5 มี.ค. เวลา 00:00 • ไลฟ์สไตล์

ตัวร้ายในเรื่องราวของใครบางคน

เราต่างก็เป็นตัวร้ายในเรื่องราวของใครบางคน ที่อาจไม่ได้ถูกมองว่าเป็นคนดีเหมือนที่เราเข้าข้างตัวเอง
เมื่อใดที่เรากลายเป็นคนร้ายในเรื่องราวของใครบางคน บอกเตือนตัวเองว่า
1. นั่นเป็นเพียงแค่”ความจริงที่ถูกสังเคราะห์ในโลกแห่งจินตนาการ”ของเขาคนนั้น ไม่ใช่ข้อเท็จจริงที่เป็นอยู่บนโลกแห่งความจริงและความเป็นเรา!
2. การที่คนอื่นหรือสังคมมองเรา ไม่ได้กำหนดคุณค่าและความเป็นเรา
3. อย่าให้อำนาจกับสังคมหรือคนอื่นในการเป็นคนพิพากษาชีวิตและตัดสินความเป็นเรา
สุดท้ายแล้วเราก็ต้องกลับมาอยู่กับตัวเอง เราจึงต้องรับรู้และเข้าใจว่าเราไม่สามารถควบคุมวิธีการรับรู้หรือวิธีการที่คนอื่นมองเราได้ และต้องยอมรับว่าเราต่างก็ถูกตัดสินจากมุมมองของคนอื่นอยู่ตลอดเวลา
ดังนั้น ค่อยๆปล่อยและวางลง..

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา