16 มี.ค. เวลา 02:40 • นิยาย เรื่องสั้น

รีวิว อย่าหยิ่งนักเลย+แด่เธอด้วยรัก

ผู้เขียน สุยโหวจู
ผู้แปล ยินดี
สำนักพิมพ์อรุณ
เป็นเรื่องราวความรักปาฏิหาริย์ระหว่างเหอจือโจวและเสิ่นซีนักศึกษามหาวิทยาลัยที่มีนิสัยต่างกันสุดขั้ว ไม่น่าจะโคจรมาพบกันได้
อย่าหยิ่งนักเลย
จะเล่าถึงรักในวัยเรียน เสิ่นซีนักศึกษามหาวิทยาลัย H เรียนเอกนาฏศิลป์ มีนิสัยร่าเริง มองโลกในแง่ดี ใช้ชีวิตอย่างอิสระ ไม่มีกรอบ อยากทำอะไรก็ทำ อารมณ์อ่อนไหว เธอเป็นเพื่อนวัยเด็กของหลินอี้ถัง ที่เรียนคณะวิศกรรมศาสตร์มหาวิทยาลัย S
ทั้ง 2 มหาวิทยาลัยอยู่ตรงข้ามกันเพียงแค่ถนนกั้น
เสิ่นซีมีความตั้งใจตั้งแต่เด็กว่าเมื่อโตขึ้นไปจะแต่งงานกับหลินอี้ถัง
หอพักนักศึกษาห้องหลินอี้ถังมีรูมเมทอีก 3 คนได้แก่ เหอจือโจว โหวจื่อ จ้วงฮั่น
หากเทียบผู้ชาย 4 คนที่อยู่ห้องเดียวกัน หลินอี้ถังและเหอจือโจวคือเด็กเทพ ส่วนโหวจื่อและจ้วงฮั่นคือเด็กกาก
วันหนึ่งผู้ชาย 4 คนไปเที่ยวล่องเรือด้วยกัน โดยชวนเสิ่นซีไปด้วย แต่ในขณะล่องเรือเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันคือ มีลมพายุทำให้เสิ่นซีตกทะเล เหอจือโจวจึงกระโดดลงไปช่วย พอทั้งคู่ฟื้นขึ้นมากลับพบว่าวิญญาณสลับร่างกัน ทั้งคู่จึงปิดเรื่องนี้เป็นความลับและใช้ชีวิตในฐานะของอีกฝ่าย แต่การที่คน 2 คนจะอยู่ใกล้ชิดกันได้มีเพียงทางเดียวคือต้องเป็นแฟนกัน ทำให้ทั้งคู่ต้องเล่นเป็นแฟนกำมะลอ เมื่อเวลาผ่านไปทั้ง 2 คนเรียนรู้การใช้ชีวิตของแต่ละฝ่าย ความรักจึงค่อยๆก่อตัวขึ้น
แต่สุดท้ายด้วยเหตุบังเอิญก็ทำให้ทั้งคู่กลับร่างเดิม เพิ่มเติมคือสถานะ คนรัก อย่างเปิดเผย
แด่เธอด้วยรัก
เรื่องนี้จะเป็นภาคต่อที่เล่าถึงรักทางไกลและการใช้ชีวิตในฐานะผู้ใหญ่ ด้วยความที่เหอจือโจวอายุมากกว่าเสิ่นซี 2 ปี
เหอจือโจวอยู่ในวัยทำงานและได้ทุนไปเรียนต่อที่อเมริกา แต่ทั้งคู่พึ่งเริ่มรักกันจึงทำให้เกิดความอาลัยอาวรณ์ ดังนั้นเหอจือโจวจึงเลือกที่จะไม่ไปเรียนต่อ แต่พอเสิ่นซีรู้จึงคุยกับเหอจือโจวให้เหอจือโจวไปเรียนต่อที่อเมริกาเพื่ออนาคตที่ดีกว่า
เวลาผ่านไป 2 ปี เสิ่นซีเรียนจบด้านนาฏศิลป์จึงหางานทำยาก แต่จะให้ไปอยู่กับเหอจือโจวที่อเมริกาก็คงเป็นไปไม่ได้ เพราะเสิ่นซีไม่อยากไป และไม่อยากเป็นตัวถ่วงของเหอจือโจว
ในขณะที่คนรอบข้างมักจะบอกเสิ่นซีว่าเธอไม่เหมาะสมกับเหอจือโจวแม้แต่น้อย ด้วยเหตุนี้ยิ่งเป็นแรงกดดันต่ออนาคตของเสิ่นซีว่าจะไปทางไหนต่อดี จึงมีหลายครั้งที่ทั้งคู่เลิกกันด้วยเหตุผลทั่วไปเช่น ความไม่ไว้ใจซึ่งกันและกันหรือความเอาแต่ใจในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แต่ทั้งหมดก็ผ่านมาได้ด้วยความหนักแน่นและมีเหตุผลของเหอจือโจว
ไม่ว่าด้วยพรหมลิขิตหรือปาฏิหาริย์ที่ทำให้ทั้งคู่ต้องมาพบกันและเจอเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ผ่านช่วงเวลาทั้งทุกข์และสุขมาด้วยกัน ก่อให้เกิดเป็นความรักที่เเสนงดงาม
โฆษณา