14 ก.พ. เวลา 19:15 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

TEENAGE MUTANT NINJA TURTLES: Mutant Mayhem เต่านินจา: โกลาหลกลายพันธุ์

กับภารกิจของเหล่ากลายพันธุ์... ที่จะพาเราเหล่าคนดูไปมันส์ป่วนเมือง
เล่าย้อนกลับไปเมื่อปี 1984 กลับสองนักวาดนักเขียนคอมมิค อย่าง Peter Laird กับ Kevin Eastman ผู้สร้างสรรค์ตัวละครสุดแจ่ม เมื่อเล่มวาดจากความรักแต่ผลตอบรับมันก็ไม่ได้ดีไปกว่าการเป็นคอมมิคนอกกระแส แต่เมื่อเวลาผ่านไปก็กลายเป็น ป็อปคัลเจอร์เหนือกาลเวลาอีกเรื่องหนึ่งเลยก็ว่าได้ ความโด่งดังนี้ทำให้เรื่องราวของ เต่านินจากลายเป็นเรื่องราวที่โลดแล่นไปในหลายๆแพลตฟอร์ม
ไม่ว่าจะเป็น แอนิเมชันซีรีส์ที่มีไปมากกว่า 5 เวอร์ชั่น แต่หากจะผู้กันตรงๆบ้านเรารู้จักเต่านินจาในเวอร์ชั่นฉบับคนแสดง ที่ครองตลาดภาพยนตร์ยุค 90’s กันเลยก็ว่าได้ หลากหลายเวอร์ชั่นจน Michael Bay ยังหยิบยกมาสร้างกันแล้วครั้งหนึ่ง แต่ถึงจะมีให้ชมกันมากมายหลากหลายเวอร์ชั่น แต่ที่แน่ๆผู้เขียนเองก็ยังไม่เคยได้ชมเรื่องราวของแก๊งเต่าตอนเป็นวัยรุ่นเลยแม้แต่ตอนเดียว จนทำให้เรื่องราวนี้ไปเข้าตาต้องใจนักสร้างภาพยนตร์อย่าง Seth Rogen
เมื่อนั้นนักสร้างสายปั่นการันตีด้วยผลงานอย่าง Good Boys (2019), Sausage Party (2016), The Green Hornet (2011), Pineapple Express (2008), Superbad (2007) ที่มีชื่อว่า Evan Goldberg จับมือกันกับผู้กำกับสายฮาที่มีรางวัลออสการ์การันตีอย่าง The Mitchells vs. The Machines (2021) นามว่า Jeff Rowe รับตำแหน่งผู้กำกับดึงความวายป่วงของชีวิตวัยรุ่นมายำ
ภายใต้ชื่อ TEENAGE MUTANT NINJA TURTLES เต่านินจา: โกลาหลกลายพันธุ์ ลบภาพจำนำมาสู่ตำนานการพจรภัยบทใหม่ของเต่านินจา นำเสนอวิชวลเอฟเฟคที่แปลกตาและไม่เหมือนใคร สาดเส้นสายลอยขีดเขียนกันอย่างมันส์มือ และสีสันที่สัดกันอย่างสนั่นจอ หากจะเปรียบเทียบ
Spider-Man: Across the Spider-Verse เป็นผลงานของเด็กหน้าห้องในชั้นเรียน Teenage Mutant Ninja Turtles: Mutant Mayhem ก็คงจะเป็นงานของเด็กน้อยหลังห้องตัวแสบมือดีและแสนซนเลยก็ว่าได้ กลับภารกิจแรกของสี่นินจาเต่ากลายพันธุ์ ที่เบื่อเต็มทีกับการใช้ชีวิตอยู่ในท่อระบายน้ำ ของใช่สกิลที่สะสมมานานออกพิทักษ์เมืองที่แสนรักจากเนื้อมือภัยร้ายของเหล่าสหายกลายพันธุ์
เล่าย่อๆ
เรื่องราวเกิดขึ้นใจกลางมหานครนิวยอร์กเมื่อนักวิทยาศาสตร์นามว่า ดร.แบ็กซ์เตอร์ สต็อกแมน หัวหน้านักพันธุศาสตร์ของ ทีซีอาร์ไอ ได้ขโมยงานวิจัยมูลค่านับล้านและเขายังได้สร้างสิ่งมีชีวิตกลายพันธุ์ขึ้นมา เมื่อทีมเจ้าหน้าที่ได้บุกไปที่ห้องแล็บ ที่ตึกร้างแห่งหนึ่ง แต่เมื่อนั้นสารกลายพันธุ์ก็เสร็จสมบูรณ์ทันใดนั้นทีมล่า
ดร.แบ็กซ์เตอร์ สต็อกแมน ก็ได้บุกเข้าไปจับตัวเขา และแล้วสิ่งที่เป็นตรงหน้าทุกสายตาที่จับจ้องไปยังสิ่งมีชีวิตทดลอง และการต่อสู่ก็ได้เริ่มขึ้นเมื่อสิ่งมีชีวิตทดลองตัวหนึ่งได้บุกโจมตีที่ล่า ดร.แบ็กซ์เตอร์ สต็อกแมน ทำให้สารกลายพันธุ์ที่เสร็จสมบูรณ์ ได้หล่นลงไปในท่อระบายน้ำ เมื่อนั้นเรื่องราววายป่วงก็เกิดขึ้น และจะเป็นอย่างไรต้องติดตาม
อ่านเพิ่มเติมได้ที่
👇👇👇👇👇👇
โฆษณา