13 ก.พ. เวลา 01:00 • ดนตรี เพลง

เปิดตำนาน PARADOX - ตอนที่ 2

ต่อมาวง “หอยจ๊อ” ก็พบกับปัญหาที่นักดนตรีส่วนใหญ่เจอ คือ คุณภาพเสียงที่อัดมาแย่ ไม่มีทุน ประกอบกับมีรุ่นพี่ที่คณะแนะนำให้นำเพลงไปเสนอค่ายเทป ทำให้ทางวงจึงเดินเข้าไปเสนอ Demo กับค่ายอีสเทิร์นสกาย และโชคดีได้ร่วมงานกับค่ายตั้งแต่นั้นมา
1
แต่เพราะความที่ชื่อ “หอยจ๊อ” ฟังแล้วไม่น่าจะใช้ได้นาน ทางค่ายจึงแนะนำให้ลองหาชื่อใหม่ พอดีสองไปเปิดตำราเกี่ยวกับ UFO พบศัพท์แปลก ๆ ว่า “PARADOX” ซึ่งแปลว่า วัตถุประหลาด คำที่มีความหมายตรงกันข้ามกับความรู้สึก อะไรที่ขัดแย้งในตัวเอง ซึ่งเหมาะกับนิสัยของสมาชิกในวง คือ ดูภายนอกเรียบร้อยแต่จริง ๆ สนุกสนาน โดยเฉพาะเวลาอยู่บนเวที และก็ได้คลอดอัลบั้มแรกในชื่อ “Lunatic Planet” (ดวงดาวบ้า ๆ บวม ๆ) โดยร่วมงานกับโปรดิวเซอร์ “พี่แก็ป T-Bone” เพลงเด่น ๆ ได้แก่ นักมายากล, ไก่, โรตีที่รัก, เสือไบ
อัลบั้มแรก Lunatic Planet ออกแบบปก โดย พี่ปุ๊ย ตีสิบ
2
ช่วงที่จะออกตระเวนทัวร์ พี่โน้ตได้แนะนำมือกีตาร์อีกคนเพื่อมาเล่นสมทบให้วงแน่นขึ้น ชื่อ “บิ๊ก” หนุ่มผมยาวคณะนิติศาสตร์
ตั้งแต่นั้นมา บิ๊กก็กลายมาเป็นกำลังสำคัญของวง และมีบทบาทต่อเพลงต่าง ๆ ของ PARADOX เรื่อยมา จนตัดสินใจเข้าร่วมเป็นสมาชิกคนหนึ่งในวง PARADOX อย่างเต็มตัว
หลังจากนั้นประมาณปี พ.ศ. 2539 ค่ายอีสเทิร์นสกายก็ยุบบริษัทลง วงจึงว่างเว้นจากการออกอัลบั้มไปประมาณ 1 ปี ช่วงนั้นต้ากับสองก็กำลังเรียนอยู่ปีสุดท้าย ส่วนพี่โน้ตแต่งงาน และบินไปเรียนต่อด้าน Sound Engineer ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา
โปรดติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติม
ของพี่ต้า Paradox และ วง Paradox ได้ที่
💌 ส่งจดหมายคุยกันได้ทางอีเมล

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา