21 มี.ค. เวลา 06:17 • ความคิดเห็น
ลดความเครียด ลดความกลัวได้ ถ้ามีความพร้อมก่อนเรียน-พร้อมก่อนสอบ
ลองพิจารณาข้อเสนอนี้ดูครับ … เราควรรู้ว่าวิชาที่เราจะเรียนมีเนื้อหาอะไรบ้าง … ก่อนเข้าเรียน-เราควรเตรียมตัว(ศึกษา)ในหัวข้อที่จะเรียน … ตอนนั่งเรียน จะเป็นการทบทวนเรื่องที่เราอ่านเราศึกษามาก่อนหน้านี้ … หลังเลิกเรียน-เราควรทบทวนบทเรียนที่เรายังไม่เข้าใจด้วยตัวเอง + กับเพื่อนๆ … เวลาสอบ-เราตอบด้วยความเข้าใจในเนื้อหา + ที่ท่องจำมา
ทำแบบนี้เป็นประจำ น่าจะทำให้เรามีความพร้อมกับการเรียนและการสอบ
โฆษณา