15 ก.พ. เวลา 00:50 • ไลฟ์สไตล์
Shambles

ต้นแบบตรอก Diagon Alley ของ Harry Potter อยู่ที่เมือง York อังกฤษ

สาวกของ ⚡️HARRY POTTER⚡️ ต้องห้ามพลาดจุด check-in แห่งนี้ที่เมือง YORK เพราะคือสถานที่จริง ที่เป็นแรงบันดาลใจในการจินตนาการ ฉาก Diagon Alley เมืองพ่อมด
ถนน The Shambles เมือง York ได้ถูกยืนยันจากการข้อความบัญชีส่วนตัวใน Twitter ของ J.K.Rowling วันที่ 21 May 2020 ว่า "Diagon Alley is actually the Shambles." ซึ่งทำให้เมือง York กลายเป็นเมืองแห่งพ่อมดในทันที
The Shambles เป็นตรอกถนนเล็กๆ สั้นๆ เพียง 125 เมตร แต่มีมนต์ขลังจากความเก่าแก่ของอาคารร้านค้าสองฝั่งที่โอนเอียงเข้าหากัน เดิมทีย้อนไปก่อน 600 ปีที่แล้ว ถนนเส้นนี้เริ่มจากการค้าขายเนื้อสัตว์ Butchers หลายร้านรวมตัวกันเป็นแผงเนื้อสัตว์ หลังนั้นช่วงปี ค.ศ. 1400 เป็นต้นมาเปลี่ยนเป็นการสร้างอาคารอย่างที่เห็นในรูปปัจจุบัน ทำให้อาคารใน The Shambles นั้นมีอายุราว 600 ปีขึ้นไป อายุขนาดนี้แหละจึงทำให้เกิดการเอียงเข้าหากันเหมือนจะพัง แต่ของจริงดูแข็งแรงมากๆ แม้จะดูเอียงๆ ก็ตาม
แอดมินได้แนบแผนเมืองเก่าของ York ไว้ในรูปสุดท้าย หากใครมีโอกาสแวะมา ดูตาม map ได้ และตั้งแต่ภาพด้านล่างนี้ไป คือ The Old Town ถนนร้านค้าใจกลางเมืองเก่า ซึ่งก็สวยงามไม่แพ้กัน
🌟วีซ่า รถนำเที่ยว โปรแกรมเดินทาง ที่พัก และดูบอล จัดได้ครบจบในที่เดียว
🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸
สนใจบริการช่วยยื่นวีซ่าที่จะทำให้เรื่องยุ่งยากกลายเป็นเรื่องง่าย
แอดไลน์เลย👇🏻👇🏻👇🏻
Line ID: mikky001
Mobile : 084-246-8699
วีซ่าท่องเที่ยวอังกฤษและยุโรป UK Visa & Schengen Visa
🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸
บริการรถ นำเที่ยว พาทัวร์ พากิน เดินช้อป ดูบอล เที่ยวได้ทั่ว UK & Europe ดีที่สุด
เที่ยวสนุกเดินทางสบายไปกับผู้รู้จริง
(line) ID: bassaround
(call) Thai no.: 092-414-2888
🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸🔸
Facebook & Blockdit:
#เที่ยวอังกฤษไปตามอารมณ์
#เที่ยวยุโรปไปตามอารมณ์
#เที่ยวฝรั่งเศสไปตามอารมณ์
Instagram:
@teaw_ungkrit
@teaw_france
@teaw_europe
#รถตู้นำเที่ยว #privatetour #วีซ่าท่องเที่ยวอังกฤษ #วีซ่าท่องเที่ยวเชงเก้น #York #ยอร์ค #uk #england #เทรนต์วันนี้ #journey #europe #holiday #roadtrip #เที่ยวอังกฤษไปตามอารมณ์ #football #harrypotter #แฮรรี่พอตเตอร์ #diagonalley #theshambles
โฆษณา