20 ก.พ. เวลา 03:54 • ท่องเที่ยว

เราคือ “นักลงพุง” ลงทุนในการตระเวนกินร้านอาหาร จนมีรายได้

โพสต์นี้ไม่ได้มาชวนไปกินร้านอร่อยๆนะทุกคน แต่ขอมาร่วมกิจกรรม “เพราะชีวิตคือการลงทุน” มาแชร์เรื่องราวที่เกี่ยวกับการลงทุนของตัวเองที่ไม่ใช่แค่เรื่องหุ้น กองทุน
ที่นึกได้คือเรื่องการลงทุนตระเวนกินร้านอาหารต่างๆ ถ่ายรูปสวยๆ แล้วนำมาเขียนคอนเทนต์ลงเพจรีวิวร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว จากจุดเริ่มต้นแค่อยากทำเป็นบันทึกเก็บไว้ว่าในแต่ละปีเราแวะไปกินร้านไหนบ้างอย่างเดียว
แต่ทำไปทำมากลับมีผลลัพธ์ ผลตอบแทนจากการลงทุนแนวการตระเวนกินเพื่อทำคอนทนต์นี้ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรไปอ่านต่อบนเส้นทางที่ไม่ใช่นักลงทุนแต่คือ “นักลงพุง” กันได้เลย
  • เรื่องราวการเดินทางของนักลงพุง
โดยเรื่องราวของเราคือเริ่มต้นจากการเปิดเพจ “ชวนกินหนีเที่ยว” แล้วเขียนทำคอนเทนต์ตามปกติ จนเริ่มมีผู้ติดตามเพจเข้ามาเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เริ่มมีการแชร์โพสต์ส่งต่อกัน มีผู้ติดตามเข้ามาคอมเมนต์สอบถามข้อมูลของร้านและชมรูปถ่ายทำให้เราเห็นจุดเด่นเล็กๆของเพจ
คือ การเป็นเพจรีวิวร้านอาหารที่ให้ข้อมูลของร้านได้ครบทุกมิติ และ มุมถ่ายรูปที่สวยจนร้านอาหารที่เราไปกินบางร้านเห็นคอนเทนต์รีวิวของเราก็ช่วยแชร์ต่อ ยิ่งทำให้เพจเป็นที่รู้จักมีผู้ติดตามเพิ่มมากขึ้น
  • ผลลัพธ์ตอนนี้เป็นไงบ้าง
จนตอนนี้การลงพุง เอ้ย ลงทุนของเราก็เริ่มงอกเงยแบบเล็กน้อย ได้ผลตอบแทนกลับมาบ้างในรูปแบบที่ร้านอาหารทักมาสนใจอยากจ้างงานเขียนรีวิวร้านอาหารให้ ทางร้านสนับสนุนเป็นฟรีค่าอาหารที่เราจะรีวิว
และนอกจากนี้ยังได้รับเงินรางวัลจากการเขียนคอนเทนต์ลงบนแอปฯ อีกด้วย อย่างแอปฯ Blockdit คอนเทนต์รีวิวร้านอาหารของเราบางชิ้นที่ได้รับดาวก็ได้รับเงินจาก Blockdit อีกด้วยนะ เป็นรางวัลต่อโพสต์ บางโพสต์ของเพจอื่นๆอาจได้มากกว่านี้นะ ขึ้นอยู่กับคุณภาพโพสต์
เผื่อใครพึ่งรู้ว่าสร้างโพสต์ใน Blockdit สามารถสร้างรายได้ได้ ถือว่าเป็นอีกช่องทางในการลงพุง เอ้ย ลงทุนทำคอนเทนต์ได้เลย
ลองคิดดูว่าถ้าเพื่อนๆขยันโพสต์ และคอนเทนต์ที่ทำมาจัดว่าดีมีคุณภาพ บอกเลยว่าก็มีโอกาสสามารถสร้างรายได้จาก Blockdit ได้ดีเลย
รายได้จากการสร้างโพสต์ใน Blockdit (แต่ละโพสต์ได้ไม่เท่ากันนะ)
ผลลัพธ์ที่ได้ยังไม่เยอะหรอก แต่เรามองว่าสิ่งที่ได้คือคุ้มนะ คุ้มยังไงลองคิดตาม สมมุติปกติเราไปตระเวนกินร้านอาหารตามปกติใช้งบประมาณ 500 - 1,500 บาท แต่พอมีร้านมาจ้างงานรีวิวเท่ากับว่า เราไม่ต้องเสียค่าอาหารส่วนนี้ แถมเรายังจะได้รายได้จากการจ้างทำคอนเทนต์รีวิวร้านอาหารอีกด้วย
  • จะทำอะไรต่อไป
คือตอนนี้เราก็ค่อนข้างยุ่งมากๆ ถ้ามีเวลาก็จะแว็บมาเขียนทำคอนเทนต์รีวิวอยู่เรื่อยๆ เราคิดว่าในอนาคตถ้าเราตั้งใจทำมันอย่างจริงจังการลงทุนในการตระเวนกินร้านอาหารแล้วทำคอนเทนต์รีวิวลงเพจ ก็อาจจะออกดอกออกผลได้ทั้งเงินต้นและดอกเบี้ยทบต้นตามที่วอเร็น บัฟเฟตต์เคยบอกไว้อย่างแน่นอน
เพื่อนๆที่เป็นสายรีวิวมาเขียนแชร์กันด้วยนะ เราชอบอ่าน เราชอบเรียนรู้ เผื่อเราจะได้ไอเดียดีๆเอาไปใช้กับเพจเรา
ขอบคุณที่อ่านเรื่องราวของเรา สำหรับใครที่กำลังหาลายแทงร้านอาหารดีๆก็อย่าลืมกดติดตามเพจชวนกินหนีเที่ยวกันไว้ด้วยนะ
รวมถึงช่องทางอื่นๆที่เรามีกดติดตามกันเลย
โฆษณา