21 มี.ค. เวลา 03:18 • นิยาย เรื่องสั้น

#ฝันรวมกัน

เธอ : เมื่อคืนก่อนๆ ก่อนจะนอนหนูกึ่งหลับกึ่งตื่น แล้วอยู่ๆ ก็เหมือนผีอำ ขยับตัวไม่ได้ รู้สึกมีคนเสียงฉากในหนังหลายๆ เรื่อง เสียงคนพูดตีกันเยอะมาก หนูจำได้ประโยคนึง ว่า “มึงไม่ใช่ลูกกู หรือ แม่กู” อะไรสักอย่างนี้แหละค่ะ แล้วก็รู้สึกเหมือนโดนกรีด เป็นอยู่สักพักแล้วทุกอย่างก็หายไป ตอนที่เป็นไม่สามารถควบคุมกายได้เลย แต่พอทุกอย่างหายไป ก็กลับมาควบคุมร่างกายได้ตามปกติ
ช่วงนี้แทบไม่ได้ภาวนาเลยค่ะ การภาวนาถดถอยมากๆ ไม่รู้ว่าเป็นสัญญาณอะไรรึเปล่า ที่เขาต้องการมาเตือนหรือมาบอก ...ขนลุกวี้บเลยคั้บ
เรา : ขนลุกตอนไหนคะ
เธอ : ขนลุกตอนพิมพ์ข้อความนี้ค่ะ "ช่วงนี้แทบไม่ได้ภาวนาเลยค่ะ การภาวนาถดถอยมากๆ......."
เรา : ไม่เข้าใจที่บอกว่า รู้สึกมีคน เสียงฉากในหนังหลายๆ เรื่อง คืออะไรคะ
เธอ : มันเหมือนมีคนพูดแทรกกันตลอดอย่างงี้ เหมือนพูดกันคนละเหตุการณ์ แต่เสียงแทรกปนๆกัน
เรา : แบบได้ยินเสียง แต่ไม่เห็นตัว
เธอ : ใช่ค่ะ ลืมตาก็เป็นภาพห้องนอนปกติ พยายามดึงสติให้รู้สึกว่ากายบังคับไม่ได้ คร่าวๆประมาณนั้นค่ะ ตอนที่ตื่นก็จำได้แค่ลางๆ
เรา : รู้สึกโดนกรีดตรงบริเวณไหนคะ
เธอ : เหมือนโดนถลกหนังออกมากกว่าค่ะ จากหัวถึงเท้า ประมาณนะคะ
เรา : ขนลุกมาแล้ว
เธอ : เหมือนกันค่ะพี่หมอ
เรา : ตอนแรกยังไม่ขนลุกเท่าไหร่ ที่อยากให้เล่าแบบละเอียดเพราะมันจะมีจุดที่ต้องเอะใจ ใช้อะไรถลกหนัง
เธอ : จำไม่ได้เลยค่ะพี่หมอ ที่จำได้คือ เหมือนดึงออกมาเลย มันรู้สึกแบบนั้น
เรา : เจ็บไหม
เธอ : เจ็บแสบๆ ค่ะ คิดว่าตอนนั้นรู้สึกเจ็บมากพอควร เลยทำแบบนี้ค่ะ "พยายามดึงสติให้รู้สึกว่ากายบังคับไม่ได้" คืนนั้นเดินทางกลับมาจากเที่ยวจัน ร่างกายล้ามากๆ ไม่ได้สวดมนต์เลยค่ะ
แล้วก็มีอีกเรื่องด้วยคั้บ เวลาที่น้องไปนอนบ้านย่าเวลาสวดมนต์ อุทิศส่วนบุญขนจะลุกบ่อยมากๆ อยากให้พี่หมอฝากเช็คพลังงานที่บ้านคุณย่าให้ด้วยได้ไหมคะ
เรา : มีอะไรเพิ่มเติมอีกไหมคะ เช่น ประวัติแถวบ้านยาย หรือใกล้กับอะไร
เธอ : ที่บ้านจะทำพิธีแซนโดนตาทุกปีค่ะ
เรา : คืออะไรคะ แซนโดนตา
เธอ : พิธีบูชาบรรพบุรุษนี้ค่ะแต่ประวัติว่าแถวนี้มีคนตายมั้ย อันนี้ไม่รู้เลยค่ะ
เรา : (เปิดไพ่ ตามวันเวลานัด) เห็นไพ่ใบที่ 5 จากซ้ายมือบนนะ นกสีขาวมีตัวเดียวแต่นกสีดำเพียบ
เธอ : เห็นค่ะ ขนลุกแล้ว
เรา : สื่อถึงปัจจุบันพลังงานลบมีมากกว่าบวกเขากำลังรุมหนูอยู่ จังหวะชีวิตของทุกคนไม่เหมือนกัน ช่วงที่เป็นบวกมากจะไม่ค่อยรู้สึกอะไร แต่พอช่วงที่บวกน้อยจะรู้สึกหนักหนาสาหัส จังหวะที่หนูมาถามไพ่ตั้งแต่แรกๆ นั้น ก็เป็นช่วงขาลงของหนูพอดี ถ้าไม่มีปัญหาหนักจนแก้ไขเองไม่ได้ก็คงไม่มาถามใคร ถูกไหมคะ
เธอ : ใช่ค่ะ
เรา : เป็นกันทุกคน เวลารู้สึกแย่ติดขัดก็จะดิ้นรนหาทางออกหาทางแก้ไขมันไป ไพ่สื่อถึงว่ามันยุติธรรมเหมาะสมแล้ว ไพ่ซ้ายมือบนสุด เห็นนะคะ
เธอ : เห็นค่ะ
เรา : หนูก็มีเจอส่วนที่ดีอยู่ พาให้หนูเจริญก้าวหน้าหรือมีทางออกได้ตั้งแต่มาถามไพ่และปฏิบัติตามคำแนะนำไป ไพ่แถวกลางใบที่ 2 จากซ้ายมือสื่อถึงเด็กหรืออะไรที่เกี่ยวกับเด็ก และอาจหมายถึงจุดศูนย์กลางที่มีผลต่อสถานการณ์ปัจจุบัน
เธอ : ช่วงนี้การงานการเรียนดีมากๆ เลยค่ะ
เรา : จำเป็นต้องให้ความสำคัญมากๆ คือการปฏิบัติที่ทำควบคู่ไปกับการใช้ชีวิตปัจจุบันของหนูค่ะ พลังงานลบอื่นที่มีอยู่เขาก็ไม่ได้อยากจะให้หนูดีขึ้น เขาต้องการให้หนูตอบแทนในสิ่งที่เคยทำไว้ เพราะหนูปฏิบัติฯ ทำให้สามารถทรงตัวอยู่ตรงนี้ได้ เมื่อไหร่ที่หนูเริ่มละเลยหรือหย่อนในการปฏิบัติพวกเขาก็จะมาเตือนค่ะ
เธอ : อ๋อ แบบนี้นี่เอง
เรา : เห็นไพ่แถวที่ 3 ใบที่ 3 จากขวามือนะคะ สื่อถึงเขายอมรับผลประโยชน์ที่ดีกว่าตามแก้แค้นเอาคืนหรือไล่ล่าหนูอยู่ หากหนูไม่ทำต่อเนื่องพลังงานลบจะแสดงผลชัดเจนมากขึ้นกว่านี้ค่ะ ลบของแต่ละคนมีกันไม่น้อยหรอกนะ
เธอ : โอเคค่ะ พี่หมอแสดงว่าคืนนั้นที่หนูรู้สึก เขาก็มาเตือนใช่ไหมคะ
เรา : เขาไม่ได้แค่เตือนค่ะ เขามาทวงสิ่งที่หนูทำอยู่ เพราะปฏิบัติอยู่ ทำให้ชะลอการส่งผลลบต่อหนูได้ นกสีขาวมีแค่ตัวเดียวนะ แต่สีดำมีตั้ง 8 ตัว การชะลอพลังงานลบที่จะให้ผลกับหนู เกิดจากการที่หนูสร้างพลังงานบวกที่ถูกต้องขึ้นด้วยตัวเอง หากตรงนี้มันยื้อกันไว้ไม่ได้ ลบให้ผลแน่นอนค่ะ
ตอนนี้หนูกำลังสร้างบวกเพื่อให้มีระยะห่างกับลบอยู่นะคะ หนูรู้สึกหลายๆ อย่างง่ายขึ้น สะดวกขึ้นก็เกิดจากการสร้างพลังงานใหม่ของหนูนั่นเอง
เธอ : อ๋อเข้าใจแล้วค่ะ
เรา : หนูละเลยไม่ทำ เขาก็มาทวง เพราะเขาก็อยากได้ผลประโยชน์ที่ดีกว่าตามจองเวรกับหนูไปเรื่อยๆ
เธอ : อ๋อออ
เรา : ทุกดวงจิตก็อยากไปดีนะคะ ที่หนูรู้สึกถึงการถลกหนังหัวตั้งแต่หัวลงไป คงน่าจะเคยทำอะไรกับสิ่งมีชีวิตประเภทสัตว์เอาไว้มั้ง เขาสื่อให้หนูรู้สึกไง ว่ามันเจ็บปวดและทรมานเพราะเขายังไม่ได้ตาย ณ ขณะที่หนูทำเขา
นี่คือประโยชน์อย่างหนึ่งของการทำพลังงานที่แตกต่างจากเดิมค่ะ ทำให้รู้ว่ามีพลังงานหลายรูปแบบที่หนูสร้างขึ้นมาเองทั้งหมดเกี่ยวข้องเกี่ยวพันกับผู้อื่นและส่งผลกับตัวหนูเองจริงๆ หากไม่เคยทำพลังงานแตกต่างกันมากจะไม่เข้าใจตรงนี้เลย ยิ่งดิ้นก็ยิ่งไปผิดทาง
เธอ : ตอนนั้นรู้สึกว่าเสียงที่แทรกเข้ามาเหมือนอยู่ในสนามรบด้วยค่ะพี่หมอ
เรา : ก่อนจะรู้สึกโดนถลกหนังหัวไหม
เธอ : ใช่ค่ะ
เรา : งั้นอาจเป็นคนไม่ใช่สัตว์ก็ได้ค่า ขนลุกนิดๆ
เธอ : หมายถึงที่หนูเคยไปทำกับเขาเหรอคะ
เรา : ใช่...เป็นคน
เธอ : ขนลุกแล้วค่ะ
เรา : 👍 นั่นไง ใช่จริงๆ แบบเป็นศัตรูกัน แล้วหนูจัดการให้เขาทรมานก่อนตาย ไม่ให้ตายทันที
เธอ : ใช่ในชาติก่อนๆ ไหมคะ เพราะตอนที่คิดมันขนลุก
เรา : ถูกค่า ถึงบอกไงว่าแต่ละคนมีกรรมหนักแตกต่างกันทุกคน หากไม่ทำไม่สร้างพลังงานต่างจากเดิมไม่รอด วันหนึ่งต้องได้รับผลนั้น พวกเขาก็เลือกจะรับด้วยค่ะ ถ้าไม่เกิดประโยชน์สูงกับเขาเขาไม่เอา ... ขนลุกอีกแล้ว หนูปลอดภัยจากการปฏิบัติ ทำให้รู้ว่ามีพลังงานลบที่สร้างเอาไว้เองจริงติดกรรมกับผู้อื่นจริง
เธอ : พอมาปฏิบัติ ได้คุยกับพี่หมอ เพิ่งรู้สึกถึงพลังงานที่มันแปลกๆ แบบนี้ บางครั้งที่ปฏิบัติแล้วอุทิศส่วนบุญก็จะมีไม่ขนลุกบ้างค่ะ ไม่แน่ใจว่าเพราะทำไม่ถึงรึเปล่า
เรา : ใจแต่ละครั้งที่ส่งให้ไม่เท่ากัน เจตนาหนูไม่เหมือนกัน ระดับพลังงานเลยไม่เท่ากัน
เจตนาสำคัญค่ะ "ให้เพราะอยากให้ เนื่องจากรู้แล้วว่ามันทุกข์ เขาก็คงทุกข์อยู่แต่ไม่มีโอกาสได้ปฏิบัติเอง อยากให้เขาได้ไปสุคติ" หากคิดแบบนี้ทุกครั้งที่ส่ง มาจากใจเมตตายอมรับความจริงได้ก็จะมีแรงส่งที่สูง หากทำไปเพราะอยากให้จบๆ จะไม่ถึงพวกเขา กระแสพลังงานมันมีจริง วนอยู่รอบตัวหนูทั้งบวกและลบ
เธอ : อ๋อโอเคค่ะ แล้วเสียงที่บอกว่ามึงไม่ใช่แม่กูอันนี้เกี่ยวข้องกับพลังงานเก่าไหมคะ ที่พี่หมอเคยเล่าให้ฟังเรื่องแม่ในชาติก่อน
เรา : ลบมากกว่าเพราะภาพไพ่คนถูกปิดตา มีกามารุมจิก สื่อถึงไม่รู้เหตุเก่าแต่จะค่อยๆ รู้จากการปฏิบัติ
เธอ : ขนลุกเลยค่ะ
เรา : เรื่องแม่ในชาติก่อน ตอนนั้นเรื่องเป็นยังไงจำไม่ได้แล้ว
เธอ : พี่หมอบอกว่าเขาเสียก่อนถึงอายุขัยเพราะหนู เลยยังตามห่วงอยู่อะไรประมาณนี้ค่ะ
เรา : อาจจะเพราะในอดีตนั่น หนูถูกเลี้ยงตามใจจนทำร้ายจิตใจผู้เป็นแม่มากๆ แม้หนูจะร้ายกับเขาขนาดไหน เขาก็ยังมีสายใยรักห่วงหนูเลยทำให้มาวนเวียนอยู่กับหนู นี่แหละความผูกพันปนกับความเสียใจ แยกออกยาก หากไม่ปฏิบัติ
เธอ : รู้สึกว่าคนที่พูดประโยคนั้นเป็นตัวหนูเองด้วย เสียงมันก็วนๆ อยู่ประโยคเดิม
เรา : ขนลุกมาอีก คงไม่ผิด หนูทำร้ายจิตใจแม่ในอดีตคนนั้นหนัก พลังงานที่หนูทำในอดีตกระทบผู้อื่น อาจจะหนักหน่อยตรงที่เขาเป็นแม่ผู้ให้กำเนิดหากเขาอภัยให้หนูไม่ได้ อภัยไม่เป็น ก็จะตามกันไปแบบนี้ทุกภพชาติ เขาสื่อในฝันมาหลายคนแสดงว่าบุญปฏิบัติของหนู ทำให้พวกเขาตื่นรู้ไปด้วย
รวมถึงตาที่บ้านยาย ตาน่าจะตายก่อนอายุขัยเลยยังไม่เปลี่ยนภพไปตามกรรม เมื่อหนูไปนอน แล้วปฏิบัติส่งบุญที่บ้านยาย ตาก็มารับค่ะ ที่หนูขนลุกแรงเพราะตาทุกข์นะ ตาเสียจากเหตุอะไรคะ
เธอ : น่าจะดื่มเหล้าเยอะค่ะ ปู่ตายตั้งแต่พ่อยังเด็กๆ เลยค่ะพี่หมอ
เรา : เรื่องของหนูเราจะลงโพสต์ให้เหมือนเดิมนะคะ ปู่หรือตาคะ
เธอ : ขอบคุณค่ะพี่หมอ ปู่ค่ะ ตาก็เสียเพราะเรื่องนี้เหมือนกันค่ะ
เรา : อ้าว ตายก่อนอายุขัยทั้งสองคนเลยนะ
คำว่าแซนโดนตาหรือแซนโดนคะ ทำอย่างไรบ้างหากไปไหว้ขอบรรพบุรุษ กลายเป็นติดหนี้กรรมกับพวกเขาทั้งหมดด้วยนะ
เธอ : ที่บ้านจะเอารูปบรรพบุรุษที่เสียแล้วมาวางเรียงกันแล้วก็มีของเซ่นไหว้ค่ะ เรียกวิญญาณมากินมารับของที่ลูกหลานทำไปให้นี้ค่ะ ตอนเช้าก็ไปทำบุญที่วัด
เรา : แค่ไหว้ก็ติดหนี้กรรมแล้วอ่ะ หนี้กรรมมันจะไม่จบหากยังไหว้ต่อก็ต้องส่งบุญปฏิบัติใช้หนี้ไปตลอด ปฏิบัติจนจิตมีกำลังค่อยๆ เข้าใจจนตัดสิ่งที่เป็นเหตุได้เอง หนูไม่เข้าร่วมไหว้ได้ไหมคะ
เธอ : ปีที่แล้วไม่ได้ทำค่ะ เพราะไปอยู่บ้านยาย หลังจากที่เริ่มคุยกับพี่หมอก็ไม่ได้ไหว้ขออะไรแล้วค่ะ ขอให้เดินทางปลอดภัยพอมีบ้าง
เรา : ยังมีอยู่จ้า ติดหนี้อยู่จ้า เดี๋ยวจะเข้าใจและไม่อยากไปร่วมเองค่ะ เพราะกำลังจิตดีขึ้น มีปัญญามากขึ้น นกสีขาวมีน้อยกว่าดำนะ หากยังมีการขอแม้จะคิดว่านิดเดียวแต่ภพภูมิอื่นที่มารับคำขออาจไม่ได้มารับแค่คนเดียวก็ได้ ไม่มีทางรู้เอง ระวังวาจาที่เคยชิน ตอนนี้เคลียร์เรื่องฝันแล้วนะคะพลังงานมายืนยัน...ให้หนูขนลุกเอง
เธอ : เคลียร์มากๆ แล้วค่ะ
เรา : ทุกครั้งที่ส่งบุญปฏิบัติให้นึกถึงบุญธรรมทานที่หนูแชร์โพสต์ออกไปทุกครั้งรวมไปด้วยนะ
เธอ : โอเคค่ะพี่หมอ ช่วงนี้พลังอ่อนมากๆ ให้ทำเหมือนเดิมเลยใช่ไหมคะพี่หมอ
เรา : ใช่ค่ะ จะขี้เกียจ จะขยันก็ต้องทำ เราก็เป็นแต่เวลาส่งบุญจะตั้งใจ เพราะรู้ว่าพวกเขารอจะอนุโมทนาบุญ ช่วยพวกเขาก็เหมือนช่วยตนเองแหละ เขาดีขึ้นก็ห่างจากเราไปเอง
เธอ : ขอบคุณคั้บพี่หมอ
•••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••••
#วิปัสสนา...ทำให้รู้...สิ่งที่ไม่เคยรู้
#วิปัสสนา...ทำให้เห็น...สิ่งที่ไม่เคยเห็น
#พลังงานมีจริง...สัมผัสได้
--------------(☞ ͡° ͜ʖ ͡°)☞--------------
ความสว่างจากการมีศีล สมาธิและเจริญปัญญา ให้ผล มีอานิสงส์มากกว่าความสว่างที่เกิดจากการมีศีลและทำสมาธิอย่างเดียว มีความแตกต่างกันมาก
🙄ไม่มีใครใหญ่เกินกรรม หรือหนีกรรมได้🥺
การรักษากายกรรม วจีกรรมและมโนกรรมให้ครบเป็นสิ่งสำคัญ ขาดไปไม่ได้
🔥กรรมที่เกิดขึ้นแล้วไม่สามารถแก้กรรมได้ แต่สามารถทำกรรมใหม่ที่ดีเพื่อลดพลังของกรรมเก่า ให้เปลี่ยนแปลงไป จนไม่อาจส่งผลให้เราได้ 🔥
🔹🔹▪️ไม่ต้องเชื่อ ลองทำดูค่ะ ▪️🔹🔹
พลังงานมีจริงสัมผัสได้จริง ควรเข้าใจในเรื่องพลังงานให้ถูกต้อง
สะสมพลังงานบวก ดีกว่า สะสมพลังงานลบ
ถ้าต้องการเรียนรู้เพิ่มเติม เพื่อหาแนวทางในการฝึกจิต แนะนำให้ฟังเทศน์ของ "หลวงพ่อปราโมทย์ ปราโมทย์โช"
มีปัญหา ...แนะนำให้ได้ ...เพราะคุณต้องไปทำกันเอง เผื่อจะช่วยได้ ถ้าไม่เกินกรรม เราแค่ชี้ทางให้เท่านั้น
"ให้ทุกภพภูมิได้อานิสงส์จากการให้ธรรมทาน ด้วยการเล่าเรื่องจริงของข้าพเจ้านี้ด้วยเถิด"
**เป็นเรื่องจริงจากประสบการณ์ตรงที่เราเจอด้วยตนเอง ต้องการบันทึกไว้ เผื่อบางคนได้ใช้ประโยชน์ในการค้นหาทางเดินของจิตวิญญาณ ให้ถูกต้องตรงตามทางที่พระพุทธเจ้าสอน
👉Facebook: The Hermit ค้นหาจิตวิญญาณ
👉Blockdit : The Hermit ค้นหาจิตวิญญาณ
#ความจริง, #ธรรมะ, #บุญ, #พลังงาน, #ลึกลับ, #วิญญาณ, #เรื่องแปลก
โฆษณา