17 มี.ค. เวลา 02:00 • นิยาย เรื่องสั้น
กรุงเทพมหานคร

รีวิววรรณกรรมสืบสวนฯไทยย้อนยุคพลอตสุดสร้างสรรค์ “กาหลมหรทึก”

พ.ศ. 2486 ณ พื้นที่รอบเมืองกรุงเทพฯ มีคดีปริศนาต่อเนื่อเกิดขึ้น
แต่ละคดีคนร้ายก็จะทิ้งร่องรอยไว้บนร่างกายของเหยื่อ เป็นรอยสักห้าคำ ห้าตำแหน่ง
หน้าผาก ข้อมือ และข้อเท้า
กลายมาเป็นความท้าทายของตำรวจผู้ได้รับมอบหมายให้สืบคดีนี้
ที่ต้องเค้นความรู้เรื่องภาษา และวรรณคดี
แล้วยังต้องแข่งกับเวลา… ก่อนที่จะมีผู้เคราะห์ร้ายรายต่อไป
.
.
.
เป็นเรื่องที่ตอนเรารู้เฉลยแล้วคิ้วขมวด ขยี้ตา และถามตัวเองว่า
“เราพลาดอะไรไปตอนไหน”
คือถ้าใครชอบเรื่องที่หักมุม เราก็คิดว่าน่าจะชอบเรื่องนี้เหมือนกัน
จุดเด่นของเค้าอีกอย่างคือการเซ็ตฉากหลัง และตีมของเรื่องเป็นสถานที่จริงในกรุงเทพฯ
และฝั่งธน ยุคสมัยจอมพล ป. ภาษาที่ใช้ก้จะเป็นภาษาไทยสมัยก่อน มีความวินเทจ เล่นกาพย์กลอนเยอะ
เราได้เห็นคำไทยที่แปลกตาเราหลายคำมากๆ…
.
.
สำหรับเราที่อ่านนิยายสืบสวนสอบสวนมาไม่มากนัก ก็ชอบเลยนะ ทั้งพลอตเรื่อง และภาษาการเขียน
ใครที่มองหานิยายสืบสวนของคนไทย เล่มนี้ก็เป็นอีกเล่มนึงที่ไม่ควรพลาดเลยค่ะ
โฆษณา