22 ก.พ. เวลา 00:30 • ปรัชญา

สหายทั้ง 5

หลังจากที่ห่างหายไปนานกับการเขียนบทความ สาเหตุหลักๆก็คือ เรื่องงาน การเงิน ชีวิตส่วนตัว หรือเหตุผลต่างๆที่ผมจะสรรหามาได้ที่ทำให้ผมรู้สึกผิดน้อยลง แต่เหตุผลจริงๆก็คือ เรื่องวินัย การผลัดวันประกันพรุ่ง จากที่เคยตั้งปณิธานว่า"ต้องเขียนบทความวันละ 1 บทความ" แต่ผมก็ยังทำไม่ได้ เอ้าลองตั้งใจใหม่ กลับมาเขียนอีกทีซิ มาๆๆๆ ลุยๆๆๆ
มาเขียนถึงเรื่องสหาย 5 คนที่ดีที่สุดของเราว่าจะมีลักษณะอย่างไรกันบ้าง
"การที่คุณได้พบเจอคนแต่ละคนในชีวิตล้วนมีความหมายด้วยกันทั้งสิ้น บ้างก็เข้ามาเพื่อทดสอบคุณ บ้างก็ใช้คุณและก็เข้ามาสอนคุณ แต่ที่สำคัญที่สุด มีบางคนจะช่วยดึงคุณสมบัติที่ดีที่สุดในตัวคุณออกมา"
มีคำกล่าวที่ว่า"เรามีสหาย 5 คนที่ดีที่สุดสำหรับตัวเราเอง"และนั่นเป็นความจริงครับ คนที่คุณเลือกมาเป็นเพื่อนมีผลกระทบต่อคุณอย่างมากทั้งในแง่บวกและแง่ลบ"
เพื่อนสามารถทำให้คุณเข้มแข็งและปรับปรุงพัฒนาตัวเองหรืออาจจะทำให้คุณตกต่ำก็ได้ ถ้าคุณใช้เวลาอยู่กับใคร บางคนเป็นเวลานาน นิสัยของเขาก็จะมีอิทธิพลต่อตัวคุณ บางอย่างที่คุณเคยรับไม่ได้อาจจะเป็นเรื่องที่คุณรับได้สบายมาก
เพื่อนไม่มีสมาชิกในครอบครัว คุณเลือกคบเพื่อนคนไหนก็ได้ตามใจคุณ แต่คุณไม่อาจเลือกคบคนในครอบครัวได้แบบเลือกคบเพื่อนครับ
โดยหลักการแล้ว คุณควรเลือกคบเพื่อนคนที่ช่วยดึงเอาคุณสมบัติดีๆ ในตัวคุณให้ปรากฏออกมา เพื่อนที่ช่วยให้คุณก้าวหน้าและอยู่เคียงข้างคุณเสมอ
คุณต้องพร้อมที่จะเสียเพื่อนและคนรู้จักบางคนที่ทำให้คุณเจ็บปวดและเดือดเนื้อร้อนใจอยู่เนืองๆครับ คอยสังเกตคนประเภทเหล่านี้ดูนะครับ
1. คนที่ใจร้ายใจดำกับคุณ
2. คนที่ดูถูกทำให้คุณรู้สึกต้อยต่ำและคอยอิจฉาริษยาคุณ
3. คนเห็นแก่ตัวและหลงตัวเอง
4. คนที่มีค่านิยม มุมมอง และพฤติกรรมที่ทำให้คุณรู้สึกอึดอัด ไม่สบายใจ
ถ้ารู้อย่างนี้แล้วผมหวังว่า พวกเราทุกคนจะเสาะแสวงหา"สหายทั้ง"ที่เหมาะสมและส่งเสนิม สนับสนุนชีวิตของตัวเองได้กันนะครับ
สำหรับใครอยากอ่านบทความเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ สร้างพลังบวก ปรับปรุงวิธีคิด หรือ Mindset กดติดตามพวกเรากันได้เลยนะครับ พวกเราตั้งใจจะเขียนบทความให้ทุกคนได้อ่านก่อนเริ่มต้นวันใหม่ อย่างน้อยๆ 3 บทความต่อสัปดาห์ หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนนะครับ สำหรับวันนี้ ขอบคุณที่อ่านกันจนจบนะครับ
โฆษณา