26 มี.ค. เวลา 15:36 • ไลฟ์สไตล์

ในที่สุดก็หากันเจอข้าวซอยไก่ในเซเว่นอีเลฟเว่น !

ถ้าจำไม่ผิดเมื่อก่อนโน้นมันเคยมีอาหารประเภทข้าวซอยอยู่อย่างหนึ่งในร้านสะดวกซื้อหรือร้านโชห่วยต่างๆ
นั่นก็คือมาม่าข้าวซอย ในตอนนั้นก็เป็นที่ฮือฮาในส่วนของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปชนิดนี้แล้วก็มีโฆษณาออกในทีวีด้วยถ้าจำไม่ผิดตอนนั้นผมยังเป็นเด็กอยู่จำไม่ได้ว่ามาม่าข้าวซอยนั้นมีมาตั้งแต่เมื่อไหร่
แต่ที่แน่แน่คือได้พอต้มกินอยู่ ซึ่งตอนนั้น ยอมรับว่ารสชาติ ไม่ได้ข้าวซอยจริงเลย มันเหมือนน้ำกะทิใส่เครื่องแกงในหน่อย ๆ และเอามาม่าหย่อนลงไป
บอกตรงตรงว่าตอนนั้นไม่ได้นิยมชมชอบแต่อย่างใด แล้วก็ลืมลืมเรื่องนี้ไป
จนปัจจุบันเวลาก็ผ่านล่วงเลยมานาน ก็จะได้เห็นข้าวซอยจริงๆจังจังในเซเว่น-อีเลฟเว่นสักที ผมเองก็ไม่แน่ใจว่าเข้าซอยกึ่งสำเร็จรูป จริงๆก็สำเร็จรูปแล้วเพียงแต่ว่าเอามาอุ่นในไมโครเวฟเท่านั้น
จะมีออกมาจริงๆ ก่อนหน้านั้นก็ลุ้นว่าจะมีไหม เพราะว่ามีผัดซีอิ๋ว ข้าวผัด แม้แต่ใบเหลียงผัดไข่ แกงส้มก็ยังมี แต่ไม่เห็นจะมีข้าวซอยสักที
เอาละเราไม่พูดมาก … หลังจากซื้อมาแล้วก็ได้เวลา มาลองชิมกันแล้ว ถ้วยร้อนมากบอกเลย ใครซื้อแล้วให้พนักงานเซเว่นอุ่นให้ก่อนถือมาก็ถือมาดีดีนะ
หน้าตาดูดี อยู่นะ
หน้าตาดูดีอยู่นะ เครื่องเคืองที่มีผักกาดดอง และหอมแดง เหมือนไปซื้อที่ร้านเลย ส่วนรสชาติได้ลองแล้ว อื้ม ไม่แย่ รสชาติเหมือนกับที่ไปทานที่ร้านเลย ข้อเสียคือมันไม่สดใหม่ เหมือนเขาลวกสดๆ ใส่ชามเหมือนที่เราไปทานในร้านก็เท่านั้น
แถมสะดวกดี สามารถเก็บใส่ตู้เย็น แล้วมาอุ่นในไมโครเวฟได้เลย ไม่ต้องเปลืองชามไม่ต้องล้างด้วย (ฮา)
ส่วนตัวแล้วผมไม่ปรุงเพิ่มนะปกติเวลาไปทานที่ร้านก็ไม่ค่อยปรุงอะไรเพิ่มอยู่แล้วมาไงก็กินยังงั้นส่วนใหญ่มันจะเหมือนก๋วยเตี๋ยวที่เราจะปรุงเยอะๆ ส่วนใหญ่ผมใส่เพิ่มก็แค่บีบมะนาวและก็ใส่พริกเผาเพิ่มเท่านั้น
สำหรับมื้อนี้ถือว่าอิ่มนอนได้(ฮา) สำหรับท่านอื่นๆที่อยู่ใกล้ร้านสะดวกซื้อเซเว่น-อีเลฟเว่นก็ลองไปหาซื้อดูนะแล้วเล่าให้ฟังด้วยว่าชอบหรือเปล่าอันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวท่านอื่นอาจจะไม่ชอบก็ได้ ไม่ว่ากัน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา