13 มี.ค. เวลา 00:22 • สุขภาพ

ผมร่วงกินอะไรดี

เช็คด่วน! ผมร่วงเยอะมากกว่า 100 เส้นต่อวันกินอะไรดี อาหารบำรุงผมอะไรที่ช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผมได้
สำหรับผู้ที่มีภาวะขาดธาตุเหล็ก หรือภาวะโลหิตจาง (Anemia) จะมีอาการผมร่วง ผมบางมากกว่าปกติ เนื่องจาก ธาตุเหล็กมีส่วนสำคัญในการขนส่งเม็ดเลือดแดง ซึ่งเม็ดเลือดแดงจะขนส่งออกซิเจนไปเลี้ยงทั่วร่างกาย รวมไปถึงเส้นผมและหนังศีรษะ ธาตุเหล็กพบได้ใน เต้าหู้ ถั่วต่าง ๆ ข้าวโอ๊ต ผักใบเขียวเข้ม เช่น ผักโขม คะน้า ผักบุ้ง ตำลึง บรอกโคลี เป็นต้น
กรดโฟลิก (Folic Acid) หรือวิตามินบี 9 (Vitamin B9) ทำหน้าที่สร้างเซลล์ต่าง ๆ ของร่างกาย มีช่วยในการงอกของเส้นผม มีส่วนสำคัญในการสร้างเม็ดเลือด และช่วยให้เม็ดเลือดมีความแข็งแรงมากขึ้น จึงสามารถป้องกันโรคโลหิตจางได้เป็นอย่างดี และมีเลือดไปบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะ กรดโฟลิกพบได้ในถั่วนานาชนิด ธัญพืช บรอกโคลี หน่อไม้ฝรั่ง ผักโขม คะน้า กะหล่ำดอก ส้ม มะนาว มะละกอ และกล้วย​
อย่างไรก็ตาม เพื่อความปลอดภัยและประโยชน์สูงสุด และป้องกันการได้รับวิตามินและแร่ธาตุที่มากเกินไป (Overdose) คุณจำเป็นต้องปรึกษาแพทย์เฉพาะทางก่อนรับประทานวิตามินและแร่ธาตุที่กล่าวไปข้างต้น เนื่องจาก สภาวะร่างกายของแต่ละบุคคลมีความแตกต่างกันและมีความต้องการวิตามินและแร่ธาตุต่าง ๆ ในปริมาณที่ต่างกัน วิตามินและแร่ธาตุบางชนิด หากรับประทานมากไป ก็จะมีผลข้างเคียง และอาจเป็นอันตรายต่อร่างกายได้​
โฆษณา