23 มี.ค. เวลา 00:01 • ไลฟ์สไตล์

ชอบซอสนี้ …น้ำจิ้มมะขาม อร่อยมาก

มันจะมีของอย่างหนึ่งที่ผมชอบซื้อติดไม่ติดมือจากร้านสะดวกซื้อ อย่าง 7-11 คือการไปซื้อลูกชิ้นปิ้ง
ไม่ว่าลูกชิ้นปิ้งนั้นจะเป็นลูกชิ้นปิ้งแบบไหนสิ่งที่สำคัญที่สุดของผมคือจะต้องได้น้ำจิ้มตัวนี้มาผมไม่รู้ว่ามันคือน้ำจิ้มอะไรแต่ที่แน่ๆมันน่าจะเรียกว่าน้ำจิ้มมะขาม (ละมั้ง)
เพราะในส่วนประกอบของน้ำจิ้มมีน้ำมะขามรวมอยู่ด้วย รสชาติมันจากเผ็ดๆเปรี้ยวๆหวานๆเหมาะกับจิ้มพวกลูกชิ้นและก็ไส้กรอก
นึกถึงตอนเด็กเด็กเวลาไปเที่ยวงานวัดก็จะมีน้ำจิ้มอะไรประมาณนี้แหล่ะแต่ว่าปัจจุบันผมรู้สึกว่าน้ำจิ้มที่อยู่ตามตลาดมันไม่ค่อยถูกปากเท่าไหร่
ตัวน้ำจิ้มนี้ก็ค่อนข้างจะข้นทีเดียวกินทีฉีกซองทีนึงก็ติดไม้ติดมือเหนียวติดมือมาเลยทีเดียว
ปกติทางพนักงานเซเว่นเค้าจะมีให้แถมมาประมาณซักสองซอง ผมก็มักจะกินแค่ซองเดียวเก็บเอาไว้ซองนึงเผื่อไปซื้อลูกชิ้นตามริมทางแล้วเอามากินกับน้ำจิ้มนี้มันอร่อยดี เท่าที่ดูน้ำจิ้มมันทำมาเฉพาะให้กับเซเว่นเท่านั้นไม่ได้ขายในท้องตลาด
บางครั้งน้ำจิ้มก็หมดบางทีก็ซื้อมาก็ได้แต่กินแต่ลูกชิ้นเปล่าๆเพราะน้องพนักงานเซเว่นเค้าบอกว่าน้ำจิ้มหมดครับพี่ดังนั้นบางครั้งที่ผมที่ร้านสะดวกซื้อแห่งนี้ผมก็มักจะถามพนักงานก่อนว่าน้ำจิ้มยังมีอยู่ไหมถ้ายังมีผมถึงซื้อลูกชิ้นมาทานด้วย
มีเพื่อนคนไหนชอบทานน้ำจิ้มนี้แบบผมบ้างเล่าสู่กันฟังบ้างนะครับว่าเป็นยังไงหรือว่าจริงๆแล้วมันก็มันก็บ้านๆธรรมดาในความคิดของพวกเรา ? แต่สำหรับผมผมชอบมากนะอร่อยดี

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา