4 มี.ค. เวลา 07:42 • นิยาย เรื่องสั้น

ชีวิตจะเป็นอย่างไรอยู่ที่มุมมองของเรา

เราเปลี่ยนทิศทางลมไม่ได้
แต่เราปรับใบเรือได้
เราเปลี่ยนผู้อื่นไม่ได้
แต่เราปรับความคิดตัวเราได้
ดังนั้นวิธีเปลี่ยนคนอื่นที่ดีที่สุดคือ
เปลี่ยนมุมมองของตัวเราเอง
โลกทั้งใบจะเป็นอย่างไร อยู่ที่มุมมองของเราเองโลกทั้งใบของเราเปลี่ยนได้หากเพียงเราเปลี่ยน “สิ่งที่เราเป็น”ทุกสิ่งที่เราได้ยินเกี่ยวกับตัวเราไม่จำเป็นต้องจริงเสมอไปเพียงกรองคำพูดในชีวิต เราจะได้ไม่ส่งข้อมูลผิดๆเข้าไปในสมองซึ่งอาจจะทำให้ชีวิตเราย่ำแย่ไปจนชั่วฟ้าดินสลาย เมื่อไม่รับขยะเข้าไป สิ่งที่ออกมาก็จะไม่มีทางเป็นขยะไปได้ หากเราอยากไปสู่เป้าหมาย ให้เชื่อมั่นว่าเราทำได้และเราต้องทำ
โฆษณา