8 ก.พ. เวลา 07:40 • ท่องเที่ยว

ทริปแม่แจ๋ม ลำปาง

1-4 กพ.2567
วัดเฉลิมพระเกียรติฯ
วัดพระธาตุดอยพระฌาณ
วัดพระธาตุลำปางหลวง
กลุ่มเพื่อนสูงวัยไปทริปไหว้พระ อายุมากสุด 72 น้อยสุด61 แรงยังมีไปให้ไกล ไปให้ถึง...
*วัดเฉลิมพระเกียรติพระจอมเกล้าราชานุสรณ์ หรือชื่อเดิมเรียกว่า“วัดพระพุทธบาทปู่ผาแดง” ตั้งอยู่ที่ อำเภอแจ้ห่ม จ.ลำปาง สิ่งที่โดดเด่นของวัดนี้คือ ภาพอันงดงามของเจดีย์เล็กๆสีขาวสร้างขึ้นบนภูเขาสูงเสียดฟ้า ล้อมรอบไปด้วยทิวเขาสูง
*วัดพระธาตุดอยพระฌาน ตั้งอยู่ ต.ป่าตัน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เป็นวัดที่ตั้งอยู่บนภูเขาอันเงียบสงบ สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์และทัศนียภาพที่สวยงามของอำเภอแม่ทะ นอกจากตัววัดที่สร้างด้วยสถาปัตยกรรมแบบล้านนาที่งดงาม ยังมี พระใหญ่ไดบุตซึ องค์พระสีเขียวขนาดใหญ่ เป็นอีกหนึ่งจุดแลนด์มาร์คล่าสุดของดอยพระฌาน ที่ไม่ต้องไปไกลถึงญี่ปุ่น ทางเข้าด้านหน้ามีรูปปั้นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ และพระพุทธรูปสีทอง 5 องค์ ส่วนองค์พระธาตุเป็นสีขาวตรงบนยอดฉัตรเป็นสีทอง ถัดไปคือ ตัววัดก่อสร้างด้วยศิลปะแบบล้านนาร่วมสมัยที่งดงาม.
*วัดพระธาตุลำปางหลวง เป็นโบราณสถานสำคัญ ที่ตั้งอยู่ในบริเวณซากเมืองโบราณลัมพกัปปะนคร ตามประวัติพระนางจามเทวีเคยเสด็จมานมัสการ และทำการบูรณะซ่อมแซมอยู่เสมอ นับว่าเป็นวัดสำคัญคู่บ้านคู่เมืองมาแต่โบราณกาล มีความสวยงาม และมีความยอดเยี่ยมทั้งสถาปัตยกรรม ประติมากรรม และจิตรกรรม เป็นที่ประดิษฐาน พระแก้วดอนเต้า ซึ่งเป็นที่เคารพบูชาของชาวลำปางและใกล้เคียง
โฆษณา