วยสถานการณ์โรคระบาดทำให้เทคโนโลยีและนวัตกรรมในปัจจุบันได้มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ทำให้หลายบริษัทในปัจจุบันจำเป็นต้องปรับตัวเพื่อให้เข้ากับสถานการณ์ต่างๆ ด้วยการนำเทคโนโลยี โปรแกรม Project Management และ Productivity Tools เข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานมากยิ่งขึ้น แต่บางองค์กรอาจจะเกิดปัญหา ไม่รู้ว่าควรเลือกใช้ โปรแกรม Project Management แพลตฟอร์มไหนดี อย่าเพิ่งกังวลไปค่ะ
เพราะบทความนี้จะมาแนะนำ 5 โปรแกรม Project Management ฟรี! ที่จะช่วยให้การทำงานของทุกคนในองค์กรมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และสามารถวัดผลลัพธ์ได้อย่างแม่นยำ พร้อมบอกจุดเด่นของแต่ละโปรแกรม Project Management ฟรี ที่จะช่วยให้คุณตัดสินใจซื้อแพ็กเกจต่างๆ ได้ง่าย
1. ClickUp
ClickUp นับว่าเป็นโปรแกรม Project Management ฟรี All-in-One App ที่หลายคนน่าจะคุ้นเคย หรือ เคยได้ยินกันมาบ้าง เพราะเป็นโปรแกรม Project Management ฟรี ที่บริษัทใหญ่ยักษ์ระดับโลกเลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็น Google, Uber, Nike หรือ Netflix
จุดเด่นของ ClickUp
จุดเด่นสำคัญที่ทำให้หลายองค์กรเลือกใช้โปรแกรม Project Management ฟรี อย่าง ClickUp ได้แก่ การที่มีฟีเจอร์พื้นฐานที่ครบครัน และมีฟังก์ชั่นลูกเล่นหลากหลายสามารถปรับแต่ง Custom fields ต่าง ๆ ได้ เช่น Status , Subtasks , checklist ย่อย ภายในแต่ละ Task พร้อมทั้งไม่จำกัดจำนวนผู้ใช้งานและยังมาในราคาที่เป็นมิตรมากกว่าหลายๆ ตัวในท้องตลาด
ClickUp เหมาะกับใคร ?
โปรแกรม Project Management ฟรีอย่าง Clickup เหมาะกับงานที่ต้องอาศัยการประสานงานร่วมกันหลายแผนกในทีม ไม่ว่าจะเป็น บริษัท องค์กร หรือฟรีแลนซ์ เป็นต้น โดยสามารถปรับมุมมองเพื่อติดตามงานได้หลายแบบสุด ๆ
Monday.com จัดเป็นโปรแกรม Project Management ที่มีลูกเล่นและฟังก์ชั่นต่างๆ ไม่แพ้โปรแกรม Project Management ตัวอื่นๆ โดยคุณสามารถใช้งานได้ฟรี 14 วัน
จุดเด่นของ Monday
สามารถเห็นภาพรวมของแต่ละ Section แต่ละ Task ได้อย่างชัดเจน พร้อมทั้งในแต่ละ Task จะมีห้องแชทของตัวเองเพื่ออัปเดตข้อมูล หรือพูดคุย และสามารถ Add note ไว้ได้ด้วย และยังมีฟังก์ชั่น ฟีเจอร์ต่างๆ ให้ Custom ได้หลากหลาย สามารถใช้ได้ทั้ง Remote Work Management , Marketing Management หรือ HR Management และมีราคาที่ค่อนข้างเป็นมิตรต่อผู้ใช้งาน
Monday.com เหมาะกับใคร ?
นับว่า Monday.com เป็นโปรแกรม Project Management ฟรีที่ยอดเยี่ยมอีกหนึ่งโปรแกรม เหมาะทั้งสำหรับงานส่วนตัว ฟรีแลนซ์ และองค์กร ที่จำเป็นต้องใช้หลายแผนกหรือหลายทีมเพื่อให้งานดำเนินต่อไป และมักมีการอัปเดตงานอยู่เป็นประจำ
3. Trello
Trello เป็นอีกหนึ่งโปรแกรม Project Management ฟรีที่น่าสนใจ ไม่แพ้โปรแกรมตัวอื่นๆ เพราะใช้งานได้ง่าย ไม่ซับซ้อน โดย Trello เน้นการทำงานแบบ Kanban Board
จุดเด่นของ Trello
จุดเด่นของ Trello คือ ความเรียบง่าย และไม่ซับซ้อนของฟีเจอร์และฟังก์ชั่นต่างๆ ทำให้ผู้ใช้งานทุกคนสามารถเข้าใจได้ แม้จะไม่เคยใช้งานมาก่อนก็ตาม ทำให้พนักงานไม่จำเป็นต้องเสียเวลาเรียนรู้การใช้งาน แต่ถึงจะเป็นแพลตฟอร์มที่ใช้งานง่าย กลับมีฟีเจอร์และฟังก์ชั่นที่ครบครันไม่แพ้แพลตฟอร์มอื่น ๆ โดย คุณสามารถสร้าง Task , Subtask ย่อยต่าง ๆ และสามารถปรับมุมมองเพื่อเพิ่ม Privacy ให้กับโปรเจกต์นั้น ๆ ได้
นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่น Card ที่สามารถเพิ่มละเอียดของแต่ละโปรเจกต์ เช่น ผู้รับผิดชอบ, Deadline หรือ แนบไฟล์ที่จำเป็นต่อทำงานได้อีกด้วย และยังสามารถเชื่อมต่อกับโปรแกรมอื่น ๆ ได้มากกว่า 600 โปรแกรม ไม่ว่าจะเป็น Google Drive, Slack, Gmail, Clender และอีกมากมาย โดยคุณสามารถอัปเดตงานผ่าน Trello ได้เลย
Trello เหมาะกับใคร ?
โปรแกรม Project Management ฟรี อย่าง Trello เหมาะกับองค์กรที่มีโปรเจกต์และทีมขนาดเล็ก และมีงบประมาณอย่างกำจัด เพราะมีราคาที่ถูกกว่าโปรแกรม Project Management ตัวอื่นๆ ในตลาด และด้วยหน้าตาและฟังก์ชั่นที่ใช้งานง่าย ทำให้มีข้อจำกัดในการ Custom fields และ template อยู่บ้าง
4. Asana
Asana เป็นโปรแกรม Project Management ฟรี ที่ถูกสร้างขึ้นโดยหนึ่งในผู้ก่อตั้ง Facebook และอดีตวิศวกรที่เคยทำงานให้กับ Google โดยมีองค์กรระดับโลกหลายองค์กรที่เลือกใช้ Asana ได้แก่ Twitter, Dropbox หรือ Pinterest เป็นต้น
จุดเด่นของ Asana
จุดเด่นที่ทำให้ Asana เป็นโปรแกรม Project Management ฟรีที่หลายองค์กรเลือกใช้ ได้แก่ หน้าตาโปรแกรมที่สามารถใช้งานได้อย่างง่ายดาย แม้ว่าจะเป็นผู้ที่ไม่เคยใช้มาก่อนก็สามารถใช้งานได้ทันที และฟีเจอร์ที่ครอบคลุมกับ Task Menagement
Asana เหมาะกับใคร ?
Asana นับเป็นหนึ่งในโปรแกรม Project Management ฟรี ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแผนก ไอที การตลาด การเงิน หรือการบริหารจัดการ เพราะเป็นแพลตฟอร์มที่มีความยืดหยุ่นสูง ระบบการทำงานรวดเร็ว ใช้งานง่าย และมีฟีเจอร์การใช้งานครบครัน ทำให้เหมาะกับบริษัทที่มีหลายแผนกในองค์กร
5. Jira
นับเป็นโปรแกรม Project Management ฟรี ที่เก่าแก่มากที่สุด และมีลูกค้าที่ใช้งานทั่วโลกมากกว่า 122 ประเทศ โดยองค์กรระดับโลกที่เลือกใช้ Jira ได้ Visa, Cisco และ Pfizer เป็นต้น
จุดเด่นของ Jira
Jira เป็นโปรแกรม Project Management ที่โดนเด่นในด้านการจัดการโปรเจกต์แบบ Scrum โดยสามารถติดตาม Issues และจัดการ Bug ต่างๆ ได้อย่างดี และยังสามารถออกแบบการเก็บข้อมูลได้ตามการใช้งาน พร้อมทั้งสามารถเชื่อมต่อกับซอฟต์แวร์ตัวอื่นๆ ได้ โดยเป็นแพลตฟอร์มเน้นการใช้งานเพื่อจัดการโปรเจกต์แบบ Scrum เป็นหลัก
Jira เหมาะกับใคร ?
เหมาะกับองค์กรขนาดใหญ่ ที่มีทั้งโปรเจกต์และทีมขนาดใหญ่ ที่บางครั้งการแบ่งงานออกเป็นแค่ Task, Subtasks ไม่พอ เพราะหนึ่งโปรเจกต์ประกอบไปด้วยหลายแผนก หลายเซอร์วิส นอกจากนี้ Jira ยังเป็นโปรแกรม Project Management ฟรีที่เหมาะกับทีม Software Developer ที่ต้องอาศัยการทำงานแบบ Agile
เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้เวิร์คและลงตัวยิ่งขึ้นด้วยแพลตฟอร์ม MANAWORK
ทดลองใช้งานฟรี 30 วัน ลงทะเบียนเลย https://manawork.com/
โฆษณา