7 มี.ค. เวลา 04:20 • นิยาย เรื่องสั้น

#เช่าที่ดินวัด

เรา : แคดดี้แข็งแรงมากเลย อายุไม่น้อยแล้ว ยังเดินได้เร็ว เพราะออกรอบทุกวันมั้ง ร่างกายได้เคลื่อนไหวตลอด
เธอ : แคดดี้เลี้ยงลูกเอง จนตอนนี้มาเลี้ยงหลานแล้ว
เรา : สามีช่วยเลี้ยงหลานด้วยมั้ย
เธอ : ไม่ค่ะ เขาป่วยตายไปแล้ว ก่อนมีหลาน
เรา : (ขนลุกวูบ) นายขนลุกที่แคดดี้บอกว่า สามีป่วยตาย เวลานายสัมผัสพลังงานอื่นได้ มักจะมีอาการขนลุก คงไม่ได้ตายตามอายุขัยแน่ๆ น่าจะยังเป็นวิญญาณอยู๋
เธอ : แคดดี้ก็ขนลุกตอนนายบอกว่าขนลุก พ่อก็ป่วยตายเพราะดื่มเหล้า แม่ป่วยตายจากสุขภาพ สามีตายจากดื่มเหล้า พี่ชายตายจากอุบัติเหตุ รถขับไปชนกำแพง ไปทำงานกันเป็นทีม เสร็จงานขากลับนั่งท้ายกระบะหลายคน แต่มีพี่ชายตายคนเดียว ตัวกระเด็นออกมารถ จากนั้น พี่สาวก็ป่วย ตายอีก
เรา : ห๊ะ....ทำไมตายเยอะจัง มีพี่น้องกี่คน
เธอ : หลายคนค่ะ ที่ตายไปเป็นคนที่แคดดี้สนิท คือพูดอะไรเข้าใจกัน ที่เหลือ ไม่สนิท ชอบพูดทำร้ายจิตใจบ่อยๆ ทำให้เสียความรู้สึก เลยไม่ค่อยอยากไปยุ่งด้วย แม้จะสร้างบ้านอยู่ติดกัน 4 หลัง แต่ละหลังสร้างเหมือนกันเป็นทรงสี่เหลี่ยม
เรา : ระยะเวลาที่คนในบ้าน 4 หลังนี้ ค่อยๆ ทยอยตาย ประมาณกี่ปีแล้ว
เธอ : น่าจะราวๆ 10 ปีได้ค่ะ
เรา : ไม่มีเอะใจอะไรบ้างเลยเหรอ แปลกใจมั่งมั้ย
เธอ : มีแค่นึกในใจค่ะ ไม่ได้บอกใครเขา ว่าสร้างบ้าน แบบนี้เป็นโลงศพรึเปล่านะ มันเป็นสี่มุมเลย สี่หลังเนี่ย
เรา : สี่มุมคือ
เธอ : บ้านสองบ้านคู่กัน เรียงติดกัน 4 หลัง บริเวณนั้นเป็นที่ของวัดให้เช่า ทำสัญญาเช่ากับวัด แล้วมาสร้างบ้านเอง ยายแคดดี้เคยฝันเห็นคนโบราณมาบอกว่าที่ตรงนี้..ที่สร้างบ้าน เป็นสำเภาเรือล่ม เรือโบราณเมื่อ 700 ปีก่อน มีคนตายเยอะ ใครมาอยู่ก็ตาย ยายฝันมาแบบนั้น ก่อนยายตาย พออยู่ๆ มา ญาติแม่ก็ตายไปหลายคน ลูกหลานของยายตาย พี่เขยกับหลานชาย ไม่น่าตาย ก็ตาย อายุเพิ่ง 20 กว่าปีเอง ไม่รวมที่แม่ตายล่าสุด แถวบ้านแคดดี้ มีทั้งคนทรง ต้นตะเคียนด้วย
เรา : นายพอจะเข้าใจแล้ว ไปสร้างบ้านอยู่ตรงที่ที่มีพลังงานลบสะสมมาก่อนเก่าเยอะนี่เอง แล้วมีการแก้ไขอย่างไรบ้างล่ะ
เธอ : ไม่มีค่ะ ก็อยู่กันไปเรื่อยๆ แต่จะคิดบ่อยว่าทำไมเดี๋ยวคนโน้นตาย คนนี้ตาย
เรา : อืม ....ที่ดินตรงที่ครอบครัว พี่น้อง ญาติแคดดี้เช่าอยู่ เป็นบริเวณที่มีพลังงานลบแรงมาก ถ้าบริเวณนั้นมีพลังงานลบจากคนตายเยอะ คนที่มีพลังงานอ่อนแอ จะโดนกลืนให้กลายเป็นเหมือนสภาพแวดล้อมนั้นง่าย คนที่มีพลังงานแข็งกว่า ยังรอด อยู่ต่อไปได้ ที่ตรงนี้สะสมพลังงานเกี่ยวกับความตายมานาน คนสมัยก่อนคงจะอยู่ที่ตรงนี้กันไม่ได้ เลยให้วัดไป
เธอ : ก่อนนั้นมันเป็นป่ารกร้างนาย ต้นไม้ หญ้าขึ้นรกมากเลย วัดอยู๋ข้างหน้า ที่ตรงนี้อยู่หลังวัดเป็นลูกรังดินแดงๆ คนเช่าต้องทำกันเอง
เรา : คนที่ตายไปในสมัยก่อนตั้งแต่ตอนนั้น ยังไม่ได้ไปเกิดตามกรรมเลย รวมกับที่ตายในปัจจุบันอีก เนี่ย พอพูดถึงก็ค่อยๆ ขนลุกมาเรื่อยๆ แล้ว มีวิญญาณอยู่บริเวณนั้นเยอะมากจริงๆ แคดดี้ขนลุกอยู่ล่ะสิ
เธอ : ขนลุก ตั้งแต่นายพูดถึงสามีที่ตายแล้วค่ะ พอนายพูดเรื่องนี้..ตอนนี้ขนลุกมาถึงหัว
เรา : อืม...ยืนยันแล้วนะว่ามีพลังงานสัมผัสได้จริงตามที่นายพูดไป แคดดี้ ต้องสร้างพลังงานบวกให้มากๆ เพื่อทำให้บริเวณนั้นส่งผลลบน้อยลง ผู้ที่มาเสียชีวิตบริเวณนี้ในปัจจุบัน อาจมีเหตุจากกรรมของผู้นั้นเอง มาเจอพลังงานลบของสถานที่นานเข้า ก็ทำให้เสียชีวิตเร็วขึ้นได้ คือ พวกเขามีพลังบวกน้อยกว่าลบอยู่แล้ว พอมาอยู่ในที่ที่เป็นลบหนักๆ ก็ทานไม่ไหว เหมือนเป็นตัวเร่งให้เกิดเหตุเร็วขึ้นน่ะ พอจะเข้าใจมั้ย
ที่นายอธิบายได้แบบนี้เพราะนายก็โดนคุณไสย์ต่อเนื่องมาหลายปีจนถึงตอนนี้ แต่ยังรอดอยู่ เพราะ นายปฏิบัติวิปัสสนาจนสามารถล้างของออกจากร่างกายได้ด้วยตนเอง ปัจจุบันนี้ก็ยังส่งมาเหมือนเดิม แต่เข้าถึงนายได้เบาลง คุณไสย์เป็นพลังงานลบประเภทหนึ่งมีความรุนแรงไม่น้อยไปกว่าบริเวณที่อยู่อาศัยของแคดดี้หรอก ทำให้ตายเร็วกว่าอีก ตายแบบหาสาเหตุไม่เจอด้วย
นายเลยอยากแนะนำให้แคดดี้ปฏิบัติวิปัสสนา ฝึกจิตให้เห็นความจริง ของไตรลักษณ์ เกี่ยวกับ อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา
อนิจจัง จิตมีการเปลี่ยนแปลง เกิดดับตลอด
ทุกขัง มีการเปลี่ยนสภาพไปจากเดิม ไม่ถาวร อนัตตา จิตบังคับไม่ได้จริง
วิญญาณคนตายเหล่านั้น เป็นภพนึงในกามาวจรภูมิ มีภพอื่นๆ อีก เช่น เดรัจฉาน อบายภูมิ อสุรกาย เปรต มนุษย์ เทวดา มาร พรหม เปลี่ยนภาพขึ้นลงได้จากกรรมที่ทำ พลังงานวิญญาณที่สื่อมาให้นายกับแคดดี้สัมผัสได้นั้น ไม่สามารถเปลี่ยนภพไปตามกรรมของพวกเขาได้ เพราะมีกรรมมาตัดรอนก่อน เช่น ป่วยตายบ้าง อุบัติเหตุตายบ้าง เมื่อตายก่อนอายุขัยในภพมนุษย์ จะกลายเป็นวิญญาณอยู่อีกนานเลย เวลาในแต่ละภพนานไม่เท่ากัน เขาก็อาจจะตามคนที่เขารู้จักผูกพันไปเรื่อยๆ หรือพยายามสื่อมาให้ช่วยเขาก็ได้
ศีล สมาธิ เจริญปัญญา หรือวิปัสสนา ปฏิบัติเพื่อเข้าสู่นิพพาน นิพพาน เป็นสภาวะสงบ สว่าง เพราะหมดอยาก จากการเห็นความจริงว่า เพราะความอยากทั้งหลาย เป็นเหตุให้เกิด ทุกข์ ทุกข์ในที่นี้ คือ การมีกายและใจหรือการมีธาตุขันธ์ ทำให้เวียนว่ายตายเกิดเปลี่ยนภพไปตลอดไม่จบสิ้น อริยสัจสี่ เป็นหัวใจสำคัญของศาสนาพุทธ พระพุทธเจ้าท่านรู้แจ้งเห็นจริงและปฏิบัติจนพ้นทุกข์ ไม่กลับมาเกิดในกามาวจรภูมิอีกแล้ว เหลือแต่คำสอนทิ้งไว้ให้สาวกของท่านปฏิบัติตาม
จะฝึกจิตทำวิปัสสนาได้ ต้องมีศีล ทำสมาธิให้จิตมีกำลัง เลือกทำสมาธิตามจริตตัวเอง จากนั้น ฟังเทศน์หลวงพ่อปราโมช ปาโมชโช แล้วส่งบุญ
เธอ : แคดดี้จะรู้สึกมาตลอดว่า ไปไหนคนเดียว แต่เหมือนไม่ได้ไปคนเดียว มีคนอื่นไปด้วย หลายคน
เรา : สัมผัสได้อยู่แล้วนี่นา
เธอ : (ยิ้ม)
เรา : เมื่อเข้าใจเหตุแล้ว ตอนนี้ให้แคดดี้ตั้งจิต นึกส่งบุญธรรมทานที่ฟังจากนาย ให้เจ้ากรรมนายเวร ทุกภพภูมิ และใช้หนี้กรรมจากการไหว้ขอ สาบานอธิษฐาน ในอดีต และนึกถึงญาติพี่น้องที่ตายไปของแคดดี้ กับพลังงานที่อยู่บริเวณบ้านแคดดี้ ทั้งหมด ให้มาอนุโมทนาบุญธรรมทานนี้ด้วย ....เริ่มมาแล้ว ขนลุกแล้วนะ
เธอ : (ตัวสะดุ้ง)... ขนลุกแรงมากค่ะ
เรา : ขนลุกแรงเพราะ มีจำนวนเยอะน่ะ อยู่ตรงนั้นมานาน ตายไม่น้อย รวมกับพลังงานลบของแคดดี้เองด้วย หายขนลุกแล้วบอกนาย
เธอ : (.........) หมดแล้วค่ะ (เอามือมาเช็ดตา)
เรา : แคดดี้ตาแดง ร้องไห้เหรอ อยากร้องไห้ก็ร้องออกมา มันรู้สึกอย่างไรล่ะ
เธอ : มันโล่ง เบามากๆ นาย แบบหลุดออกไป
เรา : ต้องเบาสิ เพราะวิญญาณที่ตามติดแคดดี้ มีเยอะ พ่อ แม่ พี่ชาย พี่สาวและคนอื่นๆ ที่แคดดี้คิดถึงพวกเขาตลอด ยิ่งคิดถึงเรื่องการตายของพวกเขาบ่อย ก็เชื่อมต่อกับพวกเขาง่าย พลังงานวิญญาณเป็นพลังงานลบ มาอยู่กับแคดดี้มากๆ ก็หนักแบบนี้ไง
พลังงานบวกของแคดดี้ไหลไปหาพวกเขา พลังงานลบเขาไหลมาหาแคดดี้ เริ่มเข้าใจแล้วนะว่าพลังงานไหลถ่ายเทไปมาได้ ตอนนี้ เขาอนุโมทนาบุญไปแล้ว จะไม่เกาะติดเหมือนเดิม อยู่ห่างแคดดี้มากขึ้น ปฏิบัติตามที่นายบอกให้สม่ำเสมอนะ พวกเขาจะอยู่ห่างแคดดี้ไปเอง และบริเวณบ้านแคดดี้ก็จะดีขึ้นด้วย
เธอ : ค่ะ
--------------(☞ ͡° ͜ʖ ͡°)☞--------------
ความสว่างจากการมีศีล สมาธิและเจริญปัญญา ให้ผล มีอานิสงส์มากกว่าความสว่างที่เกิดจากการมีศีลและทำสมาธิอย่างเดียว มีความแตกต่างกันมาก
🙄ไม่มีใครใหญ่เกินกรรม หรือหนีกรรมได้🥺
การรักษากายกรรม วจีกรรมและมโนกรรมให้ครบเป็นสิ่งสำคัญ ขาดไปไม่ได้
🔥กรรมที่เกิดขึ้นแล้วไม่สามารถแก้กรรมได้ แต่สามารถทำกรรมใหม่ที่ดีเพื่อลดพลังของกรรมเก่า ให้เปลี่ยนแปลงไป จนไม่อาจส่งผลให้เราได้ 🔥
🔹🔹▪️ไม่ต้องเชื่อ ลองทำดูค่ะ ▪️🔹🔹
พลังงานมีจริงสัมผัสได้จริง ควรเข้าใจในเรื่องพลังงานให้ถูกต้อง
สะสมพลังงานบวก ดีกว่า สะสมพลังงานลบ
ถ้าต้องการเรียนรู้เพิ่มเติม เพื่อหาแนวทางในการฝึกจิต แนะนำให้ฟังเทศน์ของ "หลวงพ่อปราโมทย์ ปราโมทย์โช"
มีปัญหา ...แนะนำให้ได้ ...เพราะคุณต้องไปทำกันเอง เผื่อจะช่วยได้ ถ้าไม่เกินกรรม เราแค่ชี้ทางให้เท่านั้น
"ขอให้ทุกภพภูมิได้อานิสงส์จากการให้ธรรมทาน ด้วยการเล่าเรื่องจริงของข้าพเจ้านี้ด้วยเถิด"
**เป็นเรื่องจริงจากประสบการณ์ตรงที่เราเจอด้วยตนเอง ต้องการบันทึกไว้ เผื่อบางคนได้ใช้ประโยชน์ในการค้นหาทางเดินของจิตวิญญาณ ให้ถูกต้องตรงตามทางที่พระพุทธเจ้าสอน
👉Facebook: The Hermit ค้นหาจิตวิญญาณ
👉Blockdit : The Hermit ค้นหาจิตวิญญาณ
#ความจริง, #ธรรมะ, #บุญ, #พลังงาน, #ลึกลับ, #วิญญาณ, #เรื่องแปลก
โฆษณา