2 มี.ค. เวลา 05:49 • อาหาร
ญี่ปุ่นคือต้นตำรับการกินไข่ดิบ สมัยต้องไปใช้ชีวิตที่นั่น เราจำต้องลองกินไข่ดิบเป็นครั้งแรกในชีวิต เพราะต้องไปอาศัยอยู่กับครอบครัวชาวญี่ปุ่น วิธีการคือตอกไข่ดิบโปะลงไปบนข้าวหุงร้อนๆ แล้วราดซอสโชยุลงไป จากนั้นก็คลุกเคล้า ยิ่งกินในฤดูหนาวก็ยิ่งฟิน แปลกตรงที่มันไม่คาว เราคิดว่าข้าวที่กำลังร้อนและโชยุที่ราดลงไป น่าจะเป็นตัวช่วยให้มันไม่คาว
ต้องยอมรับความเข้มงวดด้านสาธารณสุขของญี่ปุ่น ที่ทำให้เเราพอจะวางใจกินไข่ดิบได้อย่างสบายใจ แต่สำหรับในไทยบ้านเรา เราคิดว่า อย่าเสี่ยงกินไข่ดิบเลย อย่างน้อยก็ควรเป็นไข่ลวกเถอะ เพราะไข่บ้านเรา (ตามตลาดสด) อาจปนเปื้อนเชื้อแบคทีเรียมาก็ได้นะคะ
โฆษณา