1 มี.ค. เวลา 04:19 • อาหาร
桔梗 Kikyo

Kikyo Yakitori Restaurant

ร้านยากิโทริ ที่แอบซ่อนอยู่ในลานจอดรถ Foodland สาขาพัฒน์พงษ์ มีโต๊ะให้บริการอยู่ไม่เยอะ ถ้าใครจะมาจะต้องจองล่วงหน้าก่อนเท่านั้น ซึ่งเราก็จองล่วงหน้ากัน 1 อาทิตย์กันเลยทีเดียว
Kikyo Yakitori Restaurant เป็นร้านไก่ย่างเสียบไม้แบบญี่ปุ่นเก่าแก่กว่า 40 ปีในเมืองไทย ส่วนคุณลุงที่เป็นเจ้าของและเป็นพ่อครัวที่ปิ้งไก่ให้เราก็อายุกว่า 70 ปีแล้ว
⏰ พอถึงเวลาที่เราจอง 18.00 น. เราก็มาที่ร้านกันเลย ซึ่งเราเดินเข้าไปที่ลานจอดรถ Foodland สาขาพัฒน์พงษ์ ได้เลย
ร้านเห็นชัดเจน เป็นทางเข้าเล็กๆ แต่มีโคมแดงใหญ่ๆ ไม่หลงแน่นอน ร้านจะอยู่ด้านบน เดินขึ้นบันไดเล็กๆไปได้เลย ก่อนเข้าร้านต้องถอดรองเท้าไว้ด้านนอกก่อนนะ
ภายในร้านไม่ใหญ่มาก มีที่นั่งอยู่ 3 ชุด และมีที่นั่งตรงเคาเตอร์ประมาณ 6 ที่
จานแรกสั่งนัตโตะ มาถ้วยเล็กๆ โรยต้นหอม สาหร่ายมาด้วย
เมนูรองท้องอีกเมนู คือ หน่อไม้ฝรั่งผัดเนย หน่อไม้ฝรั่งอ่อนมาก หอมเนยชัดเจน
ปลาไหลย่าง ตัวใหญ่ทีเดียว ย่างได้กำลังดี เนื้อนุ่ม ได้ข้าวเปล่าสักถ้วย ดีเลย!!
ออเดอร์ Yakitori ของเราเริ่มลงเตาแล้ว
Yakitori ที่เราสั่งจัดมาเต็มๆ 6 เมนู เมนูละ 3 ไม้
หนังไก่ - KAWA - Chicken Skin และ ลูกชิ้นไก่ - TSUKUNE - Chicken Minced Ball
เนื้อไก่ - NIKUKUSHI - Chicken Meat และ ไข่นกกระทา (จานนี้แนะนำ) - UZURA - QUAIL EGGS
ไก่ต้นหอม - NEGIMA - Chicken Meat with Onion และ หัวใจไก่ - HATSU - Chicken Heart
เรานั่งกันที่เคาเตอร์ และอยู่มุมที่่เห็นคุณลุงย่างไก่พอดี บรรยากาศบ้านๆ เป็นกันเอง เป็นร้านไม่กี่ร้านที่เรารู้สึกว่าอยากกลับไปซ้ำอีกบ่อยๆ
🐔 Kikyo Yakitori Restaurant
📌 ที่ตั้ง: สีลมซอย 4 อยู่ในอาคารจอดรถ Foodland สาขาพัฒน์พงษ์ กรุงเทพฯ
☎️ เบอร์: 02-234-3044
⏰ เวลา: ตั้งแต่ 18.00-22.00 น. (ปิดวันอาทิตย์)
⭐️ ถ้าชอบการท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร ดูรีวิวเพิ่มเติมได้ที่
โฆษณา