22 ก.พ. เวลา 11:42 • ความคิดเห็น
เขาให้เราเข้าฝึกงานกับเขา นับว่าเขาเมตตาเราแล้วล่ะ เพราะเขาแทบไม่ได้อะไรจากเด็กฝึกงาน แต่ยังต้องเสียเวลาสอนงาน สำหรับบางที่ บางที่ก็ไม่สอนอะไร ให้เราเรียนรู้เอาเอง
แต่พึงตระหนักว่า ปกติเอกชนไม่อนุญาตให้คนนอกเข้าพื้นที่เขา การที่เขารับเด็กฝึกงานให้ไปเดินในพื้นที่ของเขาก็นับว่าเมตตากับเราเด็กฝึกงานแล้ว
ส่วนเด็กฝึกงานเป็นภาคบังคับของสถานศึกษาให้ต้องผ่านการฝึกงาน แปลว่าสถานที่ที่เขารับเราเข้าฝึกงาน มีบุญคุณช่วยให้เราจบหลักสูตรที่เรียน
ส่วนที่ฝึกงานที่มีค่าตอบแทน คือความโชคดีของเด็กฝึกงานคนนั้น
การฝึกงานไม่ใช่การทำงาน เราไม่ควรคาดหวังค่าตอบแทน
โฆษณา