14 ก.พ. เวลา 19:27 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

DOI BOY : ดอยบอย

ภาพยนตร์ที่จะพาเราเหล่าคนดู ไปคุ้ยเรื่องลับใต้พรมสังคมไทย เล่าถึงอำนาจ ข้ามชาติ เรื่องเพศ เรื่องความรัก เรื่องตัวตน กับชีวิตที่ไร้ทางเลือก และผู้คนที่ถูกทำให้หายไป
หากจะพูดถึงผู้กํากับภาพยนตร์สารคดีและผู้กํากับภาพยนตร์ชาวไทยคนหนึ่ง ที่การันตีด้วยผลงานอย่าง Boundary ฟ้าต่ำแผ่นดินสูง 2013 กับ By the River สายน้ำติดเชื้อ 2013 , ดินไร้แดน Soil Without Land หรืผลงานอย่าง #BKKY และผลงานล่าสุดของเขาอย่างภาพยนตร์ที่นี้ ดอยบอย DOI BOY ผลงานความร่วมมือระหว่าง Netflix และ เนรมิตรหนังฟิล์ม
กำกับและเขียนบทโดย นนทวัฒน์ นำเบญจพล หากท่านใดที่เป็นภาพยนตร์ภาพยนตร์สารคดีของผู้กำกับคนนี้บอกได้คำเดียวเลยว่า เรื่องราวองดอยบอยมีความล้อไปด้วยกันสิ่งหนึ่งที่ผู้เขียนเห็นมาตลอดในระยะเวลายาวนาน ภายใต้การกำกับของคุณ นนทวัฒน์ นำเบญจพล Fiction อย่างดอยบอยนี้เองที่ฉายทาง Netflix ในปี 2566 ที่ผ่านมา ภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ถูกพูดถึงอย่างมากใน World Premiere ของเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติปูซาน (BUSAN International Film Festival)
ประเทศเกาหลีใต้ และสามารถทำสถิติขายบัตรชมภาพยนตร์หมดภายในเวลาไม่ถึง 10 นาที นับว่าเป็นที่น่าจับตาและน่าสนใจอย่างมาก ทีมนักแสดงหลักของเรื่องของน่าสนใจไม่แพ้กันนำทีมโดย พี่จิ รับบทโดย อารักษ์ อมรศุภศิริ , บี๋ รับบทโดย ปาณิสรา ริกุลสุรกาน , ศร รับบทโดย อวัช รัตนปิณฑะ , วุฒิ รับบทโดย ภูมิภัทร ถาวรศิริ มาร่วมตื่นตาไปกับเรื่องราวของภาพยนตร์ ดอยบอย (DOI BOY) ที่สตรีมพร้อมกันกว่า 190 ประเทศทั่วโลก
เล่าย่อๆ
เรื่องราวของ “ศร” พระหนุ่มในไทใหญ่ที่ถูกทางการทหารของรัฐจับถึงไปเป็นทหาร และหลังจากนั้นไม่นานเขาก็ได้หลบหนีเข้ามาอยู่ที่ประเทศไทย ทำให้เขาต้องเขามาทำงานที่บาร์แห่งหนึ่งที่ชื่อว่า ดอยบอย “ศร” ได้พบกับนายตำรวจหนุ่มอย่าง “จิ” ความสัมพันธ์ของทั้งสองเป็นเพียงแค่การขายบริการทางเพศ แล้ววันหนึ่ง “จิ” ได้เสนองานหนึ่งให้กับ “ศร” จากเรื่องประเด็นร้อนทางการเมืองท้องถิ่น ทำให้ “ศร” ต้องมาผัวพันกับเรื่องการอุ้มหาย เรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไรต้องติดตาม
อ่านเพิ่มเติมได้ที่
👇👇👇👇👇👇
โฆษณา