9 มี.ค. เวลา 02:20 • นิยาย เรื่องสั้น

รีวิว ฤทธิ์รักโปรยปราย

ผู้เขียน อัญชรีย์
สำนักพิมพ์แจ่มใส
ปณาลี หรือ เปิ้ล แฝดผู้น้องของปณิธิ (ปั๊บ) แต่งงานกับธีวริทธิ์ นักธุรกิจ พี่ชายของภีมากร (ภีม) มาได้ 6 ปี มีโซ่คล้องใจด้วยกัน 1 คนคือ ปุ๊กกี้ ลูกสาว 2 ขวบวัยน่ารัก ชีวิตรักดูจะราบรื่นเพราะทั้งคู่รักกันมาก
ด้วยความที่ธีวริทธิ์เป็นนักธุรกิจที่มีความก้าวหน้า อนาคตไกล อีกทั้งยังหน้าตาดี ประสบความสำเร็จตั้งแต่ยังหนุ่มจึงเป็นที่หมายตาของบรรดาสาวๆ แต่ธีวริทธิ์ก็ไม่เคยแสดงความสนใจผู้หญิงคนไหน เพราะในใจมีแต่ปณาลีคนเดียว
จนปณาลีได้ยินข่าวว่าที่ทำงานของสามีมีผู้หญิงคนหนึ่งที่หน้าตาเหมือนคนที่สามีเคยแอบรักสมัยเรียน ด้วยความไว้ใจในตัวสามีจึงพยายามไม่สนใจ แต่ด้วยความเป็นผู้หญิงอย่างไรก็ย่อมมีความคลางแคลงใจจึงถึงขั้นไปดูหน้าผู้หญิงคนนั้นจึงได้คำตอบว่าหน้าตาเหมือนจริงเหมือนมาก
ธีวริทธิ์ก็ไม่เคยบอกเรื่องนี้ให้ปณาลีรู้ เพราะคิดว่าไม่จำเป็นและไม่อยากให้ปณาลีไม่สบายใจ
ด้วยความที่ต่างคนต่างคิดในมุมมองเหตุผลของตนเอง จึงละเลยความรู้สึกของแต่ละฝ่าย รวมถึงความรู้สึกของตนเองด้วย
ปณาลีจึงตัดสินใจยื่นใบสมัครเพื่อไปเรียนต่อที่ญี่ปุ่นเป็นเวลา 1 ปี กว่าทั้ง 2 คนจะมาเคลียใจกันก็สายเกินไปแล้ว เพราะปณาลีต้องออกเดินทางไปเรียนต่ออย่างแน่นอน
ครั้งนึ้กลายเป็นความรักทางไกลที่ต้องใช้หัวใจล้วนๆ ในการเชื่ิอใจกันและกัน
ด้วยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก่อนไปญี่ปุ่นไม่ได้ทำให้ความรักและความเชื่อใจของทั้ง 2 คนลดลงมีแต่จะเพิ่มขึ้น แต่การกระทำของทั้ง 2 คนกลับสวนทาง ทำใก้เกิดเรื่องวุ่นๆ ขึ้น แล้วแบบนี้ความรักของทั้งคู่จะประคับประคองกันไปในแบบใด
โฆษณา