16 มี.ค. เวลา 09:30 • ภาพยนตร์ & ซีรีส์

Nightmare Alley เพราะความงมงายคือความอันตราย

Nightmare Alley ภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องราวของสแตน ชายหนุ่มเจ้าเสน่ห์ผู้ตัดสินใจเข้าไปทำงานในคณะละครสุดพิสดารจนกระทั่งเขาได้เรียนรู้เกี่ยวกับศาสตร์แห่งการอ่านใจผู้คนจากมาดามซีน่าและสามี
นั่นคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้แสตนค่อยๆ ก้าวเข้าสู่เส้นทางอันดำมืด โดยเขาได้ตัดสินใจร่วมมือกับ ลิลิธ จิตแพทย์หญิงผู้มีเส้นสายในการต้มตุ๋นหลอกลวงบรรดาผู้มีอิทธิพลประจำเมือง แต่เส้นทางดังกล่าวจะนำเข้าไปสู่อะไรกันแน่ต้องไปติดตามรับชมกันครับ
เมื่อพูดถึงผลงานภาพยนตร์โดย กีเยร์โม เดล โตโร สิ่งหนึ่งที่ถือเป็นภาพจำในหัวของผมก็คือโทนหนังแนวหม่น ๆ ชวนหดหู่และบรรยากาศสุดดาร์ค ซึ่งพอ Nightmare Alley ถูกนำมาสร้างใหม่อีกครั้ง ภายใต้วิสัยทัศน์ของผู้กำกับคนนี้มันก็ปฏิเสธไม่ได้เลยละครับว่านี่คือผลงานอีกหนึ่งชิ้นที่ควรค่าแก่การรับชมเป็นอย่างยิ่ง
โดยเฉพาะถ้าหากคุณเคยดูซีรีส์อย่าง The Twilight Zone มาก่อน ตลอดทั้งเรื่องคุณจะรู้สึกได้เลยละครับว่านี่มันคือการนำเอาผลงานทีวีในสมัยก่อนมาขยายเป็นภาพยนตร์เรื่องยาวชัดๆ ซึ่งก็ต้องถือว่ามันเพลิดเพลินและชวนให้ติดตามแบบสุดๆ ถึงแม้ว่าจะมีบางช่วงที่ดูแล้วชวนให้รู้สึกง่วงก็ตาม
อีกจุดหนึ่งซึ่งผมเชื่อว่าหลายๆ คนดูแล้วต้องรู้สึกว่ามันค่อนข้างประทับใจก็คือการแสดงของ แบรดลีย์ คูเปอร์ ที่รับบทเป็นแสตนชายหนุ่มผู้มีจุดเริ่มต้นจากการทำงานในขณะละครสุดพิสดารก่อนจะค่อยๆ ถลำลึกเข้าสู่จุดตกต่ำแบบสุดขีด และ เคต แบลนเชตต์ กับการรับบทเป็นจิตแพทย์สาวแสบ ซึ่งนักแสดงทั้งสองคนนั้นก็รับส่งบทกันได้เป็นอย่างดีแถมยังมีจุดชวนอึ้งที่ไม่รู้ว่าควรจะสงสารตัวละครพระเอกดีหรือไม่
สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Nightmare Alley นั้นส่วนตัวผมคิดว่าทั้งงานภาพ โทนเนื้อเรื่อง หรือแม้กระทั่งการแสดง ทุกอย่างมันดูลงตัวแบบสุดๆ ถือเป็นหนังอีกหนึ่งเรื่องที่ไม่ควรพลาดเลยละครับ
โฆษณา