19 มี.ค. เวลา 09:40 • บ้าน & สวน

จุดเด่นของบ้านสไตล์นอร์ดิก มีอะไรบ้าง จากบริษัทรับสร้างบ้าน 2 ชั้น

  • หลังคาสามเหลี่ยมทรงสูง
สิ่งโดดเด่นมากที่สุดสำหรับบ้านสไตล์นอร์ดิก คือ หลังคาทรงสูงที่พบเห็นได้ไม่บ่อยในแบบบ้านของไทย ซึ่งเป็นหลังคาที่ลาดจากมุมสูงลงมาเป็นส่วนเดียวกับผนัง และไม่มีชายคายื่นออกมา แม้ว่าหลังคาทรงจั่วจะเป็นที่คุ้นชินสำหรับคนไทย แต่การลาดสูง และไม่มีชายคายื่นออกมาเป็นเรื่องแปลกใหม่ และสร้างความโดดเด่นที่สวยงาม นอกจากนี้ หลังคาบ้านสไตล์นี้ยังสื่อถึงธรรมชาติด้วยรูปลักษณ์ที่คล้ายภูเขา สอดคล้องกับความรักธรรมชาติของชาวสแกนดิเนเวียที่มีภูเขารายล้อม
  • บ้านโปร่ง เปิดโล่ง มีกระจกเป็นส่วนประกอบ
เนื่องจากมีหลังคาทรงสูง ทำให้ระยะห่างระหว่างพื้นบ้าน และเพดานมีมากขึ้น ทำให้บ้านปลอดโปร่ง ไม่อึดอัดคับแคบ อีกทั้งการตกแต่งด้วยกระจกบานใหญ่ หรือมีการติดกระจกใสตามผนังของบ้านก็เป็นการเปิดช่องแสง ช่วยเพิ่มความอบอุ่น แต่สำหรับประเทศไทย ทางบริษัทรับสร้างบ้าน 2 ชั้น ขอแนะนำให้ใช้กระจกกันความร้อน หรือสร้างชายคาเพิ่มเพื่อป้องกันแสงแดดส่องเข้ามากเกินไป
  • ตกแต่งด้วยสีเอิร์ธโทน
บ้านสไตล์นอร์ดิกจะเน้นเรื่องความอบอุ่น ดังนั้น สีที่ตอบโจทย์ที่สุด คือ สีเอิร์ธโทน อย่าง น้ำตาล ครีม เขียวแก่ โดยคุณสมบัติเหล่านี้มีคุณสมบัติในการกำหนดความรู้สึกผ่อนคลาย สบายตา ทั้งยังทำให้บรรยากาศของบ้านดูอบอุ่นมากขึ้น ตอบโจทย์การอยู่อาศัยแบบครอบครัวได้ดี
  • มีความใกล้ชิดธรรมชาติ
บ้านนอร์ดิกโดยบริษัทรับสร้างบ้าน 2 ชั้น ไม่ได้เน้นการใช้สีเขียวเพียงอย่างเดียว แต่เน้นการตกแต่งด้วยวัสดุจากธรรมชาติ อย่าง ไม้ หิน และคอนกรีต อีกทั้งการลดองค์ประกอบต่าง ๆ จะให้ความรู้สึกที่แตกต่างเหมือนได้หวนคืนสู่ธรรมชาติอีกด้วย ทั้งนี้ต้องคำนึงว่าหากใช้วัสดุที่มีขนาดแข็งกระด้างเกินไป อาจทำให้บ้านตึงเครียด จึงควรเพิ่มสิ่งทอที่มีความอ่อนนุ่ม อย่าง ขนสัตว์ หรือพรมต่าง ๆ แทรกเข้าไปในพื้นที่ต่างๆ ได้
ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.royalhouse.co.th/
โฆษณา