17 มี.ค. เวลา 05:25 • ไลฟ์สไตล์
แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา

รีวิว Grand Centre Point Space พัทยา

โรงแรมอะไรทำไม่มันแพงโหดด!!! แพงกว่า รร. ทั่วไป ประมาณ 2 เท่า!!! แถมยังไม่เข้าร่วมโปรแกรมส่งเสริมการท่องเที่ยวอะไรใดๆ อีก น่าจะเพราะว่ายังไงก็ขายได้อยู่แล้ว
ค่าห้องที่นี่เริ่มต้นที่คืนละประมาณ 8,*** จบที่้เท่าไหร่ไม่รู้ ห้องยิ่งใหญ่ยิ่งแพง นี่้เพื่อนจ๊ะจ๋าชวนมา เลยจองเป็นห้องแบบ connect ติดกัน ลดได้นิดนึงแต่ก็ยังแพงอยู่ดี 555
ทุกห้องที่จอง จะได้ token ประมาณ 10 กว่าเหรียญ แล้วแต่ราคาห้อง ซึ่ง token จะเอาไว้แลกของ เล่นเกม คีบตุ๊กตา ตีกอล์ฟ ดื่ม afternoon tea นวด ฯลฯ ได้ จะมีราคาบอกไว้ ถ้าหมดก็ซื้อเพิ่ม จ๊ะจ๋าคีบตุ๊กตาก่อน พอคีบแล้วไม่ได้ ก็เลยแลกเลย ชัวร์ดี
ในห้องค่ะ
มีทั้งอ่างน้ำ และฝักบัว เด็กๆ ชอบมาก ใช้ง่าย เด็กๆ อาบน้ำเองได้ สะดวกดี การทำความสะอาดก็ทำแบบ full ไม่ใช่แบบประหยัด เปลี่ยน/เติม ทุกสิ่ง แต่จริงๆ ถ้าจะไม่เอาอะไรก็น่าจะบอกเขาได้แหละกรณีที่เจอพอดี มาประมาณ 10 โมง
mini bar และน้ำดื่มต่างๆ กินได้ฟรี มีกาต้มน้ำร้อนให้ด้วย
สวนน้ำ และสนามเด็กเล่น
สวนน้ำ เหมือน water fun park มีหลาย area มีทั้งปาร์ตี้โฟม ล่องแก่ง ทะเลคลื่น สไลเดอร์ ครบๆ มีสนามเด็กเล่น และบ่อทรายด้วย ไม่ใหญ่มาก เพราะทุกอย่างอยู่ในโรงแรม แต่ใหม่ และสะอาด น่าจะเพราะมีค่าบำรุงรักษาเยอะอยู่ค่ะ
อาหารเช้า วันแรก
อาหารเช้าที่นึ่บอกเลยว่าอลังการงานสร้างแบบสุดๆ มีทั้งอาหารไทย จีน ฝรั่ง ญี่ปุ่น ให้เลือกสรร! มีทั้งแบบตัก และแบบปรุงใหม่พร้อมทาน ซึ่งมีทั้งในส่วนที่ในแต่ละวันจะไม่เหมือนกัน เช่น พวกก๋วยเตี๋ยว ข้าวหน้าต่างๆ ผัดผักต่างๆ ไรงี้ (มีคะน้าหมูกรอบ ผักบุ้งไฟแดงไรงี้ด้วย) และที่เหมือนกันทุกวัน คือ ตระกูลไข่ดาว ไข่กะทะ ออมเล็ต ไข่เบเนดิกต์ มีขนมปัง และ pastry หลากหลายรูปแบบให้เลือก มีไอติมแบบ soft serve ด้วย
อาหารเช้าที่นี่จะแบ่งเป็น 3 รอบ คือ 7.30, 8.30 และ 9.30 แต่เค้าไม่ได้ไล่ถ้านั่งเกินเวลา น่าจะแบ่งเวลาไว้เพื่อกันคนลงมาพร้อมๆ กันจะได้ไม่แออัดเฉยๆ ห้องอาหารกว้าง
แต่สังเกตดูรอบหลังๆ มีต้องรอคิวบ้างเหมือนกันค่ะ
รูปเยอะมากๆ
kids' club
เมื่อวานตอนที่ไปเล่นสวนน้ำ เห็นเจเจเล็งๆ Kids' club ไว้เหมือนกันเพราะมันอยู่ area เดียวกัน มองเห็น จ๊ะจ๋าไปสำรวจกับเพื่อนก่อน แล้วขอออกมาเล่นสวนน้ำดีกว่า เพราะดูแล้วพวก soft play จะเป็นของเด็กจิ๋วแบบ 2-3 ขวบไปเลย พวกเกมตู้ เกมกระดาน ส่วนใหญ่ก็น่าจะเป็นของเด็กประถมปลายหรือ ม. ต้น ที่มีเพื่อนมาเยอะๆ มากกว่า นอกนั้นก็จะเป็น video game หลากหลายรูปแบบของเด็กชาย ที่ต้องต่อคิว แต่มีคนจัดคิวเรียบร้อยดี รอไม่นานค่ะ
สระน้ำด้านบน
มาดูด้านบนกันบ้าง rooftop เลยเป็นห้องอาหาร แต่ลงมาชั้นนึงเป็นสระว่ายน้ำที่จัดเป็น theme สุริยจักรวาล (... มั้งนะ เห็นมีดาวพฤหัส 55) zone นี้เค้าไม่ให้เด็กอายุต่ำกว่า 16 ลงเล่นน้ำค่ะ น่าจะเพื่อความสงบ เด็กๆ มาเดินเล่น และถ่ายรูปได้ แต่ห้ามจับโมเดลรูปดาวเคราะห์ค่ะ
อาหารวันที่ 2
ไม่แน่ใจว่าเค้ามีอาหารปรุงสดกี่ชุด แต่วันที่ 2 มันไม่เหมือนเดิม 55 ไม่สามารถพักมากวันกว่านี้ได้ ห้องแพง อาหารอร่อยทุกอย่างเลยค่ะ
เล่นน้ำก่อนกลับ
ส่งท้ายย ... ด้วยการเล่นน้ำก่อนกลับแบบสดใสฝุด! ก่อน check out ประมาณเที่ยงค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา