4 เม.ย. เวลา 06:13 • ข่าวรอบโลก
สหรัฐอเมริกา

แน่นอนว่าปูตินจะต่อสู้กลับ

ภาพนี้แสดงให้เห็นปฏิกิริยาของประธานาธิบดีปูตินแห่งรัสเซีย แสดงต่อเหตุการณ์คำสบถของไบเดน
ทุกอย่างคงเตรียมการไว้ล่วงหน้าแล้ว ที่ในงานสาธารณะ นักข่าวโทรทัศน์ของรัฐรัสเซียได้หยุดปูตินและถามเขาว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ก่อนเลือกตั้ง ประธานาธิบดีไบเดนของสหรัฐฯ ได้แสดงความคิดเห็นหยาบคายเกี่ยวกับคุณ...
ปูติน ก็กล่าวว่า " หยาบคาย ?..."
นักข่าว "ใช่ มันหยาบคายมาก และฉันไม่อยากอ้างอิงด้วยซ้ำ แต่เขาเป็นประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา และเขาเรียกคุณว่า "SOB บ้าบออะไรนั่น "
" คุณไม่เคยแสดงความคิดเห็นเช่นนี้เกี่ยวกับผู้นำคนใดเลย และ ไม่เคยพูดแบบนั้น ฉันไม่ยอมให้ตัวเองพูดคำไม่สุภาพแบบนั้น แล้วคุณคิดอย่างไรกับคำพูดของไบเดน?"
ปูตินยังคงทำหน้ามุ่ย ยิ้ม แล้วพูดว่า "ฟังนะ เมื่อเร็ว ๆ นี้ คุณถามฉัน คุณอยากเป็นใคร เป็นประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐอเมริกาเหรอ?
ฉันบอกว่าเราพร้อมที่จะทำงานร่วมกับประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนใดก็ได้
แต่ฉันเชื่อว่าสำหรับเราแล้ว
ไบเดนคือประธานาธิบดี (สหรัฐฯ) ที่ดีที่สุดสำหรับรัสเซีย และเมื่อพิจารณาจากสิ่งที่เขาเพิ่งพูด ฉันคิดว่านั่นถูกต้องอย่างยิ่ง"
หลังจากเงียบไปครู่หนึ่ง ปูตินจึงกล่าวต่อ "การตัดสินของฉันดูเหมือนจะถูกต้อง อย่างน้อย เพราะนี่คือปฏิกิริยาที่สมเหตุสมผลของไบเดน และเป็นไปไม่ได้ที่เขาจะ(กล้า)พูดกับฉัน "
ขอบคุณ (ปูติน) ทำได้ดีมาก คุณช่วยผมได้มาก มันสอนผมได้มากมาย.. ถ้าถามผมอีกครั้งว่าใครดีที่สุดสำหรับตอนนี้ ผมก็คิดว่าสามารถกล่าวได้เหมือนคุณ ไบเดน!
ผมเดาว่าไบเดนคงตะลึงไปชั่วขณะหลังจากได้ยินสิ่งนี้ ปูติน คุณหมายถึงอะไร?
ถ้าให้ผมลองถอดรหัสความหมายของปูติน มันก็คงจะได้ประมาณ...
1. นักข่าวก็แค่ทำ Content เขาจัดฉากแล้วถึงกับพูดกับปูตินว่า พี่จะหยาบคายขนาดนี้ไม่ได้ ไบเดนหยาบคายมากจนไม่อยากเอ่ยถึงเขาด้วยซ้ำ...
2. ปูตินก็ต้องเตรียมตัวให้พร้อม ดังนั้น เมื่อนักข่าวพูดคำว่า "หยาบคาย" เขาจึงจงใจพูดซ้ำๆ ฮาๆด้วยรอยยิ้ม
3. จากนั้นปูตินก็โต้กลับ โดยสร้างความแตกต่าง ยิ่งคุณว่าฉันแบบนี้ ฉันยิ่งพูดว่า เป็นการดีที่สุดสำหรับรัสเซียหากคุณเป็นประธานาธิบดี...นั่นไง!
4. เพราะเหตุใด? คำอธิบายนั้นง่ายมาก ไบเดนนั้น หยาบคายเกินไป ไร้เหตุผล ไม่มีการศึกษา ขาดวิจารณญาณ และสิ่งนี้จะไม่เป็นประโยชน์ต่อรัสเซียมากกว่านี้หรือไงครับเนี่ย?
5. ด้วยความกลัวว่าใครๆ จะไม่เข้าใจ ปูตินจึงเน้นย้ำซ้ำๆ ว่า "ดูสิ ฉันเคยพูดไปแล้ว(ในอดีต) และตอนนี้พิสูจน์แล้วว่าฉัน (ปูติน) พูดถูก คำสบถของไบเดนเช่นนี้พิสูจน์ประเด็นนี้ได้อย่างครบถ้วน"
คำพูดของเขา(ปูติน)ไม่มีคำสาปแช่งใด ๆ และเขาก็หัวเราะขณะพูด ปูตินมีหนทางของเขาจริงๆ
แน่นอนว่าปูตินไม่สนใจ แต่รัฐบาลรัสเซียกลับโกรธจัด สถานทูตรัสเซียในสหรัฐอเมริกา "ประท้วงอย่างรุนแรง" ต่อคำพูดของไบเดน ซึ่ง "น่ารังเกียจและยอมรับไม่ได้"
เพสคอฟ โฆษกเครมลินยังวิพากษ์วิจารณ์ว่า ไบเดน "อาจกำลังพยายามทำให้ตัวเองดูเหมือนคาวบอยฮอลลีวูด แต่จริงๆ แล้ว ฉันไม่คิดว่าจะทำสำเร็จ นี่เป็นการดูหมิ่น(ตัวเอง)สหรัฐฯ จริงๆ"
สิ่งนี้ทำให้ ผมนึกถึงคดีสาธารณะเมื่อสามปีที่แล้ว ซึ่งไบเดนสบถและสาปแช่งปูตินในเวทีสาธารณะว่า คุณคือ "นักฆ่า"
นี่มันผิดแผนจริงๆ
ในอดีต ไม่ว่าความสัมพันธ์ระหว่างสหรัฐอเมริกา - รัสเซีย (สหรัฐอเมริกา - สหภาพโซเวียต) จะเลวร้ายเพียงใด
ผู้นำของทั้งสองประเทศก็ยังคงสุภาพ ท้ายที่สุดพวกเขาทั้งสองเป็นบุคคลระดับประธานาธิบดีและทั้งสองฝ่ายยังคงต้องตกลงกัน
ดังคำกล่าวที่ว่า "กรุณาทิ้งเส้นบางๆไว้เพื่อเราจะได้พบกันอย่างง่ายดายในอนาคต"
ในตอนนั้น ไบเดนฝ่าฝืนกฎทางการทูตโดยเรียกปูตินว่าเป็น "นักฆ่า" ต่อสาธารณะ ด้วยเหตุนี้ รัสเซียจึงโกรธมากจนเรียกเอกอัครราชทูตของตนประจำสหรัฐอเมริกากลับทันที
และการเรียกคืนครั้งสุดท้าย คือในปี 2541 เมื่อชาติตะวันตกเปิดการโจมตีทางอากาศใส่อิรัก
แล้วในตอนนั้น... ปูติน มีปฏิกิริยาอย่างไร?
ปูตินยังยิ้มแฉ่งอย่างปกติและพูดว่า "ฉันจะตอบเขาว่าอย่างไรดี เอาล่ะๆๆ! ฉันจะบอกเขาว่า โชคดี! ฉันขอให้เขามีสุขภาพแข็งแรง"
หลังจากเงียบไปสักพัก ปูตินก็ยิ้มและกล่าวว่าฉันไม่ได้ประชดหรือล้อเล่นนะ ฮาาาา
เขายังมีเรื่องที่จะพูดล้อกันอีกว่า “ผมจำได้ว่าตอนเด็กๆ ตอนที่เราทะเลาะกันในสนามเด็กเล่น เรามักจะพูดว่าคนที่คุณกำลังพูดถึงนั้นเป็นตัวคุณเองจริงๆ นี่ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ หรือการพูดแบบเด็กๆ หรือ เรื่องตลก ทั้งหมดมันมีจิตวิทยาเชิงลึก และมีความหมาย”
คำพูดนี้ "เปลี่ยนโลก"จริงๆ นั่นคือ... ไบเดน ถ้าคุณด่าฉัน คุณกำลังด่าตัวเอง.
ภาพหน้าจอของวิดีโอ Biden ล้มหลายครั้งขณะขึ้นเครื่องบิน
ยิ่งไปกว่านั้นหลายคนค้นพบว่าไม่นานหลังจาก "คำอวยพร" ของปูติน ไบเดนก็ล้มลงบนเครื่องบินหลายครั้ง...
ครั้งนี้ ปูติน "คาดหวัง" ไบเดนต่อสาธารณะว่าจะได้รับการเลือกตั้งอีกครั้ง ซึ่งก็จะเป็นประโยชน์ต่อรัสเซียมากกว่า
แล้ว...... ปู่ไบเดนจะยอมรับ "คำอวยพร" ดังกล่าวหรือไม่?
แต่มีบางสิ่งที่ทำให้มั่นใจได้
นั่นคือ Biden เริ่มมีแนวทางเป็นของตัวเองมากขึ้นเรื่อยๆ
แม้ว่าปู่ไบเดนวัย 81 ปีมักจะพูดผิดและระบุตัวคนผิดก็ตาม แต่เมื่อเป็นเรื่องการด่า ความสามารถในการดุด่า
ผู้คนต่างก็ดูว่าจะมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น และไม่มีข้อห้ามใดๆเลย
การทิ้งสถานะของประธานาธิบดี บ่งบอกถึงสไตล์การเลี้ยงดู และจะสามารถหยาบคายได้เท่าที่คุณต้องการ
มันเกิดอะไรขึ้นที่นั่นกันแน่?
หรือว่า เขาจะเรียนรู้อะไรบางอย่างมาจากทรัมป์หรือเปล่า? ฮาาาา..
ในทางตรงกันข้าม ....ปูตินยังคงเป็นปูตินคนเดิม
ในความเป็นจริง ปูตินยังแอบสาบานด้วย แต่อย่างน้อยก็ไม่ในสถานการณ์ทางการทูต โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีปฏิสัมพันธ์กับประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา
เขาจะสุภาพเสมอ แม้ว่าเขาจะทะเลาะกัน เขาก็มักจะยิ้มอย่างปกติ แล้วพูดในสิ่งที่ถูกต้อง
มีคนเคยกล่าวไว้ว่าการดูหมิ่นและการข่มขู่ไม่ใช่การต่อสู้กัน
ในส่วนของการทะเลาะวิวาท ด้วยอายุผมคงต้องบอกว่า ไบเดนอาจเอาชนะปูตินไม่ได้จริงๆ
เป็นปกติที่ ปูตินจะจับเครื่องบินทิ้งระเบิดทางยุทธศาสตร์ความเร็วเหนือเสียง Tu-160M ​​ที่มีความสามารถทางนิวเคลียร์
ที่สำคัญ คือ การต่อสู้ที่รุนแรงยิ่งขึ้นยังคงดำเนินต่อไป
วันที่ 24 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ความขัดแย้งรัสเซีย-ยูเครน ย่างเข้าสู่ปีที่สาม สนามรบนองเลือด และสงครามไม่มีที่สิ้นสุด
การรุกของกองทัพรัสเซียดำเนินไปอย่างเต็มที่และปูตินซึ่ง(อารมณ์ดี)ได้จับและขับเครื่องบินทิ้งระเบิดทางยุทธศาสตร์ความเร็วเหนือเสียง Tu-160M ​​ที่สามารถบรรทุกอาวุธนิวเคลียร์ได้เป็นเวลาครึ่งชั่วโมงอย่างสบายใจ
ความหมายคืออะไร?
ปูตินแสดงให้เห็นถึงด้านที่แข็งแกร่งและความกล้าหาญของประเทศที่กำลังต่อสู้
และยังส่งสัญญาณที่ยากลำบากไปยังยูเครนและสหรัฐอเมริกา
แน่นอนว่า Biden ก็ไม่อยู่เฉยเช่นกัน นอกจากจะด่าว่าปูตินเป็น "ไอ้สารเลว บราๆๆๆ" แล้ว เขายังได้พบกับภรรยาและลูกสาวของผู้นำฝ่ายค้านรัสเซีย นาวัลนี
และประกาศบังคับใช้มาตรการคว่ำบาตรรัสเซียใหม่ๆมากกว่า 500 ครั้ง โดยให้คำมั่นว่าจะ " ทำให้ปูตินต้องชดใช้ให้หนักขึ้นๆๆๆ "!
ไบเดนจะไม่อ่อนโยนต่อปูตินและรัสเซีย การต่อสู้(ตัวแทน)ระหว่างสหรัฐอเมริกาและรัสเซียยังคงต้องดำเนินกันต่อไป
และยุโรปก็ต้องเตรียมพร้อมสำหรับสงคราม
งานนี้ แม้ว่า ยุโรปไม่ได้ลงทุนด้านความมั่นคงและการป้องกันอย่างเพียงพอมานานหลายทศวรรษ
แต่ยุโรปจะต้องรับผิดชอบต่อความมั่นคงของตนเอง
และไม่ควรหักโหมจนเกินไป โดยทั้งหมดจะต้องอาศัยการสนับสนุนจากสหรัฐฯ และ ประเทศอื่นๆ
ซึ่งชี้ให้เห็นว่าหลังจากที่รัสเซียบุกยูเครนในเดือนกุมภาพันธ์ 2565
กำลังการผลิตภาคอุตสาหกรรมการทหารของยุโรปเพิ่มขึ้น 50%
แต่....ยังไม่เพียงพอ
โฆษณา