21 มี.ค. เวลา 06:28 • สุขภาพ
NabiHouse​ Bag

เกลือสีชมพู มีประโยชน์อย่างไร

เกลือสีชมพู หรือเกลือหิมาลัยมีต้นกำเนิดมาจากเทือกเขาหิมาลัยในประเทศปากีสถาน มีสีชมพูเพราะมีไอเอิร์นออกไซด์ (Iron oxide) เป็นส่วนประกอบ เกลือหิมาลัยจัดว่าเป็นเกลือบริสุทธิ์ เชื่อกันว่าเกิดจากการระเหยและตกผลึกของน้ำทะเลยุคโบราณเมื่อหลายล้านปีก่อน ผ่านการสกัดด้วยมือและไม่มีการเติมสารเคมีหรือสารปรุงแต่งใดๆ จึงเป็นธรรมชาติและมีแร่ธาตุมากกว่าเกลือที่ใช้กันอยู่ทั่วไป
เพิ่มแร่ธาตุให้ร่างกาย : เกลือสีชมพูมีแร่ธาตุจำนวน 84 ชนิด ซึ่งมีความสำคัญต่อร่างกายของมนุษย์ ในการบำรุงกระดูก กล้ามเนื้อ และระบบไหลเวียนโลหิต การใช้เกลือหิมาลายันสีชมพูในการปรุงอาหารแทนเกลือปกติก็เป็นการดูแลสุขภาพได้เป็นอย่างดี
ช่วยระบบการย่อยอาหาร : สารอาหารในเกลือสีชมพู สามารถทำให้อาหารถูกดูดซึมได้ง่ายขึ้น ส่งผลให้ระบบการย่อยอาหารเป็นไปอย่างดี
ขจัดสารพิษ : เกลือสีชมพูทำหน้าที่ในการขับของเสียได้เป็นอย่างดี การแช่น้ำอุ่นผสมเกลือหิมาลายันจะทำให้สามารถขจัดสารพิษที่ผิวหนัง ช่วยให้รู้สึกสดชื่นขึ้นได้
ฟอกอากาศ : เกลือสีชมพูไม่เพียงแแต่ขจัดสารพิษให้กับร่างกายแต่ยังสามารถจับความชื้นในอากาศที่อยู่รอบๆ ตัวเรา จึงนิยมนำมาทำเป็นโคมไฟหินเกลือ โดยเมื่อความร้อนในหลอดไฟระเหยน้ำที่เกลือจับมาได้ ไอน้ำที่ระเหยไปนั้นจะเป็นไอน้ำที่บริสุทธิ์เนื่องจากสารพิษต่างๆที่มากับไอน้ำในตอนแรกได้ถูกกรองโดยก้อนเกลือแล้ว
ในเมื่อเราบริโภคเกลือเป็นประจำอยู่แล้ว ก็ลองเปลี่ยนมาใช้เกลือสีชมพูที่มีโปรโยชน์ต่อร่างกายกันดีกว่าค่ะ ขอให้มีสุขภาพดีกันนะทุกคน รอติดตามตอนต่อไปนะคะ ว่า “สิริ สวนสุขภาพ” จะมีสาระน่ารู้อะไรมาฝากกันอีก🥰👸🏻
พิกัดซื้อเกลือชมพูจ้า: https://shope.ee/3VMugTIBrD
โฆษณา