2 มี.ค. เวลา 00:44 • ครอบครัว & เด็ก

แนะนำผู้ปกครองครับ

จะปกป้องดูแลบุตรหลานอย่างไรในสังคมทุกวันนี้ซึ่งเต็มไปด้วยการโกหกหลอกลวง ทั้งจากสื่อข้อมูลข่าวสารฯอินเตอร์เน็ตและเพื่อนๆหรือผู้คนรอบข้างบุตรหลานของเรา?
หลายคนก็คงกำลังคิดมากกับเรื่องนี้ ส่วนหลายคนที่ยังไม่คิดมากก็อยากจะชวนให้คิด และเสนอแนวทางป้องกันไว้ดีกว่าจะมาตามแก้ทีหลังนะครับ
ผมยกเอาโรงเรียนลินคอร์นขึ้นมานำเสนอเพื่อจะได้นำบุตรหลานไปฝากครับ และเหตุผลทำไมต้องเป็นที่นี่ ที่นี่ต่างจากที่อื่นอย่างไร ก็ลองอ่านแล้วพิจารณาดูกันนะครับ
ผมเองก็เคยคิดมากจนตัดสินใจว่าจะไม่มีลูกครับ น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด ดีกว่าปล่อยให้พวกเขาเกิดมาดิ้นรนต่อสู้ในสังคมที่เต็มไปด้วยความเลวร้ายเสื่อมทรามในโลกใบนี้ครับ
แต่หลังจากที่ผมได้มีโอกาสได้มาพบมารู้จักกับอาจารย์คิม ผู้อำนวยการโรงเรียนลินคอร์น ความคิดผมก็เปลี่ยนและกล้าที่จะแต่งงานมีลูก ถึงแม้จะมาเจอกับอาจารย์เมื่ออายุมากแล้ว ก็เลยได้แต่งงานและมีลูกเมื่อตอนอายุห้าสิบครับ
คือผ่านทางอาจารย์ได้ช่วยทำให้ผมได้เห็นว่าปัญหาของผู้คนทุกวันนี้มาจากตัวเองนี้ครับ เพราะเชื่อแต่ตัวเองจึงทำให้ติดอยู่กับขีดจำกัดและความกลัว หลายคนก็หาทางออกแบบผิดๆ จนทำให้ตัวเองและคนอื่นเดือดร้อนตามไปด้วย เช่น ใช้เหล้ายาหรือบางสิ่งเป็นอาวุธปกป้องตัวเองครับ ซึ่งสุดท้ายก็จะจบลงที่ทำร้ายทั้งตัวเองและผู้อื่นจากการต่อสู้แย่งชิงกันและกันเพื่อจะเอาชีวิตรอดนี้แหล่ะครับ
แต่ความจริงมันมีทางออกที่ถูกต้องและปลอดภัยสำหรับทุกคนอยู่ครับ คือการเลิกปกป้องดูแลรับผิดชอบกับชีวิตตัวเอง จะต้องหยุดสิ่งนี้ก่อน แล้วปล่อยชีวิตให้ผู้อื่นรับผิดชอบแทนนะครับ ซึ่งนอกจากพระเจ้าแล้วก็คงไม่มีมนุษย์คนไหนที่มีความสามารถมากพอจะมารับหน้าที่ตรงนี้ได้ครับ และในประเทศไทยตอนนี้อาจารย์คิมผมเห็นว่าเขาก็มีชีวิตที่เป็นแบบอย่างให้ดูชัดเจนอยู่ครับว่าการฝากชีวิตไว้กับพระเจ้านั้นมันดีปลอดภัยกว่ายังไง
ในประเทศไทยจริงๆก็มีคนที่บอกว่าเชื่อพระเจ้าเยอะอยู่นะครับ แต่ที่ผมแนะนำอาจารย์คิมผอ.โรงเรียนลินคอร์นคนนี้ เพราะมันสามารถเห็นได้ชัดเจนกับชีวิตของเขา ส่วนมากจะพูดสอนหลักการกันเก่ง แต่การใช้ชีวิตเชื่อพระเจ้าจริงๆ แล้วหายากมากครับในเมืองไทย ส่วนมากจะแค่เชื่อว่ามีพระเจ้าเท่านั้นแต่การใช้ชีวิตก็เชื่อแต่ตัวเองครับ คือตั้งตัวเองเป็นคนของพระเจ้าแล้วก็ตั้งกลุ่มหรือเปิดโบสถ์หลอกตัวเองหลอกคนอื่นโดยไม่รู้ตัวแบบนี้ครับ
ก็อยากจะเชิญชวนพาบุตรหลานได้ไปเข้าร่วมงานนี้กันนะครับ ไปฟังไปดูและไปคุยกับตัวอาจารย์คิม สัมผัสด้วยตัวเอง ก็เพื่อสวัสดิภาพชีวิตของครอบครัวของเราเองนะครับ
คลิ้บประชาสัมพันธ์
โฆษณา