29 ก.พ. เวลา 04:53 • นิยาย เรื่องสั้น

#ติดขัด

เธอ : สวัสดีคะ ไม่ทราบว่ารับดูดวงมั้ยคะ อ่านบทความของคุณแล้วสนใจในเรื่องพลังงาน และการเปิดไพ่น่ะคะ ขอสอบถามเรื่องกรรมที่ได้รับจากการเปิดไพ่ดูดวงค่ะ คือพี่มีความสนใจในศาสตร์การดูดวงและไปพบกับการดูดวงด้วยไพ่ตองซึ่งการอ่านไพ่น่าสนใจมาก จึงลงเรียนแล้วเริ่มนำมาเปิดดูให้แก่บุคคลอื่นค่ะ
ปกติพี่ก็จะดูดวงกับหมอดูที่ดูด้วยเป็นประจำล่าสุดเขาทักว่าให้ระวังช่วงปลายปีถึงต้นปี 67 จะเสียเงินด้วยเรื่องโง่ๆก้อนใหญ่ประมาณหนึ่ง
พี่ก็วนเวียนคิดว่าจะเป็นเรื่องอะไรเพื่อจะได้ระวัง ได้คิดไปหลายเรื่องปรากฏว่าเมื่อต้นเดือนธ.ค ที่ทำแหวนทองที่เพิ่งซื้อมาไม่เกิน 2 สัปดาห์หายไปก็รู้สึกเสียใจมาก
ทักไปคุยกับหมอดูที่ทำนายไว้เขาก็บอกเป็นไปตามดวง แต่เราทำบุญเสมอจึงเสียทรัพย์แทนการเจ็บตัว
แต่เหตุวันนี้ค่ะ ทำให้พี่จิตตกทีเดียว คือโดนโกงบ้านพักที่จองชำระมาร่วม 24,400 บาท เดินทางมาจนถึงจังหวัดที่จองบ้านพัก ถึงรู้ว่าโดนโกง หมอดูบอกว่า เป็นเพราะการรับดูไพ่ของพี่จึงรับกรรมของลูกดวงมา ตอนนี้พี่ไม่สบายใจเลยค่ะ
เรา : เขาบอกวิธีแก้ไขให้ไหม ยังไงคะ
เธอ : เขาบอกเรื่องนี้ต้องว่ากันยาว ในช่วงนี้สร้างบุญไปค่ะ ใช้ชีวิตให้มีความสุข และงดช่วยชาวบ้านก่อน บอกว่าเรื่องนี้ละเอียดอ่อน มันคือประสบการณ์ ที่ต้องเรียนรู้สำหรับหลายๆ คนที่เข้ามาในวงการการดูดวง การยุ่งกรรมคนอื่น
เรา : แล้วทำไมถึงคิดว่าใช่ตามที่หมอดูบอกล่ะคะทำไมไม่เปิดไพ่ดูเองก่อนไปถามหมอดู
เธอ : เดินทางมาพักผ่อนกับครอบครัว ไม่ได้พกไพ่มาด้วยค่ะ พี่ก็ไม่แน่ใจว่าสิ่งที่เจอในตอนนี้คือผลจากการดูดวงให้ลูกดวงหรืออย่างไร
เรา : รับดูมานานแค่ไหนคะ คิดค่าบริการอย่างไร
เธอ : ประมาณ 2 เดือนค่ะ ค่าดู 259.-
เรา : เป็นคนมีเซ็นส์อยู่ก่อนมั้ย
เธอ : ก็มีค่ะ จะเป็นคนที่มองและรู้สึกว่าเหตุการณ์หรือคนต่างๆจะเป็นอย่างไร แต่ในใจคิดว่าถ้ามันจะเป็นสิ่งที่พี่ต้องเจอเป็นดวงหรือกรรมก็ขอให้มันจบอยู่ตรงนี้แล้วปีหน้า2567 ขอให้มีแต่เรื่องดีๆ
พี่กดหาเรื่องการเปิดไพ่ติดกรรมจาก google เจอหลายบทความแต่กดอ่านของเพจนี้แล้ว รู้สึกว่าตรงใจ สัมผัสได้ว่าจริง อ่านบทความแล้วขนลุกเป็นพักๆ ก็สงสัยว่าเป็นเพราะแอร์เย็นหรือเปล่า
เรา : มาจากเรื่องจริงทั้งหมดค่า ลองเอาบุญธรรมทานที่แชร์โพสส่งให้เจ้ากรรมนายเวรและที่ไปดูไพ่ให้เขามาอนุโมทนาบุญก่อนค่ะ เมื่อกี้ขนลุก
เธอ : รู้สึกขนลุกนิดๆ ที่ช่วงขาค่ะ แต่ไม่แรงเท่าตอนกดอ่านบทความของเพจในครั้งแรกค่ะ
เรา : อย่างน้อยก็ได้รับรู้แล้วว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง เวลาที่นัดไว้พรุ่งนี้สะดวกนะคะ
..........เปิดไพ่ตามวันเวลานัด.......
เรา : นี่คือสภาวะที่คุณเป็นอยู่ตอนนี้ ขาของควาย 4 ข้างอยู่ในวงกลมทั้งหมด ข้างๆ มีมังกร 3 ตัวพ่นไฟ ประกบกับไพ่ร่วมมือมีส่วนร่วมและอีก 2 ใบทางซ้าย คุณมีแต่ต้องการหาผลประโยชน์ในสิ่งที่ทำทุกอย่าง ดิ้นรนจะทำให้ได้มาตลอด เกิดจากความอยากของตัวเองจนละเลยคุณธรรม
กรรมหรือพลังงานลบมีกันทุกคน ที่คุณรู้สึกว่ามันกระหน่ำลงมาติดๆ กัน มาจากพลังงานลบหลายๆ ด้าน ให้ผลพร้อมกันค่ะ และยิ่งมาหากินกับการดู ดวงยิ่งหนักขึ้น มันไม่ง่ายขนาดนั้นค่ะ ถ้าจิตไม่ได้มีความรู้สึกอยากช่วยคนนำหน้าผลประโยชน์
จังหวะชีวิตของคนแต่ละคนไม่เหมือนกัน บางคนอยู่ในเส้นทางดูไพ่แล้วปกติ ไม่รู้สึกว่าโดนอะไรแปลกๆ เพราะเขามีพลังงานบวกที่ดีอยู่
เมื่อคืนที่บอกว่าจะสวดมนต์แล้วส่งบุญอีกรอบนึงได้ทำไหมคะ รู้สึกอย่างไรบ้าง เล่าให้ฟังหน่อย
เธอ : รู้สึกเบาใจลงนิดนึง แต่เมื่อคืนนอนหลับไม่สนิทค่ะ มีสะดุ้งตื่นตอนตี 3 แล้วเหงื่อท่วมตัวเลยสะดุ้งตื่นมารู้สึกตกใจค่ะ อากาศในห้องไม่เย็นทั้งๆที่เปิดแอร์แรงแล้ว นอนไม่หลับ น่าจะสะดุ้งตื่นมาเฉยๆ คิดว่าเกิดจากความกังวลนะคะ
เรา : แต่ไม่น่าจะเหงื่อออกขนาดนั้น มีฝันอะไรไหมคะ
เธอ : ไม่ได้ฝันค่ะ ปกติไม่ค่อยฝัน ถ้าฝันจะเป็นเรื่องแปลกๆ เช่นไปร่วมบวงสรวงพระศิวะ ช่วงวันเกิดมีไปไหว้พระที่วัด มีองค์เทพพระศิวะและพระแม่อุมา พระพรหม พระพิฆเนศ ท้าวเวสสุวรรณค่ะ พรที่ขอจะเป็นเรื่องเดียวกัน ขอให้ชีวิตราบรื่นทำอะไรสะดวกคล่องตัวเรื่องงานและเรื่องคุณพ่อคุณแม่ค่ะ
เรา : คุณไหว้ขอเอาไว้เยอะหลายที่จริงๆ ..ไพ่มันขึ้นมาแบบนั้น ส่วนหนึ่งติดหนี้กรรมจากการไหว้ขอกับภพภูมิอื่นด้วย ภาพไพ่ คนบนหลังควายไม่สามารถควบคุมทำให้ควายก้าวออกมาจากวงกลมที่ขาได้ แล้วไปทำอาชีพดูดวงอีก เมื่อพลังงานของคุณไม่ได้อยู่ในระดับที่อยากช่วยคนนำหน้าสิ่งอื่น พอไปเปิดไพ่ พลังงานลบของลูกดวงเลยไหลเข้ามาหาง่าย ทั้งหมดที่อ่านไพ่ไปตรงไหมคะ
เธอ : ตรงค่ะ เรื่องการดูดวงพี่ประทับใจกับศาสตร์ไพ่ตองมาก ถามอาจารย์ผู้สอนเรื่องการติดกรรมท่านแจ้งว่าไม่เกี่ยวกัน จึงตัดสินใจเปิดรับค่ะ
เรา : ที่เขาบอกไม่เกี่ยวเพราะเขาไม่เจอแบบคุณ กำลังจิต คุณภาพจิตต่างกัน จุดประสงค์ของเขากับจุดประสงค์ของคุณก็ต่างกัน สะสมบวกลบมาต่างกัน ทำทุกอย่างเพราะอยากได้ผลประโยชน์มันต้องมีการแลกเปลี่ยนค่ะ
เธอ : พี่ตั้งใจว่าค่าครูจะแบ่งสัดส่วนทำบุญทุกครั้งไปและทำมาตลอดค่ะ
เรา : แล้วมันเพียงพอเหมาะสมหรือคะ ถ้าเพียงพอเหมาะสมก็คงไม่โดนจนรู้สึกแปลกๆ เอง
เธอ : พี่มีปัญหาเรื้อรังเกี่ยวกับการก่อสร้างที่ผิดแบบ แล้วคุณพ่อแม่พี่ก็มีเรื่องกับข้างบ้าน คุณแม่เป็นคนแรงค่ะ เสียงดัง พี่ไม่ไปสุงสิงกับข้างเคียงพอมาอยู่เองก็เกิดเรื่องค่ะ และช่วงโควิดเลิกกับแฟนที่ทำธุรกิจมาด้วยกัน กลับมาทำงานประจำ
เรา : ปัญหาที่เกิดขึ้นเกี่ยวข้องกับคนหลายฝ่าย ไพ่ใบนี้สื่อถึงผลประโยชน์แต่ละฝ่ายต้องลงตัวด้วยค่ะ ตอนนี้กำลังจิตไม่พอแล้ว ไพ่แถวบนทั้งหมดเตือนให้ยกระดับจิต ปรับจูนเพื่อยกระดับพลังงานจะค่อยเป็นค่อยไปแบบช้าๆ รอไหวไหม
เธอ : ไหวค่ะ ถ้าจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นแบบยั่งยืน
เรา : สิ่งที่ติดค้างหนี้กับภพภูมิอื่นก็สำคัญ ไม่งั้นไม่สะดุ้งตื่นตี 3 พร้อมเหงื่อออกเองหรอกค่ะ ดูแลบุพการีอย่างไรคะ
เธอ : ดูแลอย่างดีมากค่ะ เดิมไม่ได้อยู่ด้วยกัน ตอนนี้กลับมาอยู่บ้านเดียวกันได้เกือบปีแล้วค่ะ คุณแม่เป็นคนใจร้อนและพี่มักเสียใจกับคำพูดของท่าน เมื่อก่อนอยู่คนละบ้าน พี่ดูแลพาไปเที่ยวทานข้าวเสมอค่ะ ประมาณว่าอยู่ใกล้ไม่เห็นค่า นานๆ เจอกันทีเขาก็จะพูดจาดีกับเรานะคะ
เรา : ถามแบบนี้ดีกว่า คุณทำเพราะเป็นหน้าที่หรือทำจากใจ การดูแลบุพการีทำให้เหนื่อยใจด้วยมั้ย
เธอ : ทำจากใจนะคะ ก็เหนื่อยใจค่ะ อันนี้ยอมรับ ความเห็น การกระทำหลายๆ สิ่งไม่ตรงกัน ก็พยายามอดทนและใจเย็น คิดว่าฝึกตนเองค่ะ
เรา : ทุกเรื่องเหมือนจะไปจบที่ไพ่ใบนี้หมดเลยตั้งแต่ชีวิต งาน เงิน ครอบครัวและภพภูมิอื่น รวมถึงพลังงานที่สะสมมาทั้งอดีตชาติและปัจจุบัน
เธอ : คือตอนที่แยกอยู่กับพ่อแม่ ชีวิตไปได้ดีไม่ติดไม่มีปัญหาความยุ่งยากเลยค่ะ พอกลับมาใช้เวลาอยู่กับท่านก็เจอเรื่องราวเข้ามาตลอดแต่พี่ก็มองอีกมุมว่าเป็นช่วงวัยผู้ใหญ่ที่ทุกคนต้องเจอปัญหามีไว้แก้
เรา : ค่อยๆ เข้าใจหรือยังคะ ว่าทำไม ...คุณเป็นทายาทกรรมของแม่ด้วยน่ะ
เธอ : พี่คิดไว้เหมือนกันค่ะ เพราะทุกอย่างที่แม่เคยทำเหมือนมาตกกับพี่ การกระทำของแก ไม่สนใจว่าจะไปกระทบหรือสร้างความเดือดร้อนใจให้กับผู้อื่น รวมถึงคำพูดจาที่เสียแทงใจ แม่พี่จะเป็นคนแบบนี้ค่ะ ข้อดีของแม่คือดูแลคนทั้งครอบครัว ทำงานหนักตั้งแต่เด็ก แล้วก็ป่วยหนักตอนนี้เรื้อรังค่ะ
เรา : กรรมของแม่ก็ส่วนของเขาแต่ที่ไหลมาหาคุณได้เพราะคุณเองมีส่วนที่ต้องทดแทนคืนกลับให้แม่ มันค้างคากันมาก่อนชาตินี้ พลังงานของคุณเริ่มอ่อนล้าลงทำให้รับสภาวะเผชิญทุกข์รอบด้านยากขึ้น มีความเข้าใจเรื่องศาสนาพุทธมากน้อยแค่ไหนคะ เนื่องจากเราจะแนะนำให้สร้างพลังงานบวกด้วยการทำวิปัสสนา ทุกคนมีกรรมเป็นของตนเอง
เธอ : เข้าใจในระดับหนึ่งค่ะ พี่ทำบุญเสมอ สวดมนต์ ได้ทำกฐินทุกปีและเป็นบุญปราณีตทำพานกฐินเอง เคยบวชศีล 8 2-3 ครั้งค่ะ
เรา : สิ่งที่คุณบอกมามันเป็นเปลือก บวชศีล 8 แล้ว เข้าใจว่าพระพุทธเจ้าสอนอะไรไหมคะ ถ้าธรรมะเข้าไปไม่ถึงจิต ทุกข์ที่คุณเผชิญอยู่จะคลี่คลายลำบาก
เธอ : ในความเข้าใจของพี่นะคะ สอนเรื่องการทำดีละเว้นความชั่วรักษาตนในศีล ปล่อยวางให้รู้จักทุกข์และวางใจเป็นกลางอยู่กับปัจจุบัน เมื่อทุกข์รู้ว่าทุกข์ แก้ไขในส่วนที่แก้ได้ ส่วนที่ไม่ได้ให้อยู่กับทุกข์อย่างรู้ตน เมื่อสุขให้รู้ว่าสุข สุขและทุกข์ไม่อยู่เสมอไป ทุกสิ่งไม่เที่ยง พี่เชื่อเรื่องการทำดีกรรมเวร วาสนาและจังหวะชีวิตค่ะ
เรา : ศาสนาพุทธสอนเรื่องอริยสัจ 4 ทุกข์ สมุทัยนิโรธ มรรค ด้วยการเห็นความจริงและยอมรับได้ว่าทุกข์เกิดจากการมีกายใจ การมีอยู่ของภพชาติหมุนเวียนเปลี่ยนไปในสังสารวัฏไม่จบสิ้น เหตุแห่งทุกข์มาจากปัญหาความอยากต่างๆ ของผู้นั้น หมดอยากเข้าสู่สภาวะนิพพานได้ก็จะไม่เกิดทุกข์ด้วยการทำมรรคทั้ง 8 หรือทำวิปัสสนา มีศีล สมาธิและเจริญปัญญานั่นเอง
เธอ : เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ
เรา : หากคุณเข้าใจศาสนาพุทธจริงๆ คุณจะไม่ไปทำการไหว้ขอสารพัดกับภพภูมิอื่นเพราะไม่งมงาย ภพภูมิในสังสารวัฏ มาจากสมุทัย
เธอ : การละซึ่งความอยาก พี่มองว่ามนุษย์ยังมีหน้าที่ในโลกมนุษย์ ฐานะมนุษย์ก็ต้องทำอย่างไรให้เลี้ยงชีพได้อย่างมีสุขดังนั้นปัจจัยต่างๆในการดำรงชีพจึงปฏิเสธไม่ได้ว่าไม่จำเป็นค่ะ
เรา : ไม่ผิดค่ะ เมื่ออยู่ในภพมนุษย์ต้องดิ้นรนตามแบบที่เขาทำกัน ที่คุณเจอขนาดนี้ไม่ได้เกิดจากการดิ้นรนเหรอคะ คือคุณมองไม่เห็นความเห็นแก่ตัวของตัวเอง ไปพิจารณาส่วนประกอบภายนอกทั้งหมดแทน
เธอ : ก็ถูกค่ะ พี่เองเป็นคนที่ทำอะไรก็ทำอย่างเต็มที่สุดความสามารถ
เรา : เลยทำตามคนอื่นไปทั้งหมด อยากมี อยากเป็น อยากได้ เมื่อต้นทุนไม่พอ ก็เริ่มติดขัดมาเรื่อยๆ การแลกเปลี่ยนผลประโยชน์ไม่ลงตัวค่ะ ยิ่งขอยิ่งติดหนี้ ไม่วาเขาจะทำให้ได้หรือไม่ได้ก็ตาม นี่ยังไม่รวมหนี้กรรมส่วนตัวของคุณเองด้วย
เธอ : มองภาพออกค่ะ ต้องสวดมนต์นั่งสมาธิเพิ่มถูกต้องไหมคะ
เรา : เหมือนคุณจะเชื่อเรื่องที่มองไม่เห็นเฉพาะด้านที่คนบนโลกมนุษย์นำเสนอเท่านั้น ใจเย็นค่ะถ้าใจคุณไม่เปิดรับมันจะไม่เกิดอะไรขึ้นเลย ขนาดคุยกันมาตั้งนาน พลังงานอื่นๆ ที่อยู่รอบคุณเขาก็ไม่ตอบรับเหมือนเมื่อคืนที่เรารู้สึกขนลุก
ลองทบทวนตัวเองดูนะคะว่ามีความเห็นแก่ได้ที่จะเอาเข้าตัวเองมากขนาดไหน เมื่อคืนส่งบุญธรรมทานที่แชร์โพสต์เอง ไม่รู้สึกอะไรใช่ไหมคะ
เธอ : ใช่ค่ะ
เรา : เพราะมีแต่อยากจะทำอย่างไรให้ดีขึ้นเท่านั้นไม่ได้เข้าใจความจริงว่าองค์ประกอบหลายๆ อย่างมีส่วนร่วมทั้งหมด เหมือนไพ่ใบนี้ "มีส่วนร่วม"
ใจที่ไม่เปิดรับธรรมะค่อนข้างจะไปต่อยากนะคะจะถูกบีบให้เจอแต่ปัญหาไปเรื่อยๆ สุดท้ายแล้ว ก็จะมุ่งเข้าไปหาภพภูมิอื่นตลอดเพราะพึ่งพาตัวเองไม่ได้ คุณเห็นไพ่แถวบนสุดทางขวามือไหมคะผู้ชายที่ปิดตาดมดอกไม้ ไม่มีทางรู้เลยค่ะ ว่ากลิ่นดอกไม้ที่ออกมานั้นเป็นกลิ่นของดอกอะไรบ้าง สื่อถึงไม่รู้หรอกว่าต้นทุนบวกของคุณมีอยู่ประมาณไหน
เธอ : เห็นค่ะ ตามที่คุยมาพี่เข้าใจว่า
1. ทุกคนมีกรรมเป็นของตนเอง
2. เราเป็นทายาทกรรมของบุพการีได้
3. สิ่งที่เกิดขึ้นกับพี่ในตอนนี้เกิดจากผลของกรรมในหลายส่วนร่วมกัน
เรา : ใช่ค่ะ รู้เหตุแล้วนะ
เธอ : ใช่เลยค่ะ พี่เคยมีคำถามกับตนเองว่า แล้วเราจะรู้ได้อย่างไรว่าบุญนั้นมีอยู่เท่าไหร่ เท่าไหนถึงจะเรียกว่ามีบุญมากพอหรือน้อยไป
เรา : ไม่มีใครรู้หรอกค่ะ จนกว่าจะเริ่มติดขัด มี อุปสรรคเข้ามา ทำทุกอย่างไม่เกิดผลดีสักที ถึงจะเริ่มมองหาบุญ โดยไม่เข้าใจว่าบุญมาจากอะไร
บุญมาจากจิตที่คิดจะเสียสละนะคะ ถ้าต้องการสะสมบุญเพื่อจุดประสงค์อื่น กำลังบุญไม่100%
เธอ : เรื่องเสียสละ พี่คิดได้อย่างจริงใจในเรื่องอาคารที่ถูกร้องเรียนค่ะ ตั้งใจแน่วแน่ว่าจะทำส่วนของเราให้ถูกต้อง
เรา : ถึงบอกไงคะ ว่าจิตคุณคิดแต่จะได้ จะเอาอย่างเดียว เพิ่งมาคิดเมื่อตอนที่ทำไม่ไหวแล้ว สู้ไม่ได้แล้วมากกว่ามั้ง ไม่ได้คิดตั้งแต่ต้นๆ ที่จะเสียสละนี่คะ มันเลยเกิดการยื้อกันไปมา สุดท้ายจำใจต้องปล่อย เลยทำใจแบบนั้น
เธอ : ใช่ค่ะ ช่วงต้นที่เกิดเรื่อง โกรธมาก คิดเลยว่าเขาแรงมาเราแรงกลับ แล้วศึกษากฎหมายมาเรื่อยๆ จึงวางใจลงว่าเขาจะอย่างไรเรื่องของเขา พี่เองก็ทำผิดจริงต้องแก้ไขในส่วนของเราให้ถูก
เรา : ถ้าสภาวะจิตของคุณยังไม่เข้าใจเรื่องเสียสละตรงนี้เนี่ยมันสร้างบุญยากค่ะ ปฏิบัติไปก็ไม่ได้ผล ไพ่สื่อพลังงานออกมาแล้วว่าทุกอย่างมีส่วนร่วมผลประโยชน์ต้องลงตัว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องใดๆก็ตามที่เกี่ยวข้องกับคุณ
งั้นตอนนี้ลองตั้งจิตนึกในใจส่งบุญธรรมทานที่แชร์โพสเมื่อคืนให้เจ้ากรรมนายเวรทุกภพภูมิและเจ้าหนี้กรรมที่เคยไหว้ขออธิษฐานสาบานในอดีตให้พวกเขาทั้งหมดมาโมทนาบุญนี้ ทำเสร็จแล้วบอกด้วยนะคะ ว่ารู้สึกอย่างไร
เธอ: รู้สึกเบาลงค่ะ มีขนลุกที่ขานิดนึง
เรา : ยังดีที่รู้สึก ปัญหามาจากใจคุณเองที่วุ่นวายยุ่งกับเรื่องความสำเร็จร่ำรวย
เธอ : ใช่ค่ะ ในช่วงทำธุรกิจก็ตั้งวางไว้เป็นแผนความสำเร็จ พี่ยืนอยู่กลางที่แจ้งลมแรงตลอดมีแว๊บนึงที่ลมนิ่งค่ะ ตอนที่กล่าวถึงเจ้ากรรมนายเวร
เรา : ตอนนี้อยู่กลางแจ้งหรือคะ ขนลุกอ่ะ
เธอ : ตอนนี้ขนลุกหนักค่ะ ทั้งขาเลย
เรา : ในส่วนพลังงานลบของคุณ เขายอมรับบุญธรรมทานแล้ว รวมไปถึงพลังงานภพภูมิอื่นในบริเวณนั้นด้วย ช่วงที่จิตส่งบุญจะมีแสงสว่างออกมา ภพภูมิอื่นบริเวณนั้นเห็นเขาก็มาอนุโมทนาด้วย
เธอ : สาธุค่ะ🙏 ตอนนี้ยังขนลุกอยู่เลยค่ะ เวลาทำบุญพี่กล่าวอุทิศให้ทุกภพภูมิทั้ง 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดินและพระมหากษัตริย์ไทยทุกพระองค์ตลอดค่ะ
เรา : เวลาให้ก็ให้ทุกภพภูมิไปเลยค่ะ ไม่ต้องเลือกให้ กล่าวให้บุญหรือขอเขาคะ
เธอ : กล่าวให้เวลากรวดน้ำค่ะ เวลาสวดแผ่เมตตา
เรา : ปกติกรวดน้ำไม่รู้สึกแบบนี้ ถูกไหมคะ
เธอ : ใช่ค่ะ
เรา : พลังงานบุญแตกต่างกันบุญธรรมทานมีพลังงานที่สูงมาก ซึ่งคุณก็สัมผัสได้เองแล้ว จำเป็นต้องกรวดน้ำไหมคะ คุณรู้ด้วยตัวเองแล้ว
เธอ : ไม่จำเป็นค่ะ
เรา : ถึงบอกไงคะว่า ภพชาตินี้คุณมีกิเลสตัณหานำเป็นที่ตั้งและมีความเข้าใจเรื่องภพภูมิต่างๆ ไม่ตรงตามหลักศาสนาพุทธ พื้นฐานจิตของคุณเป็นคนที่มีความต้องการ อยากมีอยากได้นำ เลยถูกปกปิดไว้หมด วิปัสสนาทำเพื่อฝึกจิตตัวจิตใจของตัวเองเป็นหลักค่ะ
เธอ : ขอคำแนะนำการทำวิปัสสนาได้ไหมคะเวลานั่งสมาธิพี่จะไม่นิ่งค่ะในสมองจะคอยคิดหรือเป็นเพลงไปเรื่อยๆ
เรา : (ส่งข้อความแนะนำ) มีพลังงานอื่นขวางการปฏิบัตินี่เขาก็มารับไปบางส่วน แปลกที่ขนลุกมาแค่ขา ปกติจะมาแรงทั่วทั้งแผ่นหลัง บางคนจากหัว-ทั้งตัว
เธอ : เคยขนลุกแบบนั้น 1 ครั้งในชีวิตค่ะ มีอยู่คืนหนึ่งสวดมนต์ มีเสียงหมาหอนไล่มาตามถนนถึงบ้านแล้วพี่ก็ขนลุกวูบที่หลังเย็นวาบ ตกใจและกลัวมาก เลิกสวดไปพักใหญ่เลยค่ะ ในชีวิตขนลุกทั้งนั้นแค่ครั้งเดียวที่มันรู้สึกทั้งตัวจริงๆ ค่ะ
เรา : ขนลุกมาที่เราแล้ว งั้นตั้งจิตส่งบุญธรรมทานให้บริเวณนั้นทั้งหมดโดยตรงตอนนี้เลยค่ะ คงมีวิญญาณอยู่บริเวณนั้นเยอะ
เธอ : ใช่ค่ะ เป็นพื้นที่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
เรา : ขนลุกขึ้นมาเมื่อนึกถึงว่าคุณน่าจะมีความเกี่ยวข้องเกี่ยวพันกับเหตุการณ์ในอดีตตรงบริเวณนี้มาก่อน
เธอ : พี่คาดว่าพื้นที่อาคารน่าจะเป็นคุ้มเจ้าหรือบ้านบริเวณชั้นในเพราะมีบ่อน้ำเก่าขนาดใหญ่อยู่ในพื้นที่ค่ะ ความเชื่อคนเหนือจะไม่ถมบ่อน้ำ
เรา : ส่งบุญให้หรือยังคะ ขนลุกมาอีกเนี่ย เขารออยู่
เธอ : กำลังค่ะ ขนลุกช่วงขาและหายใจอึดอัดค่ะ
เรา : ส่งไปเรื่อยๆ อีกค่ะ กำลังมาอนุโมทนาทยอยกันเข้ามา นึกส่งวนไป พลังงานบวกจะต่อเนื่องกันหายจากรู้สึกแปลกต่างๆ ค่อยหยุด ส่งไป นึกภาพบริเวณนั้นไปค่า...ขนลุกแรง
เธอ : เรียบร้อยค่ะ
เรา : รู้สึกยังไงคะตั้งแต่ส่งบุญ..จนจบ
เธอ : พี่รู้สึกอึดอัดหายใจไม่ออกมีก้อนที่คอหลอดลมและขนลุกที่ขาค่ะ แต่ไม่แรงมาก อาการอึดอัดแน่นอก มีมากค่ะ ตอนนี้เบาลงขนยังลุกอยู่นิดๆ
เรา : เราไม่เคยอ่านไพ่นานขนาดนี้ น่าจะเป็นอาการของผู้ที่มาอนุโมทนาหรือเป็นอาการของเจ้ากรรมนายเวรของคุณเอง อ่านแล้วขนลุกตรงข้อความไหน
เธอ : ขนลุกผู้มาอนุโมทนาค่ะ
เรา : เหมือนคุณเคยเกี่ยวข้องกับที่นี่มาก่อน ไม่รู้ว่าอดีตชาติสมัยไหนนะคะ อาจจะแบบรุ่นโบราณบุกเบิกที่เลยก็ได้ เมื่อคุณมาซื้อที่นี่เขาก็สื่อมาเลย ความเกี่ยวข้องเกี่ยวพันอาจเป็นแนวทำร้ายเขาก็ได้
เธอ : พี่ก็รู้สึกค่ะ ไหว้เจ้าที่รักแต่อยู่แล้วเป็นปัญหา
เรา : "รัก" จะไม่เป็นแบบนี้
เธอ : อยากให้พี่เป็นเจ้าของแต่อยู่ไม่ได้ ทำเงินให้เรา ส่วนตัวที่พี่รู้สึกนะคะ
เรา : คือมันมีหลายภพภูมิตรงนั้น เจ้าที่อาจไม่มีทุกผู้มีสิทธิ์ในทุกสถานที่ไม่มีใครเป็นเจ้าที่ประจำแน่นอนถึงเวลาเขาก็ต้องเปลี่ยนภพ ถ้าดีกับคุณจริงจะไม่เกิดปัญหา
เธอ : ถ้าอย่างนั้นศาลพระภูมิศาลตายายที่พี่ตั้งล่ะคะ เกี่ยวข้องไหม ตอนพ่อแม่อยู่ไม่เคยมีค่ะ พอพี่เปลี่ยนมาใช้สถานที่ทำธุรกิจที่ตั้งศาลด้วยรู้สึกเองว่าควรมี
เรา : เกี่ยวหมดเลยค่ะ เนี่ยค่อยๆ หลุดออกมา ทำไมไม่บอกมาให้หมดตั้งแต่ถามเรื่องไหว้ภพภูมิอื่นล่ะคร๊า
เธอ : ขอโทษทีค่ะ พี่ไม่รู้จะต้องเล่าตรงไหนบ้างตอนที่อยู่ทำธุรกิจที่ไหว้ศาลตลอดค่ะ
เรา : ติดหนี้กรรมกับเขาด้วยค่ะ เพิ่มจากที่บอกมาในตอนแรก ส่งบุญไปให้เขาโดยตรงอีกทีนะคะแล้วบอกความรู้สึกหลังจากส่งบุญเสร็จ
เธอ : รู้สึกขนลุกที่ขาเบาๆและมีลมเย็นพัดเข้าที่มือค่ะ
เรา : ค่อยๆ มีมากขึ้น จากขา มามือ เราว่ายังมีอีกเยอะ ที่คุณทำเอาไว้ ไปปฏิบัติตามที่แนะนำก่อนอย่างมีวินัยสม่ำเสมอ เหมือนจะยังใช้หนี้ไม่พอ
เธอ : หมายความว่าเราไม่ควรอธิษฐานขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือเทพใดๆ ใช่ไหมคะ จะเป็นการผูกหนี้กรรมไม่จบสิ้น แม้เราจะทำตามที่เอ่ยขอแล้วก็ยังไม่หมดจริงๆ
เรา : ใช่ค่ะ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ไม่มีจริงแต่ภพภูมิอื่นมีจริงการขอเป็นการยอมเพราะไปขอร้องเขา แต่จะได้หรือไม่ได้..ไม่รู้ ไม่มีอะไรใหญ่เกินกรรมค่ะ พวกเขาก็ช่วยอะไรไม่ได้ ถ้าไม่ได้มีผลประโยชน์ลงตัว ไม่มีอะไรฟรีทุกอย่างต้องแลกเปลี่ยนหมด ตอนนี้คุณเริ่มเข้าใจพลังงานบวกลบมากขึ้นแล้วนี่สัมผัสได้เองรู้ด้วยตนเอง "ขอเขา" ต่างกับ "ให้เขา" มากเลย ไปที่ไหนสถานที่ใดก็ตามแม้กระทั่งวัดไม่ควรไปขอพรค่ะ พระพุทธรูปเป็นตัวแทนพระพุทธเจ้าพระพุทธเจ้าท่านให้อะไรไม่ได้ ต้องทำด้วยตัวเอง
มีแต่จะเอาบุญอย่างเดียว พลังงานแบบนี้ ตกเป็นเหยื่อของภพภูมิอื่นง่ายมาก กิเลสตัณหาปกปิดคุณเอาไว้หนาแน่นมาก จนเราแกะให้ยากมากจริงๆ ค่ะ ยังคิดเลยว่าไม่รู้จะช่วยได้แค่ไหน ดูเลื่อนลอย รอคิวลงโพสต์นะคะ
เธอ : อยากให้เกิดผลจริงแบบยั่งยืนและใช้ชีวิตสงบสุขค่ะ รบกวนสอบถามอีกเรื่องได้มั้ยคะ
เรา : "อยาก" อีกแล้ว
เธอ : ต้องปรับความอยากออกไปเลยเหรอคะ
เรา : ตัดไม่ได้ค่ะ เพราะ"อยาก" นี้ติดจิตคุณมาหลายภพชาติแล้ว ฝึกจิตด้วยการรู้ตามความรู้สึกอยากไป เมื่อรู้สึกว่า"อยาก" จะมีตัวรู้ไปคั่นอารมณ์อยากนั้น ทำให้อารมณ์อยากขึ้นมาไม่ต่อเนื่อง เพราะจิตไม่ได้มีดวงเดียวจิตเกิดและดับตลอดเวลา
เธอ : งั้นเราต้องไม่หวังผล เอาความตั้งใจเป็นที่ตั้งก่อน ตั้งใจปฏิบัติตามแนวทางพระพุทธเจ้าให้เข้าถึงธรรมะอย่างแท้จริง
เรา : ไม่ใช่การต้องไม่หวังผล ทำผิด แต่ให้รู้สึกกายใจพฤติกรรมของตัวเองตามความเป็นจริง ซึ่งต้องใช้กำลังจากการมีศีลสมาธิก่อน จิตถึงจะมีกำลังเจริญปัญญาได้ การสวดมนต์ก็ได้สมาธิ จิตไม่มีกำลังจะดูจิตยาก
เธอ : จริงค่ะ พี่เป็นคนอยากรู้ต้องได้รู้ อยากทำต้องได้ทำและตั้งใจให้สำเร็จ
เรา : ถ้าทำถูกจริงความ"อยาก" ของคุณจะน้อยลงด้วยตัวเองค่ะ ค่อยๆ เข้าถูกทางสายกลางมากขึ้น สุดโต่งไปไม่ใช่ทางสายกลาง มุ่งแต่สำเร็จแล้วละเลยสิ่งที่เคยกระทำไว้ในอดีตไม่ได้ มันต้องเคลียร์ต้องใช้หนี้กรรมกันค่ะ ในทุกรูปแบบ เพราะทุกเจตนาเป็นพลังงาน
เธอ : พี่คิดเสมอค่ะ เราต้องดีกว่านี้ ไปได้ไกลกว่านี้ จึงพยายามไขว่คว้าให้ได้มา
เรา : คิดได้ค่ะ ทำจริงได้ไหม ดิ้นรนไปแล้วไปเบียดเบียนคนอื่นหรือเปล่า ต้องมีคุณธรรมด้วย
เธอ : เข้าใจแล้วค่ะ ว่าความตั้งใจของเราเป็นตัวนำจนมองไม่รอบ ว่าไปกระทบกับผู้ใดบ้าง
เรา : ศีลมีไว้เพื่อไม่ให้ไปเบียดเบียนคนอื่นทำให้ไม่เกิดการกระทบกระทั่งกัน ไม่สร้างกรรมต่อกัน ความจริงศาสนาพุทธเน้นกุศลกรรมบถ 10 หรือเน้นกายกรรม วจีกรรม มโนกรรม สรุปคือ เน้นเจตนาค่ะ
ตั้งแต่ต้นไพ่ที่ออกมานั่นคือตัวคุณเลยนะ จะไปข้างหน้าอย่างเดียวแล้วทิ้งสิ่งที่ทำไว้ข้างหลัง มันเป็นไปไม่ได้
เธอ : สวัสดีค่ะ มาอัพเดทค่ะ ช่วงนี้เริ่มหัดนั่งสมาธิวันละ 10-25 นาที รู้สึกนิ่งสงบมั่นคงค่ะ ที่เห็นได้ชัดคือคุณแม่เย็นลงมากค่ะ
เรา : พลังงานที่ทำมีผลต่อสิ่งแวดล้อมรอบตัวผู้ปฏิบัติ แม่ สัตว์ ภพภูมิอื่นในสถานที่ด้วย
เธอ : เรื่องพลังงานเห็นด้วยค่ะ สัมผัสได้ว่าจริง
เมื่อคืนก่อนฝันว่าอ้วกค่ะ หนักมาก ในฝันทรมานสุดๆ คิดว่าตื่นมาเตียงต้องเปื้อนแน่ๆ แต่ก็ไม่มีอะไรค่ะ เลยแปลกใจ ปกติเป็นคนไม่ฝันเลย
เรา : น่าจะมาจากพลังงานเก่าๆ ที่ไม่ดีเจอกับพลังงานใหม่ที่ดีกว่า สูงกว่า เลยล้างออกมามั้งคะแบบล้างใจ
เธอ : ใช่ค่ะ รู้สึกแบบนั้นเลย
เรา : เคยหลงทางไป นี่แหละค่ะ ถ้าทำถูกทางจะรู้เองว่าพลังงานที่ปฏิบัติบริสุทธิ์มาก
เธอ : สาธุค่ะ ขอบคุณที่ชี้นำแนวทางปฏิบัติและช่วยเตือนสติในวันที่จิตตกนะคะ
เรา : ยินดีค่า มีบุญสัมพันธ์ก็มีโอกาสได้ชี้ทางให้
--------------(☞ ͡° ͜ʖ ͡°)☞--------------
ความสว่างจากการมีศีล สมาธิและเจริญปัญญา ให้ผล มีอานิสงส์มากกว่าความสว่างที่เกิดจากการมีศีลและทำสมาธิอย่างเดียว มีความแตกต่างกันมาก
🙄ไม่มีใครใหญ่เกินกรรม หรือหนีกรรมได้🥺
การรักษากายกรรม วจีกรรมและมโนกรรมให้ครบเป็นสิ่งสำคัญ ขาดไปไม่ได้
🔥กรรมที่เกิดขึ้นแล้วไม่สามารถแก้กรรมได้ แต่สามารถทำกรรมใหม่ที่ดีเพื่อลดพลังของกรรมเก่า ให้เปลี่ยนแปลงไป จนไม่อาจส่งผลให้เราได้ 🔥
🔹🔹▪️ไม่ต้องเชื่อ ลองทำดูค่ะ ▪️🔹🔹
พลังงานมีจริงสัมผัสได้จริง ควรเข้าใจในเรื่องพลังงานให้ถูกต้อง
สะสมพลังงานบวก ดีกว่า สะสมพลังงานลบ
ถ้าต้องการเรียนรู้เพิ่มเติม เพื่อหาแนวทางในการฝึกจิต แนะนำให้ฟังเทศน์ของ "หลวงพ่อปราโมทย์ ปราโมทย์โช"
มีปัญหา ...แนะนำให้ได้ ...เพราะคุณต้องไปทำกันเอง เผื่อจะช่วยได้ ถ้าไม่เกินกรรม เราแค่ชี้ทางให้เท่านั้น
"ขอให้ทุกภพภูมิได้อานิสงส์จากการให้ธรรมทาน ด้วยการเล่าเรื่องจริงของข้าพเจ้านี้ด้วยเถิด"
**เป็นเรื่องจริงจากประสบการณ์ตรงที่เราเจอด้วยตนเอง ต้องการบันทึกไว้ เผื่อบางคนได้ใช้ประโยชน์ในการค้นหาทางเดินของจิตวิญญาณ ให้ถูกต้องตรงตามทางที่พระพุทธเจ้าสอน
👉Facebook: The Hermit ค้นหาจิตวิญญาณ
👉Blockdit : The Hermit ค้นหาจิตวิญญาณ
#ความจริง, #ธรรมะ, #บุญ, #พลังงาน, #ลึกลับ, #วิญญาณ, #เรื่องแปลก
โฆษณา