14 มี.ค. เวลา 16:24 • ธุรกิจ

พัฒนาการทำงานเป็นทีมของคุณไปอีกขั้นกับ Tuckman's Stages!

ช่วงนี้คิดถึงการทำงานร่วมกับทีมในโปรเจคต่างๆ แล้วมันทำให้เรานึกถึง Tuckman's Stages เลย!
เราทุกคนเริ่มต้นด้วยการแนะนำตัว เริ่มรู้จักสไตล์การทำงานของกันและกัน (forming)
แล้วก็เข้าสู่ช่วงจริงจัง! หลังจากทำงานด้วยกันไปสักสองสามสัปดาห์ ความคิดเห็นที่แตกต่างก็อาจจะปะทะกันบ้าง (storming) ไม่เป็นไรนะ! มันเป็นส่วนหนึ่งของการหาแนวทางการทำงานร่วมกันที่ลงตัว
พอเราผ่านช่วงปรับตัวกันไปได้แล้ว ทีมก็จะเข้าสู่ช่วงทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม เหมือนเครื่องจักรที่ทำงานประสานกันอย่างดี (performing)
สุดท้าย เมื่อโปรเจคจบลง อาจจะมีการอำลาที่แอบเศร้าหน่อยๆ เพราะเราต้องก้าวไปสู่สิ่งใหม่ๆ (adjourning) แต่เฮ้ย! นั่นก็หมายความว่าเราจะมีเพื่อนร่วมทีมและประสบการณ์ใหม่ๆ ในโปรเจคต่อไป!
วัฏจักรนี้เป็นเรื่องปกติสำหรับการทำงานเป็นทีม ดังนั้น ไม่ต้องกังวลไปถ้ามันเกิดขึ้นในโปรเจคของคุณด้วยนะ!
#TeamworkMakesTheDreamWork #TuckmanStages #ProjectLife #ProjectManagement #RealCaseRealLife
โฆษณา