23 มี.ค. เวลา 08:30 • ปรัชญา

Slinky ถูกประดิษฐ์ขึ้นโดยบังเอิญ

Slinky ถูกประดิษฐ์ขึ้นโดยบังเอิญ จากวิศวกรเครื่องกลชื่อ Richard James ปีนั้นคือปี 1943 เขากำลังแก้ไขแนวคิดเรื่องสปริงที่สามารถรักษาอุปกรณ์เรือที่มีความละเอียดอ่อนให้มั่นคงแม้ในทะเลที่มีคลื่นลมแรง แน่นอนว่าความคิดของเขาเพื่อใช้ในสงครามโลกครั้งที่สอง และช่วยเหลือชาวอเมริกันในการต่อสู้กับนาซีเยอรมนีและจักรวรรดิญี่ปุ่นแต่วันหนึ่ง เขาบังเอิญทำตัวอย่างบางส่วนจากชั้นวางโดยไม่ได้ตั้งใจ
และงานชิ้นนี้ เขากลับประหลาดใจที่ได้เห็นผลลัพธ์ที่ได้ เขาโทรหาเบตตี้ ภรรยาของเขา และทั้งคู่ก็เริ่มคิดหนักเกี่ยวกับสิ่งที่อยู่ตรงหน้าอย่างจริงจัง Richard จึงตัดสินใจเปลี่ยนสิ่งประดิษฐ์ที่ไม่ได้ตั้งใจนี้ให้กลายเป็นของเล่นแปลกใหม่ เบ็ตตี ค้นพจนานุกรมและพบว่าคำว่า "สลิงกี้" ดูเหมือนจะเหมาะกับของชิ้นนี้ Richard ยืมเงิน 500 ดอลลาร์และเริ่มผลิตของเล่น Slinky ตัวแรก
แม้ตอนแรกจะไม่ได้ขายจริง ๆ แต่หลังจากที่ห้างสรรพสินค้า Gimbels ในฟิลาเดลเฟียอนุญาตให้มีการสาธิตวิธีใช้ของเล่นในช่วงเทศกาลช้อปปิ้งคริสต์มาสปี 1945 สินค้าก็ขายได้มหาศาล เวลานั้น Slinkys ขายได้มากกว่า 400 ชิ้นภายในไม่กี่นาที จากนั้น ที่เหลือก็ตามที่ประวัติศาสตร์บันทึกไว้ และสลิงกี้ก็กลายเป็นของเล่นที่โดดเด่นมานานหลายทศวรรษ
ติดตามเรื่องเล่าจากดาวนี้เพิ่มเติมได้ที่
หากชื่นชอบก็อย่าลืมกด Like กด Share เพื่อเป็นกำลังใจให้กันด้วยนะคะ สามารถแชร์แนวคิด มุมมองดีๆได้ใน Comments นี้เลย
#เรื่องเล่าจากดาวนี้
โฆษณา