22 มี.ค. เวลา 08:30 • ปรัชญา

เรื่องราวที่น่าสงสัยกับวิธีการค้นพบไวอาก้า

เดิมทีไวอากร้ามีจุดประสงค์เพื่อรักษาภาวะที่เกี่ยวข้องกับหัวใจ ยาที่รู้จักกันในชื่อทางคลินิกว่า Sildenafil ได้รับการพัฒนาครั้งแรกโดยนักวิจัย สร้างขึ้นเพื่อรักษาอาการต่างๆ เช่น ความดันโลหิตสูงและโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ แม้ว่าในปัจจุบันจะเป็นที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายว่าเป็นยารักษาโรคหย่อนสมรรถภาพทางเพศ แต่นั่นไม่ใช่จุดประสงค์ในการใช้หรือจุดประสงค์ในตอนแรก
นักวิทยาศาสตร์ที่มองหาวิธีรักษาความดันโลหิตสูงและปัญหาอื่น ๆ ของหัวใจ ต้องการทำการรักษาทางปากเพื่อให้ผู้ที่ทุกข์ทรมานจากปัญหาหัวใจเรื้อรังสามารถใช้ยา เพื่อปรับปรุงการทำงานของหัวใจได้ง่ายและเร้วขึ้น ซิลเดนาฟิล ทำงานเพื่อปรับปรุงและเพิ่มการไหลเวียนของเลือด และทำให้หลอดเลือดดำและหลอดเลือดแดงของหัวใจแข็งแรงขึ้น
ในช่วงต้นๆ นักวิจัยค้นพบว่าไวอากร้าช่วยให้เลือดไหลเวียนได้อย่างจริงจัง แต่นั่นไม่ใช่สิ่งเดียวที่ช่วยได้! การศึกษายังพบว่าไวอากร้าช่วยผู้คนในเรื่องต่าง ๆ ได้เช่น โรคปลอกประสาทเสื่อมแข็ง (Systemic Sclerosis) และแผลดิจิทัล (Digital Ulceration) นอกจากนี้ยังดูเหมือนว่าจะช่วยเหลือผู้ป่วยที่เป็นโรคระบบทางเดินหายใจ หัวใจล้มเหลว และแม้แต่ผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองที่พยายามฟื้นตัวจากปัญหาที่คุกคามถึงชีวิต
แต่ทำไม? ไวอากร้าถึงดูเหมือนจะช่วยได้ซ่ะหมดล่ะ กล่าวคือ ลักษณะเฉพาะหรือปริมาณเลือดที่ไม่เพียงพอในบริเวณที่ได้รับผลกระทบ ความจริงที่ว่าซิลเดนาฟิลทำงานได้ดีมากในการปรับปรุงการไหลเวียนของเลือดเป็นสิ่งที่มาจากสวรรค์สำหรับผู้ป่วยโรคหัวใจ ระบบทางเดินหายใจ และโรคหลอดเลือดสมอง และความจริงที่ว่ายายังช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดอีกด้วย คุณก็รู้... นั่นเป็นสวรรค์สำหรับผู้ชายหลายคนเช่นกัน
ติดตามเรื่องเล่าจากดาวนี้เพิ่มเติมได้ที่
หากชื่นชอบก็อย่าลืมกด Like กด Share เพื่อเป็นกำลังใจให้กันด้วยนะคะ สามารถแชร์แนวคิด มุมมองดีๆได้ใน Comments นี้เลย
#เรื่องเล่าจากดาวนี้
โฆษณา