26 มี.ค. เวลา 00:40 • อาหาร
เจ็กทศ

ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำน้องใหม่ ที่รสชาติจัดจ้านไม่ธรรมดา

ผมเป็นคนชอบกินเส้น
เส้นในที่นี่ไม่ได้หมายถึงเส้นสายอะไร
แต่หมายถึงพวกเส้นก๋วยเตี๋ยว ไม่ว่าจะเป็น เส้นเล็ก บะหมี่ เส้นก๋วยจั๊บ
เส้นราเมง ถ้ามีร้านไหนน่าสนใจ ผมมักจะหาโอกาสไปลองชิมดูอยู่บ่อยครั้ง
ซึ่งเมื่อไม่นานนี้มีน้องที่ผมรู้จักเพิ่งเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้าใหม่ ที่สำคัญอยู่แถวบ้านผมด้วย
ผมจึงไม่พลาดที่จะแวะไปชิม ร้านนี้มีชื่อว่า “เจ็กทศ”
2
เจ็กทศ ตั้งอยู่ในซอยแฉล้มนิมิต ตรงข้ามกับบิ๊กซี ทางร้านขาย ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ข้าวต้มแห้ง ของลวกจิ้มต่างๆ ไม่ใส่ผงชูรสใดๆ และด้วยการที่ผมชอบกินเส้น ผมจึงสั่ง เส้นเล็กแห้งต้มยำ ซึ่งก็ไม่ผิดหวัง
2
ตัวเส้นหนึบ เครื่องแน่น เครื่องในลวกออกมาได้สุกกำลังดี เนื้อนุ่ม ไม่คาว ไม่แข็ง ไม่แห้ง ไม่เหนียว ทั้งตัวตับและไส้ ตัวหมูก้อนก็เนื้อนุ่ม ไม่แข็ง กากหมูก็กรอบมัน ไม่เหม็นหืน แต่ทีเด็ดสุดของก๋วยเตี๋ยวชามนี้อยู่ที่น้ำยำที่ปรุงออกมาได้กลมกล่อมมาก มีทั้ง เผ็ด หวาน เค็ม เปรี้ยว เข้มข้นจัดจ้าน ทำให้เส้นเล็กแห้งต้มยำชามนี้อร่อยเด็ดจริงๆ
2
เสร็จจากกินก๋วยเตี๋ยวแล้ว ผมลองสั่งข้าวต้มแห้ง อีกหนึ่งเมนูที่ทางร้านแนะนำ ซึ่งถ้าใครชอบกินบะเต็งน่าจะชอบ เพราะทางร้านใส่มาแบบเน้นๆ ไม่มีกั๊ก ตัวบะเต็งเนื้อจะนุ่มออกหวานนำ เค็มนิดๆ มันไม่มาก ส่วนตับกับไส้ก็นิ่มเหมือนที่ใส่มาในชามก๋วยเตี๋ยว และที่ไฮไลต์ของเมนูชามนี้อยู่ที่น้ำจิ้มสูตรเฉพาะของทางร้าน ที่ส่วนตัวชิมแล้วรู้สึกเป็นลูกผสมระหว่างน้ำจิ้มซีฟู้ดกับน้ำจิ้มข้าวต้มปลา ซึ่งทำออกมาได้เด็ดกลมกล่อม ทั้ง เผ็ด หวาน เปรี้ยว เค็ม มาครบ กินกับข้าวต้มแห้งด้วยกันแล้วลงตัวมาก
2
ใช้เวลาไม่นานผมก็จัดการทั้งสองเมนูหมดเกลี้ยงชาม ซึ่งก็ไม่ผิดหวังที่ได้มาลอง
แม้ “เจ๊กทศ” จะเป็นร้านน้องใหม่ แต่ความอร่อยก็ไม่ธรรมดา ซึ่งหากใครอยากพิสูจน์ก็สามารถแวะมาลองชิมได้ที่ร้าน เจ๊กทศ ซอยแฉล้มนิมิต และหากใครที่ชอบกินเส้น ชอบกินบะเต็ง ด้วยแล้วยิ่งไม่ควรพลาดเลยครับ
1
โฆษณา