5 มี.ค. เวลา 07:13 • หนังสือ

เปลี่ยนเธอให้เป็นเทพ ภาคเทพสงคราม (4 เล่มจบ)

เฉียนลู่ เขียน / ห้องสมุดดอทคอม แปล
โปรยสำนักพิมพ์ :
หรั่นอู๋ย่างเป็นเด็กสาวกำพร้าวัย 15 ที่เกิดมาในยุคสงคราม ผอมบาง ไร้ที่พึ่ง
หัวใจที่เด็ดเดี่ยวหล่อเลี้ยงด้วยพลังใจที่แรงกล้า เพื่อเป้าหมายเดียว
มีชีวิตเพื่อปกป้องคนที่นางรัก ส่วนเขาก็ปกป้องนางอีกที
‘เสี่ยวเฉิน‘ โปรแกรมอัจฉริยะจากดวงดาวอันไกลโพ้น เลือกเทพธิดาคนต่อไปได้แล้ว
คุณอ่อนแอ..ไม่เป็นไร ไม่มีอุปกรณ์...ผมจัดหาให้ ต่อสู้ไม่เป็น...เดี๋ยวเปิดคอร์สสอน
แต่ชอบผู้ชาย คุณต้องจีบเอง!
หลังอ่านรวดเดียวจบ :
นิยายแนว “ระบบ” ภาคต่อในชื่อเดียวกัน ภาคแรกสร้างความประทับใจให้อย่างมาก แม้พระเอกจะค่าตัวแพง กว่าจะมาก็ค่อนเรื่อง แต่มาอย่างเกรียงไกร ทิ้งรอยจำไว้ให้คนอ่านระลึกถึงไม่รู้ลืม
ภาคต่อ “เทพสงคราม” ยังคงเป็นเสี่ยวเฉินที่จักรวาลไกลโพ้นส่งมาเป็นพี่เลี้ยง “หรันอู๋ย่าง” เด็กสาวกำพร้า ซ่อนตัวอยู่ในร่างเด็กชายผอมโซในค่ายทหารช่วงกลียุค บ้านเมืองระส่ำระสาย แต่ละแคว้นรบพุ่งกันไม่หยุด
ภาคนี้พระเอก “อวิ๋นถิง” ปรากฏตัวแต่แรก ไม่ต้องเดาทางเลย เปิดตัวมาก็เป็นพี่ชายบุญธรรมของนางเอกที่มีอดีตดำมืด คอยปกป้องน้องสาวในค่ายทหาร ทำตัวเป็นที่ปรึกษา กุนซือลับ เพราะตัวเองมีสุขภาพอ่อนแอ แต่สมองคิดกลยุทธ์เป็นเลิศ
ภาพรวมของเส้นเรื่องเป็นไปอย่างสบายใจ สามารถอ่านก่อนนอนแล้วหลับฝันดี ไม่มีช่วงหน่วง ไม่มีเรื่องระทึกขวัญ เสี่ยวเฉินปลุกปั้นเทพสงครามคนใหม่ไม่ยากเย็น เพราะนางเอกมีความตั้งใจจะปกป้องพระเอกและเพื่อนทหาร รวมทั้งอยากมีชีวิตที่ดีขึ้น ไม่อยากแร้นแค้นจนแทบไม่มีกินจนต้องสวาปามเนื้อมนุษย์อย่างภาพจำแสนขมขื่นในวัยเด็กอีกแล้ว
เฉียนลู่เขียนเรื่องนี้อย่างอารมณ์ดี คนอ่านจึงรับพลังงานปลอดโปร่งตามไปด้วย หรั่นอู๋ย่างสามารถสร้างสมภารกิจปั้นเด็กกำพร้าให้เป็นเทพธิดาของเสี่ยวเฉินได้อย่างไม่ตึงมือ จากเด็กอ่อนแอหยิบกระทั่งอาวุธชิ้นเล็กไม่ไหว วันหนึ่งสามารถสร้างปรากฏการณ์สยบแม่ทัพ มีอาวุธคู่กายที่ใคร ๆ ใช้ไม่ได้ มีม้าคู่ใจที่ราวกับผุดขึ้นมาเป็นคู่บารมี ไหนจะมีพระเอกเป็นกุนซือข้างกายที่คอยวางแผนต่าง ๆ ให้อีก
คะแนนจากความศรัทธาเชื่อถือก็หลั่งไหลมาง่ายดาย ได้รับยาฟื้นฟูขั้นกลางและขั้นสูงอย่างไม่ยากเย็น แถมมีเผื่อไปให้พระเอกกับทหารในกองทัพได้อีก ราบรื่นเสียจนคนอ่านแทบไม่ต้องลุ้นอะไร
ความรักก็เช่นกัน พระนางวางใจไว้ให้กันแต่แรก เติบโตขึ้นเมื่อวัยวันผันผ่าน กระทั่งความลับของพระเอกเปิดเผย ก็ยิ่งดำเนินไปฉลุย พระรองเอย นางรองเอย คู่แค้นเอย เปิดตัวมาอย่างน่าสะพรึง เสียดายที่ความสะพรึงเหล่านี้ไม่ครณามือพระนางเลย
เปิดปมคู่แฝดพระเอกอย่างเหี้ยมเกรียม นึกว่าต้องสู้กันตายไปข้าง ปรากฏว่าแมวเหมียวชัด ๆ 55555
สามเล่มแรกปูพื้นมาแม้จะทางโล่งเหลือเกินแต่ก็ตื่นตาตื่นใจดี สร้างปมให้สางไว้มากมาย กลับคลี่คลายรวบรัดในครึ่งเล่ม 4 จนงงว่าอุตส่าห์เขียนมาตั้งเยอะเพื่ออะไร 55555 จบแบบสีชมพูฟูฟ่อง ทิ้งคำถามไว้ให้คนอ่านเป็นหน้า 555 เช่นคู่แฝดหายไปไหน ทำอะไรอยู่ นางเอกขึ้นเป็นฮองเฮาง่ายขนาดนั้นเลยหรือ ความมาดหมายของรัชทายาทที่มีต่อนางเอกล่ะ แค่คิดแต่ไม่ทำอะไรเลยอย่างนั้นหรือ ฯลฯ
เทียบกับภาคแรก ภาคนี้เดาง่ายไปหน่อย อ่านเพลิน ๆ ก็จบแล้ว เหมาะสำหรับนักอ่านที่ไม่ต้องการคาดเดาให้สมองบวม ต้องการหนังสือประโลมใจในวันทำงานหนัก ไม่เหมาะกับสายอ่านที่ต้องการความเข้มข้น ชิงไหวชิงพริบ หรือฟินจิกหมอน เพราะความรักของพระนางไม่มีบททดสอบใด ราบรื่นไร้ปัญหาอย่างแท้จริง 555 ง่ายจนคนอ่านสงสัย 555
คะแนนเต็มสิบ ให้ 7 เพราะเสี่ยวเฉินยังน่ารักแอบฮาเหมือนเดิม หักไปเพราะเส้นเรื่องเดาง่าย ไม่มีช่วงชวนลุ้นอะไรทั้งนั้น พระนางก็อัปเกรดตัวเองได้เก่งกาจเร็วเกิน กับช่วงท้ายเรื่องที่รวบรัดตัดจบเหลือเกิน
โฆษณา