5 มี.ค. เวลา 02:45 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

[รีวิวหนัง] DUNE : PART TWO (2024)

" พลังศรัทธาคือแรงผลักดันอันแรงกล้า "
- " Paul Atreides " ได้เป็นที่ยอมรับและเป็นส่วนหนึ่งของชาว " Fremen " พร้อมเริ่มต้นการทวงคืนความแค้นที่มีต่อศัตรูผู้ทำลายครอบครัว คนที่รัก ชาวเมือง และผู้เป็นพ่อ ท่ามกลางความเชื่อที่หยั่งรากลึกและทะเลอันร้อนระอุ สงครามทางการเมืองที่คลุกรุ่นกำลังปะทุ เพื่อการแย่งชิงให้ได้มาซึ่งพลังอำนาจสูงสุดแต่เพียงผู้เดียว
DUNE : PART TWO (2024)
- ภาคต่อหนังสงครามไซไฟแห่งยุคที่ดีกรีร้อนแรงตั้งแต่กระแสเปิดตัวจนมาถึงยอดจองตั๋วที่ฮ็อตที่สุดในปีนี้ จากภาคแรกที่ผู้สร้างพาเราไปรู้จักกับเรื่องราวของหลากหลายตระกูลอันทรงอำนาจ การหักหลัง การเอาตัวรอด และค้นพบศรัทธาอันแรงกล้าของชาวเฟรเมน ในภาคที่ 2 นี้ก็พร้อมเข้าสู่สงครามอย่างเต็มรูปแบบเสียที
DUNE : PART TWO (2024)
- ซึ่งแน่นอนว่าสไตล์ของผู้กำกับคนนี้จะไม่ได้ยัดซีนแอ็คชั่นเข้ามารัวๆ แต่จะค่อยๆเล่า ค่อยๆนำเสนอเรื่องราวที่เข้มข้น ผนวกกับงานภาพสุดแสนวิจิตร และการแสดงของเหล่านักแสดงหลักที่ทรงพลัง ให้คนดูได้ซึบซับเรื่องราว บรรยากาศอันร้อนระอุ และความรู้สึกตัวละครต่างๆได้อย่างลึกซึ้งมากยิ่งขึ้น
- พัฒนาการของตัวละครต่างๆก็เติบโตอย่างก้าวกระโดดและเห็นได้ชัดมากขึ้น อาทิ " Timothée Chalamet " ที่ทำให้เราเชื่อว่านี่แหละคือ " อิลซา อัลไกอีบ " ถ้าไม่เชื่อให้ถาม " Stilgar " ที่รับบทโดย " Javier Bardem " พี่ตัวตึงจากภาคที่แล้วที่คราวนี้กลายเป็นคนคลั่งรัก คนใต้รักจริง เห็นพอลทำอะไรก็เห็นดีเห็นงามไปด้วยทุกอย่าง
DUNE : PART TWO (2024)
- " Zendaya " รับบทชานี่ที่ได้เห็นมุมมองชีวิตของเธอมากยิ่งขึ้น และเธอก็เป็นส่วนสำคัญในการทำให้พอลตัดสินใจทำสิ่งต่างๆ " Rebecca Ferguson " รับบท " Jessica " แม่ของพอล คุณแม๊ ! ต้องเรียกแบบนี้เลยเพราะว่าเป็นตัวละครที่ตีบทแตกมากๆ แม่จะเอียงไปทางไหน แม่คิดอะไรอยู๋ ความร้ายกาจนี่มันอะไร หลายสิ่งหลายอย่างหล่อหลอมให้ตัวละครนี้น่าจับตามองเอามากๆ
- รวมถึงตัวละครใหม่ๆที่ตบเท้าเข้ามาในภาคนี้ อาทิ " Princess Irulan " รับบทโดย " Florence Pugh " ลูกสาวของ " Emperor " รับบทโดย " Christopher Walken " แม่มดเบเนเจสเซริต " Lady Margot Fenring " รับบทโดย " Léa Seydoux " ที่มาน้อยแต่เด่นอยู่น๊า และที่สุดเลยก็คือ " Feyd-Rautha " รับบทโดย " Austin Butler "
นักฆ่าโรคจิตที่โคตรถึง แสดงได้น่ากลัวเอามากๆ และตัวละครลับสุดๆที่ไปดูเองงง
DUNE : PART TWO (2024)
- นอกจากเกมการเมืองที่เข้มข้นแล้ว ซีนแอ็คชั่นก็ยิ่งใหญ่สมการรอคอยตั้งแต่เริ่มยิงระเบิดไปจนถึงช่วงขี่หนอนบุกคือขนลุกขนชัน แล้วยิ่งผู้เขียนที่ได้ชมในระบบ IMAX บอกเลยว่ากระหึ่มทุกมุม สั่นสะเทือนทุกช่วงจังหวะเสมือนเราเข้าไปอยู่ใกล้ๆสงครามนัั้นเลยทีเดียว แนะนำว่าถ้าอยากได้ครบรส ครบอรรถรสจริงๆควรดูในระบบนี้ครับ
K.
DUNE : PART TWO (2024)
โฆษณา